• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Được giải cứu sau nhiều năm bị chủ treo cổ, cô chó đáng thương hồi phục một cách diệu kì

Cuộc sống

Hình ảnh về cô chó bị cột bằng sợi dây xích rất ngắn đến nỗi không thể cúi đầu khiến cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ. Ngoài việc thường xuyên bị xích, cô chó này còn phải chịu cảnh không thể ngồi hay nằm thoải mái, vì mỗi khi ngồi xuống, sợi dây xích sẽ siết cổ nó rất chặt.

2

Hình ảnh cô chó bị treo cổ đã khiến nhiều người xót xa và phẫn nộ.

Cô chó tội nghiệp này có tên Cala, được nuôi dưỡng bởi một thợ máy đến từ Costa Rica. Cala có nhiệm vụ canh nhà nhưng điều kiện sống của nó thật sự kinh khủng, người chủ chưa bao giờ mang nó đến thú y để khám bệnh và cũng không cho nó ăn mỗi ngày dẫn đến Cala bị suy dinh dưỡng trầm trọng.

1

Ngoài bị tra tấn, Cala còn mắc chứng suy dinh dưỡng nghiêm trọng vì bị bỏ đói trong nhiều ngày

Bức xúc với người chủ tệ bạc này, một số người sống gần đó đã báo cáo tình hình của Cala cho cảnh sát địa phương và khu bảo tồn chó Territorio de Zaguates. Nhờ vậy, nó đã được cứu sống trên bờ vực suýt chết oan uổng.

3

Sau khi được giải cứu, Cala vẫn rất tuyệt vọng.

Lya Battle, người sáng lập Territorio de Zaguates, chia sẻ với The Dodo:

"Tôi cảm thấy rất buồn và thất vọng. Khi nhận được những bức ảnh này, tôi chỉ nhìn thấy một con vật đáng thương gần như bị cướp đi sự sống, nó như chờ đợi đến ngày được giải thoát khỏi cơn ác mộng này.

Quá trình phục hồi sức khỏe của Cala rất chậm, những vết thương trên cơ thể nó vẫn đau đớn mỗi khi chúng tôi cố gắng chữa trị. Đặc biệt là vết thương trên cổ được gây ra bởi sợi dây xích trong nhiều năm. Ban đầu, Cala cũng luôn tỏ thái độ phản kháng vì mất niềm tin và quá đau đớn. Nhưng cuối cùng, nó nhận ra tình yêu của chúng tôi và học cách kiên cường để phục hồi nhanh chóng hơn."

6

Khi các bác sĩ thú y chăm sóc cho Cala nó luôn phản kháng vì quá sợ hãi.

8

Nhiều năm bị tra tấn khiến Cala chỉ muốn tránh xa con người.

Chính sự quyết tâm này đã giúp một cô chó yếu ớt, tuyệt vọng trở nên mạnh mẽ và sẵn sàng cho một cuộc sống mới.

"Theo thời gian, chúng tôi nhận thấy Cala đã bắt đầu hợp tác trong điều trị sức khỏe và tâm lý. Mỗi ngày trôi qua, tính cách của nó đã trở nên thân thiện và vui vẻ hơn. Cala đã không còn sợ hãi con người và hoàn toàn tin tưởng chúng tôi.

May mắn Cala là giống chó lớn vì vậy năng lượng trong cơ thể mới có thể duy trì sự sống cho nó đến khi chúng tôi đến."

7

Những vết thương đau đớn mà cô chó phải gánh chịu.

"Chúng tôi sẽ cố gắng tìm cho Cala một mái ấm xứng đáng để giúp nó quên đi quá khứ đau buồn và hạnh phúc sống tiếp cuộc đời mình."

"Giải cứu Cala là một trận chiến thật sự giữa những điều xấu xa và tình yêu. Cuối cùng, tình yêu thương đã chiến thắng."

4

Sau thời gian điều trị, Cala đã lấy lại niềm tin và sự vui vẻ vốn có của mình.

5

Hiện nay Cala đã có thể chơi đùa như những chú chó khác.

9

Cala đã tìm được mái ấm thật sự dành cho mình.

Cala là một trong nhiều trường hợp được giải cứu khỏi người chủ có hành vi ngược đãi tàn ác. Hi vọng chúng ta sẽ không còn phải chứng kiến những hình ảnh đau lòng tương tự thế này trong tương lai.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.