• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Karma và 8 quy luật Nhân Quả quan trọng không phải ai cũng biết

Cuộc sống

Giả sử cuộc sống là một chiếc hộp. Mỗi lần bạn làm đúng, hãy thả một con hạc vào cái hộp, và mỗi lần bạn làm sai, hãy thả một hòn sỏi. Nếu bạn không thể phân định rõ ràng việc đó đúng hay sai, hãy cứ thả một thứ gì đó vào cái hộp, ví dụ như một ngôi sao chẳng hạn.

Nếu số hạc nhiều hơn số sỏi đá, bạn đang tự tạo ra phúc phận cho bản thân. Nếu số sỏi đá nhiều hơn số hạc, vậy bạn chuẩn bị trả nghiệp dần đi là vừa. Đó chính là cách vận hành của Nhân Quả.

Giải thích cơ bản là vậy, chứ thực ra Nhân Quả phức tạp hơn nhiều. Dưới đây là 8 quy luật ít được nhớ đến cũng gắn liền với Nhân Quả. Sau khi đọc xong, biết đâu bạn sẽ có một cách nhìn khác về cuộc sống này.

1. Học cách chấp nhận

Nếu bạn không thể chấp nhận, bạn sẽ không thể thay đổi được điều gì.

2. Tạo ra cuộc sống

Cuộc sống không đơn giản vây quanh bạn. Nó cũng đòi hỏi bạn phải tham dự cùng nó. Nếu bạn tập trung năng lượng của bản thân vào việc tạo ra cuộc đời bạn muốn sống, một ngày nào đó, bạn sẽ đạt được điều mà mình luôn cố gắng.

luat nhan qua

Khi bạn khát khao một thứ gì đó, vũ trụ cũng sẽ giúp đỡ bạn.

3. Quy luật trưởng thành

Ý nghĩa của quy luật này là sự tiến bộ và thay đổi đến từ bên trong mỗi người.

Nếu bạn muốn thay đổi bản thân, đừng chỉ chăm chăm nhìn vào mọi người và những thứ đang diễn ra xung quanh. Hãy biết để ý đến những suy nghĩ bên trong mình và hiểu được trái tim mình muốn gì.

luat nhan qua1

Trưởng thành xuất phát từ bên trong chứ không phải chỉ là cái lõi bề ngoài.

4. Học cách chịu trách nhiệm

Đây là cuộc đời của bạn, bạn phải có trách nhiệm với nó. Khi cuộc sống của bạn bị xáo trộn hoặc bạn không ưng ý, đừng chỉ mở miệng đổ lỗi cho người này người nọ nhé.

luat nhan qua6

Đừng chỉ biết đổ lỗi, đùn đẩy trách nhiệm cho nhau, mà hãy cùng san sẻ nhé.

5. Quy luật của sự kết nối

Ý nghĩa của quy luật này là mọi thứ trong vũ trụ đều có sự kết nối với nhau.

Mỗi hành động, mỗi người, mỗi sự việc đều có sự kết nối theo một cách nào đó. Ngay đến quá khứ, hiện tại và tương lai của chúng ta đều không thể tách rời được cơ mà.

luat nhan qua2

Luôn có một sợi dây vô hình gắn kết mọi thứ với nhau theo cái cách mà chúng ta khó lý giải nổi.

6. Quy luật cho đi

Cho đi rồi cũng sẽ được nhận lại. Nếu bạn chỉ biết giữ khư khư cho riêng mình, đến một lúc nào đó bạn sẽ nhận ra cũng chẳng có ai cho bạn thứ gì hết.

luat nhan qua3

Đừng để đến khi lâm vào khó khăn và không có ai cứu giúp, bạn mới hiểu được quy luật này và thấy mình đã từng ích kỷ thế nào.

7. Quy luật tập trung

Khi bạn nghĩ về A và B, bạn chỉ có thể nghĩ hoàn toàn về A và ½ về B. Bởi vì dòng suy nghĩ của chúng ta không thể phân chia thành 2 nhánh riêng biệt. Quan trọng hơn, bạn chỉ có thể tập trung nghĩ một thứ. Đây cũng là một quy luật hữu ích vì nó sẽ giúp bạn tránh được tình trạng đứng núi này trông núi nọ.

luat nhan qua4

Tập trung sẽ giúp bạn sớm hiểu được mình muốn gì và cần làm gì để đạt điều mình muốn.

8. Sống cho hiện tại

Quá khứ không bao giờ quay lại, còn tương lai luôn là một ẩn số. Thứ duy nhất bạn có thể nắm được là hiện tại. Và đây cũng là quy luật sâu sắc nhất trong cuộc sống này.

luat nhan qua 1

Đừng mắc kẹt trong quá khứ. Đừng mơ mộng viển vông về tương lai. Những gì bạn cần làm là vun đắp cho hiện tại.

8 quy luật trên không mới nhưng không phải ai cũng luôn tâm niệm “hãy sống như thế”.

Nếu bạn có thể áp dụng 8 quy luật này, cuộc sống của bạn có lẽ sẽ “dễ thở” hơn đôi chút và sớm gặt được quả ngọt. Dẫu sao thì luật Nhân Quả không chỉ đơn thuần dạy bạn ác giả ác báo, nó cũng muốn bạn hiểu được thế nào là ở hiền gặp lành.

Theo: higherperspectives
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.