• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Độc đáo với khu vườn trên nóc xe của các tài xế taxi Thái

Cuộc sống

Các hãng taxi ở Thái Lan đang mang lại định nghĩa mới cho thuật ngữ " Khu vườn trên sân thượng" khi họ sử dụng chính mái của những chiếc xe taxi không hoạt động do cuộc khủng hoảng Covid để làm những ô trồng rau nhỏ.

Khu Vườn trên nóc xe Ô tô

Bằng cách sử dụng các túi rác nhựa đen căng trên khung tre, các tài xế chỉ cần đổ thêm đất là có thể trồng các loại cây như cà chua, dưa chuột và đậu ngay trên nóc xe của mình.

Hình ảnh hàng loạt xe taxi được "phủ xanh" đã thu hút sự chú ý của dư luận Thái Lan, đặc biệt là hoàn cảnh khó khăn của các tài xế trong thời điểm dịch bệnh.

Theo giám đốc điều hành Thapakorn Assawalertkul, 54 tuổi, các hãng xe Ratchapruk và Bovorn Taxi hiện chỉ còn lại 500 chiếc xe chạy trên các đường phố của Bangkok, trong đó 2.500 chiếc không hoạt động tại một số địa điểm trong thành phố

Đối với những tài xế được chạy xe tình hình cũng chẳng khả quan hơn do họ vấp phải một thách thức khác đó là cuộc cạnh tranh về giá cước, việc liên tục hạ giá khiến thu nhập của người lao động suy giảm.

Ông Thapakorn cho biết hiện nay nhiều tài xế không còn đủ tiền để trang trải tiền xăng và bảo dưỡng, một số người đã bỏ xe và trở về quê khi các làn sóng dịch bệnh bùng phát kể từ năm ngoái.

"Với sự gia tăng mới của dịch Covid trong năm nay, các hãng đã "hoàn toàn bị đánh sập", vì hàng nghìn chiếc xe đã bị tài xế từ bỏ" - Ông Thapakorn nói

Tình hình dịch Covid hoành hành ở đây đã khiến các công ty taxi lâm vào tình thế khó khăn về tài chính, phải vật lộn để trả các khoản vay mua đội xe của họ. Các hãng Ratchapruk và Bovorn nợ khoảng 2 tỷ baht (60,8 triệu USD). Chính phủ cho đến nay vẫn chưa đưa ra bất kỳ hỗ trợ tài chính trực tiếp nào.

“Nếu chúng tôi không có sự giúp đỡ sớm, chúng tôi sẽ gặp rắc rối thực sự,” ông nói

“Vườn rau vừa là một hành động phản đối, vừa là một cách để nuôi sống nhân viên của tôi trong thời gian khó khăn này", ông Thapakorn nói. "Thái Lan đã trải qua bất ổn chính trị trong nhiều năm, và một trận lụt lớn vào năm 2011, nhưng hoạt động kinh doanh chưa bao giờ trải qua thời kỳ khủng khiếp như thế này."

Theo: apnews
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.