• Về đầu trang
Spock
Spock

Hành trình truy tìm sát nhân gay cấn của nhóm game thủ từ... game online

Cuộc sống

Vào ngày hôm đó, Maroon Ayoub vẫn còn đang nằm trên giường, ngái ngủ khi chiếc điện thoại báo có tin nhắn. Đó là từ một người bạn trên mạng với cái tên “Menhaz” với nội dung không thể rùng mình hơn:

untitled 1

Tôi vừa giết cả gia đình của mình, và nếu còn sống, tôi sẽ ở trong tù đến hết đời. Tôi nghĩ bạn đang thấy nó buồn cười nhưng thực sự, tôi mong bạn hạnh phúc. Yêu bạn nhiều.

“Cái quái gì?” Ayoub nhắn tin hỏi lại “Tôi vừa ngủ dậy”. Đáp lại sự kinh ngạc của Ayoub, Menhaz gửi cho anh những tấm hình xác gia đình hắn nằm la liệt trên sàn nhà đẫm máu với phần cổ bị cứa đứt. Không chỉ Ayoub, mà những người bạn khác của cả hai đều nhận tin nhắn như vậy.

Đó chắc chắn là khoảnh khắc kinh hoàng chưa từng có trong cuộc đời nhóm những game thủ này. Họ gặp nhau thông qua diễn đàn Perfect World và nhanh chóng, họ trở nên thân thiết với nhau nhờ sự tương đồng về đam mê và sở thích. Nhưng một tình huống nan giải khác hiện mới là thứ họ nên quan tâm lúc này: làm sao mà những người chưa bao giờ gặp nhau trực tiếp có thể tìm ra kẻ sát nhân này.

maxresdefault

Game Perfect World của Trung Quốc. Đây cũng là nơi những người này gặp nhau.

Và rồi, một quyết định nhanh chóng được đưa ra: Hành động. Nhưng làm thì vẫn khó hơn là nói. Con người thật của Menhaz vẫn là một ẩn số khi toàn bộ thông tin mà họ biết về tên này là: một sinh viên đại học Canada yêu game và chơi game ngay cả khi lên lớp.

Trên mạng, Menhaz thường chọn cho mình nhân vật yêu tinh để hỗ trợ các đồng đội khác trong nhiệm vụ được giao. Một số người từng trực tiếp nhắn tin với hắn kể rằng, hắn thích nói chuyện trực tiếp trong trò chơi.

untitled 3

625 0 560 350 160 300 053 800 668 160 90

Hình ảnh Menhaz trên mạng

Trong con mắt của bạn bè, Menhaz là kẻ hay đùa. Hắn vẫn hay nói với mọi người rằng, hắn là một kẻ Hồi giáo cực đoan và từng nhiều lần nghĩ đến chuyện giết người.

Những lời nói đùa về giết chóc nhan nhản trên Internet và không ai thực sự quan tâm đến nó chỉ đến khi thảm kịch xảy ra. Trong câu chuyện này, đó là một tên tâm thần giết toàn bộ gia đình mình. Một tai họa đã được báo trước.

untitled 2

Các tin nhắn có nội dung cực đoan đã được tên này đang tải từ rất lâu

Lần lại thời gian, tài khoản mang tên “Menhaz” bắt đầu bị “cực đoan hóa” từ khi tên này bị cấm đăng nhập vào server vào ngày 11/7 do “các phát ngôn phân biệt chủng tộc”.

Một người bạn lâu năm của tên này kể, hắn đã nghĩ rằng đời mình đến đây là hết và quyết định trả đũa nhà chức trách bằng một kế hoạch tinh vi. Một gamer trong nhóm, “John” chia sẻ: “Tôi vẫn nghĩ đó là lời nói đùa. Từ tận đáy lòng, tôi vẫn không thể tin là hắn làm thế thật”. Nói vậy, John vẫn không thể ngừng nghĩ đến kịch bản xấu nhất có thể xảy ra.

Ngay sau đó, John đến khu vực phòng chat kín cho nhóm người dùng của Perfect World và nói với họ, hãy kiểm tra lại độ đáng tin của bức ảnh này. Trong thời gian trên, anh nhắn với một người bạn của Menhaz và một người dùng Canada khác để khai thác thêm thông tin của kẻ này. Bằng mọi nỗ lực, họ phải tìm ra tên sát nhân trong thời gian sớm nhất, trước khi một người vô tội phải bỏ mạng.

Trước khi họ kịp làm gì, tên Menhaz đã đi trước đó một bước. Trong một tin nhắn, hắn viết:

untitled 4

Không, tôi giết mẹ và bà mình rồi, chỉ còn chờ đến chị gái trong 5 phút và bố sẽ là trong 1 giờ nữa.

Không lâu sau, lại một bức ảnh được gửi đến cho nhóm người dùng này. Đó là tấm hình chụp riêng xác chết của bố hắn. “Chúng tôi đã có thể cứu ông ấy,” John hối hận kể “nhưng chúng tôi không thể gọi cảnh sát kịp lúc”.

Trong đoạn tin nhắn gửi đến cho Ayoub sau khi giết chết gia đình mình, tên này nhắn thêm rằng, hắn “muốn các bức ảnh được chia sẻ càng nhanh càng tốt để hắn được sớm sống trong ngục tù”.

untitled 5

Gia đình mà Menhaz (đứng thứ hai, từ bên trái) đã sát hại.

