• Về đầu trang
Giang
Giang

'Jung Joon Young' nước Mỹ: Nam thần ba lê nổi tiếng khoe clip quay lén, chiến tích tình dục trong group chat

Cuộc sống

Tháng 9 năm 2018, sau khi phát hiện bạn trai đã phát tán nhiều hình ảnh nhạy cảm của mình cho một số đồng nghiệp, bạn bè và nhà tài trợ trong công ty của anh ta thông qua tin nhắn, vũ công ba lê kiêm người mẫu - Alexandra Waterbury đã đệ đơn kiện Công ty ba lê thành phố New York và Chase Finlay - vào thời điểm đó đang là vũ công chính của công ty này.

Chase đã để mắt đến Alexandra ngay từ lần đầu gặp mặt khi cô đang theo học tại Học viện ba lê Mỹ - trường liên kết của Công ty ba lê thành phố New York. Cả hai bắt đầu hẹn hò sau khi chính thức làm quen tại đêm Gala của công ty này năm 2016.

alex finlay

“Vào thời điểm đó, tôi vô cùng kích động bởi lúc ấy tôi chỉ mới 18 còn anh ta là ngôi sao mà tôi vẫn luôn ngưỡng mộ từ năm 11 tuổi.”- Alexandra chia sẻ

205f07f7395fdc8d0675b381e905875a

Mối quan hệ của Alexandra và Chase kéo dài gần hai năm cho đến một ngày, trong lúc kiểm tra email công việc bằng máy tính của Chase, Alexandra nhìn thấy tin nhắn iMessages của anh ta hiện lên trên màn hình với nội dung là ảnh khỏa thân của một cô gái lạ.

Sau khi xem nội dung group chat của Chase với một số vũ công nam khác cùng công ty, Alexandra phát hiện ra vô số hình ảnh khoả thân cũng như clip quan hệ tình dục của cô và nhiều phụ nữ khác. Alexandra vô cùng sốc và hoảng loạn bởi những hình ảnh cũng như clip này được ghi lại mà hoàn toàn không có sự nhận thức hay đồng ý của cô.

920x920

Trong các đoạn hội thoại, thành viên của nhóm chat này có đề cập đến việc các cô gái sẽ điên lên nếu họ phát hiện ra chuyện này. Có vẻ như những người phụ nữ khác cũng trong tình trạng không biết mình bị quay lén giống như Alexandra.

29 chase finlay w330 h330

“Mày có ảnh mấy con bé mày từng quan hệ không? Tao sẽ gửi cho mày ảnh mấy cô nàng vũ công ba lê bốc lửa tao từng cho lên đỉnh.” Chase từng gửi tin nhắn đề nghị trao đổi ảnh nóng với bạn mình là một vũ công cùng công ty.

402281 10151255575470188 208452120187 23155834 1608493065 n

23519013 10159816677385529 467788134515737481 n

Không chỉ lén quay lại cảnh nhạy cảm, thành viên trong nhóm chat này còn có những lời lẽ vô cùng tục tĩu và xúc phạm phụ nữ.

Nhà tài trợ: Kiếm nửa cân heroin, đổ lên người mấy con bé vũ công trong đoàn rồi hành hạ chúng nó.

Chase: Yeah!!!

Nhà tài trợ: Anh cá chúng ta có thể treo chúng nó lên và hành hạ… như lũ súc vật trong nông trại

Chase: Hoặc như mấy con điếm

Chase: Em vừa cùng lúc làm tình với một con bé vũ công ba lê 20 tuổi lẫn chị của nó, đây là lần đầu tiên em quan hệ tập thể với thành viên trong cùng một gia đình. Phê cực kỳ”.

Trong một đoạn hội thoại khác, bạn của Chase - cựu học viên tại Học Viện ba lê Mỹ cảm ơn Chase vì anh ta đã gửi ảnh cảnh quan hệ tình dục của Chase cùng Alexandra cho hắn ta. Thậm chí người đàn ông này còn nói rằng mình đã thủ dâm khi nhìn thấy bức ảnh này đồng thời không thể ngừng nhìn ngắm ngực của Alexandra.

Không chỉ dừng lại ở đó, Chase và đồng nghiệp còn lên kế hoạch cùng nhau ép một vũ công nữ theo đạo trong đoàn phải quan hệ với cả hai.

dong pham

Zachary Catazaro và Amar Ramasar - hai vũ công nam trực tiếp tham gia vào vụ bê bối này.

Ngay sau khi Alexandra đâm đơn kiện lên tòa án tối cao, Chase Finlay đã lập tức xin giải nghệ và rút khỏi Công ty ba lê thành phố New York, hai vũ công dính líu trực tiếp đến vụ việc cũng bị công ty đình chỉ mọi hoạt động.

Trước cáo buộc về thái độ vô trách nhiệm, cổ súy, bao che cho hành vi xâm phạm tình dục cũng như vi phạm quyền cơ bản của phụ nữ từ phía Alexandra, Công ty ba lê thành phố New York lên tiếng phủ nhận rằng công ty này “hoàn toàn không khuyến khích hành vi của Chase Finlay và hai vũ công nam còn lại, ngoài ra đây là những hành vi diễn ra ngoài giờ làm việc nên chúng không nằm trong quyền quản lý cũng như có liên quan đến Công ty ba lê thành phố New York. Những cáo buộc của Alexandra đối với công ty là thiếu căn cứ”.

Công ty này đồng thời khẳng định “đã điều tra và phát hiện hành vi của ba vũ công này trái với quy tắc của công ty vì vậy công ty đã thực thi những hành động thích đáng.”

new york city ballet

Từng phải đối mặt với nhiều cáo buộc về bạo lực và xâm phạm tình dục nhưng Công ty ba lê thành phố New York lại thường xuyên chọn cách giữ im lặng để mọi chuyện chìm dần vào quên lãng.

