• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Hôn phu của công chúa Nhật Bản thiếu tiền du học, phải hoãn cưới vì nợ nần

Cuộc sống

Hồi đầu tháng 8, truyền thông Nhật cho hay luật sư Kei Komuro đã đi New York để bắt đầu kế hoạch du học 3 năm. Nguồn tin được tiết lộ sau sự kiện tạm hoãn đám cưới với Công chúa Mako vì khó khăn tài chính.

Tuy nhiên, đến hôm 28/9, nguồn tin từ Livedoor News của Nhật Bản tiết lộ, Kei Komuro không thể lấy được visa du học Mỹ. Nguyên nhân do tiền gởi trong ngân hàng của anh không đủ.

Đáng nói hơn nữa, chàng trai 26 tuổi bắt buộc về nước trước ngày cuối cùng của tháng 10 vì anh chưa xin được visa dài hạn, chỉ có thể ở lại trong vòng 3 tháng tình từ đầu tháng 8.

nsg5 hhuhisn5258370

Luật sư Kei Komuro không đủ tiền để lấy visa du học tại New York trong 3 năm.

Kei Komuro từng du học 1 năm tại Đại học California, Los Angeles trong những năm đại học. Khi đó, nhờ số tiền 2 triệu yên (khoảng 400 triệu đồng) mà bố mẹ vay mượn, nam luật sư mới có thể dễ dàng chứng minh tài chính, thành công thông qua thẩm tra visa du học.

Hiện tại, vị hôn phu của công chúa Nhật Bản lại chọn du học tại Đại học Fordham, New York. Đây là ngôi trường có học phí cao nhất nước Mỹ, chứng minh tài chính trong 3 năm du học cần ít nhất từ 15 triệu - 30 triệu yên (khoảng 3 - 6 tỷ đồng).

Tình hình của Kei Komuro được xem là khó khăn chồng chất khó khăn, bởi lẽ gia đình anh vẫn còn đang mang gánh nặng 4 triệu yên (hơn 800 triệu đồng). Đây cũng là khúc mắc lớn khiến Hoàng tử Akishino và Công nương Kiko không cho phép con gái xuất giá nếu nhà chồng chưa giải quyết xong nợ nần.

rxp hfnsvyz6475028

Luật sư Kei Komuro và Công chúa Mako tạm hoãn đám cưới vì khó khăn tài chính từ phía nhà trai.

c3dac3a42f1c663bd703354d7bfbd9bd

Hôn sự của cả hai khó thành nếu phía Kei Komuro chưa giải quyết xong nợ nần.

Việc Kei Komuro mang danh tiếng là con rể tương lai của Hoàng thất Nhật Bản cũng làm cho các thủ tục chứng minh tài chính phức tạp hơn.

Nguồn tin cho biết thêm, từ lúc luật sư Kei Komuro đi Mỹ, căn hộ của bố mẹ trở nên vắng lặng, hàng xóm không rõ ông bà đã đi đâu, trong nhà chưa bao giờ sáng đèn.

Liên quan đến Kei Komuro trước mắt có 2 sự kiện, một là sinh nhật của anh vào ngày 5/10, hai là sinh nhật của công chúa Mako vào 23/10. Người trong cung điện nhận định, đây có thể là dịp để cả hai đưa ra giải thích hợp lý trước mọi người.

00 lede princess mako of akishino announces engagement

Công chúa Mako sẽ phải từ bỏ thân phận Hoàng thất khi kết hôn với dân thường.

Công chúa Mako là cháu gái đầu của Nhật hoàng Akihito. Tháng 9/2017, cô gây ngạc nhiên khi thông báo đính hôn với Kei Komuro - bạn học chung tại đại học Tokyo’s International Christian.

Ban đầu, đám cưới dự định diễn ra tháng 11/2018 nhưng cặp đôi bất ngờ công bố hoãn cưới đến năm 2020, lý do là vì cần chuẩn bị kỹ càng và suy nghĩ về hôn nhân sâu sắc hơn. Công chúa Mako cũng sẽ từ bỏ thân phận Hoàng thất khi kết hôn với dân thường là luật sư Kei Komuro.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.