• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

x: Đừng nghĩ 2020 là một năm bỏ đi, đây là những chuyện vui thế giới đang muốn thông báo với chúng ta

Cuộc sống

Bất chấp dịch bệnh, thiên tai, thảm họa; kỳ tích đang hiện diện trong nhiều khía cạnh của đời sống và chắc chắn sẽ đem lại cho bạn thêm niềm tin cũng như hy vọng về hành tinh của chúng ta.

1. Người thứ hai trên thế giới đã được chữa khỏi HIV và đã 36 tháng không tái nhiễm virus. Sự thật này chứng tỏ rằng căn bệnh trên có thể chữa được.

2. Các nhà khoa học đã phát triển một loại găng tay có thể chuyển ngôn ngữ ký hiệu thành lời nói trong thời gian thực. Vì vậy, người khiếm thính hiện có thể giao tiếp với bất kỳ ai mà không cần phiên dịch.

3. Vào năm 1780, đại bàng biển - loài chim lớn nhất của Vương quốc Anh đã biến mất; tuy nhiên sau 240 năm chúng đã "tái sinh".

4. Năm 1979, voi châu Phi được xếp vào loài có nguy cơ tuyệt chủng. Để cứu quần thể này, một chiến dịch bảo tồn voi đã được phát động. Gần đây, một số liệu báo cáo cho thấy số lượng voi ở vùng Kenya đã tăng lên gấp đôi kể từ năm 1989.

5. Người dân Ấn Độ đã trồng 250 triệu cây xanh theo như một phần trong kế hoạch giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu của chính phủ.

6. Một cô gái mắc hội chứng Down đã tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật California với bằng Cử nhân về Nhiếp ảnh & Truyền thông.

Rachel Handlin, 24 tuổi, cô gái đã tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật California với bằng Cử nhân về Nhiếp ảnh & Truyền thông.
Dàn diễn viên trong bộ phim Friends

7. Bộ phim sitcom đình đám một thời Friends đã kết thúc vào năm 2004. Sau 16 năm, nhà sản xuất thông báo rằng các thành viên trong đại gia đình Friends sẽ tái hợp trong một tập đặc biệt.

8. Lỗ thủng lớn nhất ở tầng ozon tồn tại trên Bắc Cực đã đóng lại. Điều này có nghĩa là bây giờ chúng ta không chỉ được bảo vệ nhiều hơn mà còn khắc phục được một số thiệt hại mà chúng ta đã gây ra trong quá khứ.

9. Sau khi chịu đựng nỗi đau mất người bạn đời vào năm 2012 và điều kiện sống tồi tệ, "chú voi cô đơn nhất thế giới" sẽ được chuyển từ sở thú ở Pakistan đến Campuchia để được chăm sóc.

10. Sau 4 năm không còn ca bệnh nào, Nigeria tuyên bố đất nước này đã xoá sổ hoàn toàn căn bệnh bại liệt đặc hữu. Mặc dù người dân vẫn phải đề phòng và tiếp tục tiêm vắc-xin tuy nhiên đây sẽ là dấu chấm hết cho chủng vi-rút đã từng gây khốn đốn cho biết bao nhiêu gia đình có trẻ em mắc bệnh.

11. Costa Rica gần đây đã hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới, trở thành quốc gia đầu tiên ở Trung Mỹ có cái nhìn thoáng hơn về cộng đồng LGBT.

12. Đã có thông báo rằng NASA, Elon Musk’s Spacex, Universal và Tom Cruise sẽ hợp tác để quay bộ phim đầu tiên trên không gian.

13. Vài thập kỷ qua, vấn đề ô nhiễm không khí ngày càng nghiêm trọng. Một điều đáng mừng là năm nay đã có một báo cáo khẳng định rằng mức chất lượng không khí đã khởi sắc rất nhiều. Điển hình là ở Đông Bắc Hoa Kỳ, ô nhiễm không khí đã giảm 30%.

14. Các nhà nghiên cứu đã thành công trong việc in một mẫu da sống dưới hình dạng 3D. Điều này sẽ hạn chế các thí nghiệm khoa học trên động vật trong tương lai.

15. NASA đã gửi một tàu thám hiểm đến sao Hỏa. Nó sẽ hạ cánh trên sao Hỏa vào tháng 2 năm 2021 và sẽ khám phá địa chất của hành tinh này cũng như tìm kiếm các dấu hiệu của sự sống cổ đại ở đó.

16. Cậu bé Anthony 11 tuổi đến từ Nigeria có niềm đam mê mãnh liệt với múa ba lê đã nhận được vô số học bổng từ khắp học viện nghệ thuật trên thế giới sau khi video cậu nhảy ba lê với đôi chân trần dưới mưa nhận được nhiều sự chú ý. Năm 2021, cậu sẽ bắt đầu theo học tại một ngôi trường danh tiếng ở Mỹ.

Anthony múa ba lê dưới mưa.

Đọc thêm: Những tin tức tích cực nhất trong mùa COVID khiến 'con tim vui trở lại'

Theo: Brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.