• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

Giải nghĩa mật mã giấc mơ kì lạ ở các nước châu Á khác nhau

Cuộc sống

Ở Châu Á, bố mẹ thường nói cho con cái mình về văn hóa tín ngưỡng khác nhau, trong đó có cả ý nghĩa của những giấc mơ. Theo quan điểm của người châu Á, giấc mơ luôn có ý nghĩa và chúng đang cố gắng nói lên tương lai của bạn.

Một giấc mơ đơn giản như được cắt tóc hoặc bị mất răng có thể là điềm báo trước về cái chết của người thân. Trong khi đó, nếu bạn mơ thấy mình bị rơi vào đống phân thì lại có nghĩa là bạn sẽ gặp may mắn trong thời gian sắp tới.

book girl indoors 1294284 1024x683

Thật khó để nói ý nghĩa của giấc mơ bắt nguồn từ đâu hoặc chúng được tạo ra như thế nào. Nếu bạn đã từng tự hỏi những giấc mơ đang cố nói với bản thân điều gì, thì đây là một số ý nghĩa giấc mơ được dùng nhiều nhất trong các nước ở châu Á.

Trung Quốc

Giải thích giấc mơ của người Trung Quốc thường khác với các nền văn hóa khác. Ví dụ, giấc mơ về việc bị bỏ rơi có nghĩa là bạn sẽ được tặng một món quà trong tương lai. Mơ thấy người bạn đời của mình bỏ đi, điều đó lại có nghĩa là tình yêu của cả hai sẽ ngày càng sâu đậm. Còn nếu bạn mơ thấy vợ mình đang mang thai, điều đó có nghĩa là cô ấy đang lừa dối bạn.

Người Trung Quốc cũng tin rằng mơ thấy bị rắn cắn có nghĩa là bản thân sẽ kiếm được một số tiền lớn. Và trớ trêu thay, nếu bạn mơ thấy ai đó sắp chết thì ý nghĩa của nó lại là người bạn mơ đến sẽ sống lâu và khỏe mạnh.

Việc mơ thấy người đã mất nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng trong văn hóa Trung Quốc, việc gặp tổ tiên đã chết trong mơ có nghĩa là gia đình bạn được ban phước và bảo vệ.

bed cute dog 206396 1024x681

Nếu tổ tiên nói chuyện với bạn trong giấc mơ, nó báo hiệu sự an toàn về tiền bạc. Mặt khác, nếu bạn mơ nhặt được tiền, điều đó có nghĩa là tổ tiên của bạn đang cần nhiều tiền hơn và cần bạn đốt tiền giấy cho họ.

Một thứ bất kì trong giấc mơ cũng có thể mang nhiều ý nghĩa tốt hoặc xấu trong văn hóa Trung Quốc, ví dụ như một ngôi nhà. Nếu giấc mơ cho thấy bạn đang dọn dẹp một ngôi nhà, điều đó có nghĩa là một vị khách sẽ đến thăm. Tuy nhiên, nếu bạn mơ bản thân đi vào một ngôi nhà tồi tàn, điều đó có nghĩa là bạn sẽ bước vào giai đoạn không may mắn trong cuộc sống. Và kì lạ hơn, nếu bạn mơ rằng đang đi vào một ngôi nhà trống rỗng, điều đó có nghĩa là người thân nào đó có thể sẽ chết trong tương lai.

Nhật Bản

Trong văn hóa Nhật Bản, họ tin rằng giấc mơ đầu tiên của năm mới có thể dự đoán mọi thứ sắp xảy ra.

Theo truyền thống, có những đối tượng may mắn nhất định mà bạn cần nhìn thấy trong giấc mơ để có một năm mới tuyệt vời, chẳng hạn như một con diều hâu và một quả cà tím. Bởi theo một cách chơi chữ trong tiếng Nhật, chúng là đại diện cho thành tích, thành tựu của bản thân bạn sẽ đạt được trong năm sắp tới.

Hàn Quốc

Giấc mơ về lợn được coi là điều may mắn nhất trong ý nghĩa giấc mơ của người Hàn Quốc. Loài vật này tượng trưng cho sự giàu có và việc sở hữu nhiều tài sản. Tuy nhiên, để giấc mơ trở nên may mắn, con lợn sẽ phải đến gần bạn hơn thay vì di chuyển ra xa. Nếu bạn mơ thấy được ôm một con lợn, thì đó là một điềm báo đặc biệt tốt.