Tuy nhiên Alexandra khẳng định Công ty ba lê thành phố New York hoàn toàn biết rõ nhưng vẫn ngoảnh mặt làm ngơ trước những hành vi vi phạm đạo đức của vũ công nam trực thuộc công ty.

Trong một chuyến công tác ở Washington, Chase Finlay cùng một số đồng nghiệp đã bị phạt 150.000 USD do phá hoại phòng khách sạn nơi anh ta ở khi tổ chức một bữa tiệc tại đây. Buổi tiệc có sự tham gia của nhiều cô gái vẫn đang ở độ tuổi vị thành niên, những cô gái này đều bị chuốc thuốc và rượu. Thế nhưng Công ty ba lê thành phố New York lại hoàn toàn không có bất cứ hành vi nào để xử lý những vũ công này.

Đây không phải là lần đầu tiên Công ty ba lê thành phố New York đối mặt với những cáo buộc liên quan đến bạo hành cũng như xâm phạm tình dục.

martins

Peter Martins - người đàn ông quyền lực nhất giới ba lê Mỹ

Trong suốt gần 30 năm làm người đứng đầu Công ty ba lê thành phố New York và Học Viện ba lê Mỹ, Peter Martins đã nhiều lần bị học viên và vũ công ở đây tố cáo về việc ông này sử dụng bạo lực với họ.

Martins thường xuyên kẹp cổ, lôi kéo, đánh, bóp cổ cũng như vũ nhục các vũ công bằng cả lời nói lẫn hành động một cách công khai trước mặt người khác.

Là người nắm toàn bộ quyền quyết định ai là người được lên sân khấu, ai sẽ vào vai chính cho đến từng động tác vũ đạo, Peter Martins khét tiếng với việc quan hệ cùng vũ công nữ, đổi lại ông ta sẽ giao cho họ những vai diễn tốt hơn.

balanchine1

George Balanchine - người sáng lập ra Công ty ba lê New York và Học viện ba lê Mỹ đồng thời cũng là thầy của Peter Martins. Balanchine có thói quen chọn ra các "nàng thơ" trong số học viên của mình để nâng đỡ. Balanchine còn yêu cầu vũ công nữ trong đoàn phải dùng các loại nước hoa khác nhau để ông này phân biệt họ dựa theo mùi.

Đến đầu 2018, sau khi bị năm vũ công ba lê tố cáo ông này sử dụng bạo lực với họ, Peter Martins đã quyết định nộp đơn từ chức. Tuy nhiên hội đồng Công ty ba lê thành phố New York và Học Viện ba lê Mỹ vẫn khẳng định rằng sau khi điều tra thì Peter Martins hoàn toàn không thực hiện bất cứ hành vi sỉ nhục cũng như bạo lực nào như trong các cáo buộc tử trước đến nay.

black swan

Có vẻ như những gì diễn ra trong "Black Swan" không chỉ là phim ảnh

Trong giới ba lê, phái mạnh nắm ưu thế cũng như quyền lực từ khi tuổi đời của họ còn rất trẻ. Các nhà hát khao khát có được các vũ công nam, giáo viên háo hức được đào tạo họ còn những vũ công nữ khác biết rằng họ cần phải tiếp cận và làm thân với vũ công nam.

Phần lớn biên đạo múa của Công ty ba lê thành phố New York cũng là nam giới. Việc này gần như đã trở thành một truyền thống, một lẽ dĩ nhiên của bộ môn nghệ thuật này.

anaheimballetschool 7

Tỉ lệ nam nữ chênh lệch cao giúp các vũ công ba lê nam chuyên nghiệp luôn nhận được sự săn đón đặc biệt từ các đoàn biểu diễn.

Học viện ba lê Mỹ là nơi đào tạo vũ công ba lê chuyện nghiệp có tỉ lệ cạnh tranh cao nhất cả nước, hầu hết vũ công của Công ty ba lê thành phố New York đều xuất thân từ lò đào tạo này.

Alexandra Waterbury chia sẻ, cô vẫn còn nhớ các cô gái đã căng thẳng như thế nào khi phải tìm mọi cách bắt cặp với một bạn nam giỏi để được chú ý đến.

Một lớp có 30 cô gái nhưng lại chỉ có 10 chàng trai, bởi vậy cuộc chiến này trở nên vô cùng khắc nghiệt. Có những vũ công nữ chấp nhận ngủ với đồng nghiệp nam để đổi lấy việc hợp tác này.

image1

Đứng trước nơi từng là ước mơ cả đời của mình, Alexandra không nghĩ rằng bản thân có đủ dũng khí để bước chân vào nhà hát này thêm một lần nào nữa.

Scandal phòng chat bẩn của Jung Joon Young hay những sự thật thối nát về nhà hát ba lê hàng đầu nước Mỹ kể trên có lẽ chỉ là một giọt nước nhỏ giữa bể rộng.

Quấy rối tình dục đang xảy ra ở khắp mọi nơi, trong mọi ngành nghề và xã hội. Nó tồn tại ngay cả ở những nơi mà người ta vẫn tưởng là cái nôi của tinh hoa nghệ thuật, thế nhưng nạn nhân lại quá sợ hãi liệu một khi mình phơi bày sự thật ra ánh sáng thì nó sẽ hủy hoại chính bản thân họ như thế nào, bởi vậy đa phần chọn cách buông xuôi.

Có lẽ xã hội cần nhiều hơn những cô gái dũng cảm như Alexandra Waterbury, dám đứng lên đấu tranh, đặt dấu chấm hết cho những hành vi nhơ nhuốc này.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.