Với thông tin đang có trong tay, Ayoub được thêm vào nhóm chat của John lập ra. “Tôi được thêm vào nhóm các gamer đang nỗ lực liên hệ với cảnh sát, nhưng vẫn chưa thể tra ra địa chỉ của hắn”. Nhóm chat 10 người này đã dùng đến địa chỉ IP để tìm ra địa chỉ thật. Địa chỉ IP là địa chỉ dùng để nhận dạng các máy tính mà từ đây, người ta có thể biết được cả vị trí địa lý của máy. Việc này có thể tốn rất nhiều thời gian và công sức, nhưng lần này, họ đã gặp may.

untitled 6

Trong một đoạn tin nhắn để "câu giờ" từ thành viên nhóm chat, người này đã hỏi Menhaz:

- Thế giờ anh định làm gì? Mọi thứ đã xong rồi.

- Ăn quà vặt, thăm bạn gái cũ, uống rượu hay hút thuốc. Tôi chưa bao giờ hút thuốc hay động đến đồ có cồn.

Thông qua địa chỉ Skype của một người quen, nhóm game thủ xác định Menhaz đang sinh sống ở khu vực Great Toronto. Tiếp theo là một bước ngoặt lớn trong cuộc điều tra.

Tên Menhaz bắt đầu hỏi địa chỉ email của những người quen trên mạng để hắn có thể chuyển tiền của mình vào tài khoản PayPal. Hắn viết: “Vì mấy người là bạn tốt và tôi cũng không cần đến tiền ở nơi tôi sắp đến. Tiền của tôi là sẽ cho các người”.

“Bianca”, một thành viên khác trong nhóm chat thấy đây là cơ hội không thể tốt hơn để tìm ra Menhaz. Từ tài khoản PayPal, cô biết được địa chỉ nhà chính xác của hắn, trùng khớp với thông tin có được từ địa chỉ IP. Một cuộc gọi đến chỗ cảnh sát nhanh chóng được thực hiện.

untitled 8

"Cảnh sát ở đây rồi. Tạm biệt" - Tin nhắn cuối của Menhaz cho những người bạn trên mạng.

Vào 3 giờ sáng, tên sát nhân Menhaz Zaman bị bắt ngay tại nhà mình. Bốn thi thể nạn nhân bị tìm thấy.Tên này sau đó bị cáo buộc giết người cấp độ 1, khi gây ra cái chết cho bốn người trong gia đình, bao gồm chị hắn là Malesa Zaman, 21 tuổi, Moniruz Zaman, người cha 59 tuổi, người mẹ 50 tuổi Momotaz Begum, và bà nội là Firoza Begum. Vào đầu tháng 8/2019, phiên tòa dành cho hắn đã được tổ chức và công lý được thực thi.

untitled 9 1

Trong đoạn tin nhắn của hắn với những người bạn ảo trên mạng của mình, Menhaz thú nhận về danh tính thực sự của mình. Thực chất, hắn không phải là sinh viên như mình vẫn hay nói.

“Ngay từ năm thứ nhất, tôi đã bỏ học. Tin tôi đi, tôi vẫn muốn được quay lại thời gian, nhưng khi đó, tôi đã trượt đến một nửa số môn của khóa học và phải học lại từ đầu. Từ học kỳ hai, tôi đã vô cùng chán nản và trở thành kẻ vô thần. Suốt ba năm, tôi vẫn bảo gia đình là mình đi học, nhưng có đến 4 ngày trong tuần là tôi đến khu mua sắm. Từ 8 giờ sáng đến 1 giờ chiều là tôi ở đó, sau rồi tôi đi tập gym.”

untitled 9

Tôi thật là một thằng hèn hạ đẳng

Từ khi tôi trở nên vô thần, tôi đã không còn tin vào kiếp sau nữa.

Tôi sợ chết

Tôi muốn họ (gia đình) chết để họ không phải chịu đựng khi biết tôi thảm hại thế nào

Cực kỳ thảm hại

“Tôi làm thế bởi tôi không muốn bố mẹ xấu hổ vì có con như tôi,” Menhaz viết trong tin nhắn “Tôi giết họ thay vì chính tôi vì tôi hèn, vô thần và nuối tiếc cuộc đời duy nhất mà tôi đang có. Tôi biết nghe nó có vẻ trái ngược nhưng kế hoạch là như vậy.”

untitled 7

Tôi ước là anh có thể chia sẻ trước khi chuyện này xảy ra

Kế hoạch ba năm của tôi đó

Tôi đã định nói với gia đình từ ngày tốt nghiệp là ngày 28/7

Tôi không thể trì hoãn nó lâu hơn nữa

Nói lại về vụ tàn sát đẫm máu trên, nhóm game thủ trong bài tin rằng, mọi chuyện có thể đã khác nếu như họ chịu lắng nghe. Một người bạn lâu năm của Menhaz nuối tiếc nói: “Tôi nên dành nhiều thời gian cho anh ta hơn. Tôi nghĩ là mình đã có thể ngăn chặn thảm kịch đó”.

Theo: VICE
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.