Mặt khác, trong giấc mơ, nếu bạn bị mất các bộ phận như tóc, móng tay, lông mày và răng thì đều bị coi là những giấc mơ không may mắn.

blanket book care 1124837 1024x636

Ví dụ, mất răng đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất một ai đó hoặc điều gì đó quan trọng trong cuộc sống. Nếu răng trên rơi ra, nó báo hiệu cái chết của một thành viên lớn tuổi, trong khi mất răng dưới thì lại biểu thị cái chết của một thành viên nhỏ tuổi trong gia đình.

Người Hàn cũng tin rằng một người phụ nữ đã có chồng thì những người gần gũi với cô ấy có thể mơ và dự đoán việc cô ấy mang thai và giới tính của em bé. Giấc mơ liên quan đến hổ, bò, rắn, lợn và rồng là một cậu bé, trong khi mơ đến trái cây, trang sức, cá vàng thì là một bé gái. Giấc mơ thụ thai thường được cho là sống động và mãnh liệt hơn nhiều so với những giấc mơ khác.

Nepal

Điềm báo tốt trong văn hóa Nepal là những giấc mơ về việc vượt sông, tượng trưng cho sự thành công, như vượt qua kỳ thi hoặc được thăng chức trong công việc. Cùng với đó, việc mơ về cái chết là tượng trưng cho sự kết thúc của những vấn đề đang gặp phải và có một khởi đầu mới. Nếu bạn mơ thấy người khác chết, điều đó có nghĩa là họ sẽ sống lâu.

Một đối tượng trong giấc mơ nhưng có thể có những ý nhĩa khác nhau. Ví dụ, bạn nhìn thấy một ngọn lửa đang cháy trong giấc mơ nghĩa là bạn sẽ gặp may mắn. Tuy nhiên, nếu bạn thấy lửa cháy với khói, nó báo hiệu điều ngược lại.

beautiful blur carefree 371997 1024x683

Những điềm xấu khác với người Nepal còn bao gồm việc nhìn thấy một người trần truồng trong giấc mơ, điều đó có nghĩa là bạn sắp nhận được tin xấu, chẳng hạn như cái chết của người thân. Ngoài ra, mơ về việc tìm vàng có nghĩa là bạn có thể mất rất nhiều tiền, còn mơ về việc ăn đất là một biểu tượng cho sự sỉ nhục.

Philippines

Có nhiều giấc mơ được coi là rất may mắn ở Philippines. Ví dụ, mơ về ong mật – một loài chăm chỉ, có nghĩa là công việc khó khăn bạn đang mắc phải sẽ sớm có kết quả ngọt ngào. Nhìn thấy số 8 hoặc sữa trong mơ cũng báo hiệu hạnh phúc, sự giàu có và thành công.

Mặc dù nghe có vẻ hơi kỳ quặc, nhưng mơ thấy mình đi đại tiện lại thực sự là một dấu hiệu của sự giàu có với người Philippines. Nếu bạn mơ dẫm phải phân, điều đó có nghĩa là bạn sẽ bất ngờ gặp may mắn.

Người ta cũng nói rằng nếu bạn mơ thấy một người không có khuôn mặt rõ ràng nhưng lại nhớ về một số đặc điểm nổi bật, thì bạn đang mơ về đối tượng tâm giao của mình.

adult book boring 267684 1024x678

Giống quan điểm của một số nước khác, răng rụng cũng mang ý nghĩa tiêu cực trong văn hóa Philippines. Giấc mơ này có nghĩa là ai đó trong cuộc đời bạn sẽ chết sớm. Tuy nhiên, bạn có thể chống lại điều này bằng cách cắn vào một miếng gỗ.

Thái Lan

Trong diễn giải giấc mơ của người Thái, những thứ đáng sợ thực sự có thể mang ý nghĩa tích cực. Nếu bạn mơ thấy một con rắn, điều đó có nghĩa là bạn sẽ gặp người yêu tương lai, và nếu bạn mơ thấy một con rắn quấn quanh người thì điều đó có nghĩa là "tâm giao" đang trên đường đến với bạn. Nếu bạn đã có một mối quan hệ nhưng vẫn có giấc mơ này? Nó có nghĩa là ai đó phải lòng bạn.

Một cách giải thích hơi khác thường của Thái Lan liên quan đến việc nhìn thấy một xác chết, đây được xem là dấu hiệu cho thấy bạn sẽ giành được một việc bất ngờ hoặc gặp may mắn trong tương lai.

Mặt khác, việc mơ thấy hôn ai đó lại thực sự được coi là không may mắn với văn hóa của đất nước này.

Theo: nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.