• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Hơn 20 năm sau khi qua đời, bóng dáng cố công nương Diana vẫn thấp thoáng trong lễ cưới Hoàng gia

Cuộc sống

Năm 1997, nước Anh rúng động khi hay tin Công nương Diana đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông. Năm đó, Hoàng tử Harry 12 tuổi không tin sự thật như sét đánh ngang tai. Cậu hỏi cha mình là Thái tử Charles: "Mẹ mất thật rồi ạ?".

Sau 21 năm kể từ khoảnh khắc lịch sử đó, cả nước Anh vẫn nhắc về vị Công nương quá cố. Harry - người con trai nhỏ bé ngày nào - giờ đã trưởng thành, lấy vợ và dĩ nhiên cũng không quên tưởng nhớ mẹ ruột yêu dấu thông qua những chi tiết nhỏ trong lễ cưới của mình.

how princess diana honored royal wedding 2018

1. Xe ngựa

Hoàng tử Harry và Meghan Markle đã chọn chiếc xe ngựa Ascot Landau làm phương tiện diễu hành trước công chúng sau khi cử hành hôn lễ tại Nhà nguyện St. George thuộc Lâu đài Windsor.

remind2

Hoàng tử Harry và Meghan Markle ngồi xe ngựa Ascot Landau vẫy tay chào người dân.

Hình thức này thường được sử dụng cho các sự kiện quan trọng như lễ đăng quang, thăm nhà nước,... và đây không phải là lần đầu tiên Hoàng tử Harry có cơ hội sử dụng nó. Năm 2011, Harry từng ngồi trên Ascot Landau sau chiếc xe cưới mà William và Kate dẫn đầu trong đám cưới của họ.

prince harry rode same carriage two kate william

Năm 2011, Hoàng tử Harry từng di chuyển trên phương tiện này trong đám cưới của anh trai.

Xe ngựa Ascot Landau không chỉ đơn thuần xuất hiện trong ngày trọng đại của Hoàng tử Harry, nó còn là lời nhắc nhở ngọt ngào về Công nương Diana, bà thường sử dụng chúng nhiều lần trong những năm còn sống.

remind1

2. Nhẫn đính hôn

Tình yêu sâu đậm mà Hoàng tử Harry dành cho vợ tương lai được vào tháng 11/2017 khi anh tự thiết kế nhẫn đính hôn cho Meghan. Song song đó anh cũng vinh danh mẹ mình bằng cách đính thêm 2 viên kim cương (trong tổng số 3 viên) vào chiếc nhẫn quý giá. Những viên kim cương này là tài sản riêng mà mẹ tặng cho anh khi bà còn sống.

engagement ring

Đến ngày 19/5, khi hôn lễ trọng đại của cả hai diễn ra, Meghan lần nữa nối tiếp hành động ý nghĩa của chồng. Cô đeo chiếc nhẫn aquamarine của Công nương Diana trên bàn tay phải khi diễu hành trong chiếc Jaguar với Hoàng tử Harry.

screen shot 2018 05 20 at 8 30 38 am

3. Hoa trong hôn lễ

Một trong những cách đặc biệt để tưởng nhớ Công nương Diana chính là lựa chọn loài hoa bà yêu thích.

Hoàng tử Harry và Meghan Markle đã tranh thủ sự giúp đỡ của nhà thiết kế hoa Philippa Craddock để tạo ra một màn trang trí đặc sắc tại Nhà nguyện St. George ở Lâu đài Windsor.

ddjnwtaw4aa9amt

Cổng Nhà nguyện phủ đầy các nhánh của sồi, bạch dương, mẫu đơn, và một trong những bông hoa yêu thích của Diana - hoa hồng trắng.

screen shot 2018 05 20 at 1 30 36 am

Hoàng tử Harry tiếp tục bày tỏ lòng tôn kính bằng bó hoa cầm tay hoàn hảo của Meghan. Đó là những bông hoa mà cố Công nương yêu thích được đôi vợ chồng Harry chọn lựa kỹ càng từ khu vườn riêng của họ ở Cung điện Kensington.

bouquet

4. Chiếc ghế trống đặc biệt

Gia đình, bạn bè và 1200 người dân đã có mặt tại nhà nguyện St. George thuộc Lâu đài Windsor để chúc mừng đám cưới của Hoàng tử Harry và Meghan Markle.

Mặc dù, đây là một ngày hạnh phúc nhưng nó cũng đan xen cảm xúc lẫn lộn vì thiếu vắng Công nương Diana. Harry và Meghan đã tỏ lòng tôn kính với bà khi để dành một ghế trống bên cạnh Hoàng tử William.

spare chair

5. Lời thề

Năm 1981, Công nương Diana là cô dâu hoàng gia đầu tiên không sử dụng từ "vâng lời" trong nghi thức kết hôn với Thái tử Charles. Sau đó, Kate Middleton cũng có lựa chọn tương tự. Đến nay, Hoàng tử Harry và Meghan nối gót người đi trước, bỏ qua những từ "vâng lời" (obey) trong lời nguyện của họ .

vows

6. Thánh ca

"Guide Me, O Thy Great Redeemer" hát vang trong hôn lễ của Harry - Meghan là bài thánh ca từng được hát tại tang lễ của Công nương Diana.

hymn

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.