• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Giật mình trước định kiến xã hội với ngoại hình trong bộ ảnh 'Trông mặt mà bắt hình dong'

Cuộc sống

Sống ở xã hội loài người chưa bao giờ là điều đơn giản, bạn không chỉ trưởng thành, già đi, dành hàng chục năm lo lắng cơm áo gạo tiền mà còn phải tổn hao hơi sức để đối phó với những lời dèm pha của mọi người xung quanh về bạn.

Mỗi người sinh ra đều là duy nhất với tính cách, ngoại hình và suy nghĩ khác nhau. Ai cũng có quyền được sống và tự tin là chính mình. Ai cũng có thể chọn quần áo mà mình thích, để kiểu tóc họ thấy đẹp nhất hay lui đến những nơi tạo cho họ cảm giác vui vẻ, thoải mái.

Nếu cuộc sống vận hành với quy luật đơn giản như thế, chắc chắn chúng ta sẽ không phải đọc tin tức về căn bệnh trầm cảm, những người nổi tiếng tự sát vì dư luận hay sự suy sụp vì mải mê đuổi theo cái bóng của người khác. Thế giới bỗng trở nên phức tạp hơn khi mọi người đều muốn đánh giá lẫn nhau qua ngoại hình, thậm chí là sẵn sàng nhấn chìm những ai đó đi ngược với số đông.

screen shot 2019 04 09 at 3 01 43 pm

Nhìn nhận được vấn đề này, nhóm bạn trẻ của Deleted in Hanoi đã sản xuất bộ ảnh truyền tải thông điệp đừng trông mặt mà bắt hình dong.

"Trông mặt mà bắt hình dong" là câu nói mô tả những ai chỉ nhìn vào bề ngoài của người khác rồi vội vàng kết luận tính cách và lối sống của họ. Tuy nhiên, ngoại hình không phải lúc nào cũng thể hiện chiều sâu tâm hồn của ai đó. Bạn hoàn toàn có thể sai khi đánh giá họ chỉ qua vẻ ngoài.

5

Khi định kiến xã hội đánh giá mọi người qua bề ngoài, ai cũng nhu cầu một vẻ ngoài xuất sắc mà quên đi rất nhiều giá trị khác. Đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều cô gái uống thuốc giảm cân hay phẫu thuật thẩm mỹ bất chấp nguy hiểm.

4

Dù công việc của bạn nghiêm túc đến mức nào, bạn vẫn hãy là chính mình, làm điều mình yêu thích và tận hưởng cuộc sống vốn ngắn ngũi.

3

Thấy ai ăn mặc thiếu vải, mọi người liền đồn thổi là "gái ngành", nhưng bạn có chắc chắn mình biết hết về họ.

2

Ngược lại, đôi mắt bạn đang thấy một cậu sinh viên học giỏi, chăm chỉ nhưng không có nghĩa cậu ấy sẽ không uống rượu, hút thuốc.

1

Kể cả những anh trai trông dữ dằn, thích đi moto, ít về nhà, cũng không phải là những người vô cảm. Đôi khi, họ sở hữu trái tim rất ấm áp.

Album có 5 tấm ảnh kể về 5 câu chuyện khác nhau. Đây đều là những câu chuyện rất thân thuộc với cuộc sống thành thị hiện nay như cân nặng, sự nghiệp, học tập, đam mê và những định kiến xã hội khác.

Mỗi tấm ảnh cũng cho thấy 2 thái cực khác nhau của mỗi người. Bạn có thể nghiêm túc khi đến lớp, văn phòng làm việc nhưng khi trút bỏ bộ quần áo chỉnh tề, bạn vẫn có thể được sống là chính mình. Hoặc kể cả những ai thường ăn mặc thiếu vải, lêu lổng khắp nơi không về nhà cũng không hẳn họ là những kẻ hư hỏng.

77

Bộ ảnh nhận được rất nhiều sự đồng tình từ phía cộng đồng mạng. Khi ai cũng ngạt thở vì những dèm pha thì Deleted in Hanoi chính là tiếng nói đại diện cho họ. Đây cũng như một lời nhắc nhở cho những ai thường có thói quen "nhìn mặt bắt hình dong". Đôi khi những điều xấu bạn thấy chưa chắc đã xấu cũng như những thứ bạn tin là tốt chưa chắc đã hoàn hảo.

Đôi khi đôi mắt của bạn sẽ nói sai, nếu muốn hiểu rõ ai đó hãy chầm chậm trò chuyện và tìm hiểu tấm lòng của họ nhé!

Deleted in Hanoi cũng sẵn sàng lắng nghe câu chuyện của bạn, nếu cũng đang đối mặt với những định kiến tiêu cực của xã hội, hãy mạnh dạn kể họ nghe và tự tin sống là chính mình.

Theo: Deleted in Hanoi
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.