• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Kẻ bám đuôi tại Nhật Bản định vị 'con mồi' bằng cách xem ảnh và soi cảnh vật phản chiếu trong mắt nạn nhân

Cuộc sống

Cảnh sát ở Tokyo, Nhật Bản, đã bắt giữ một người đàn ông vì hành vi bám đuôi, tấn công phụ nữ sau khi hắn ta theo dõi cô gái bằng cách sử dụng các phản chiếu trong ảnh tự sướng mà cô ấy đăng tải trên Instagram.

Người đàn ông 26 tuổi này bị buộc tội gây thương tích vì sự thiếu đứng đắn của mình, vụ việc cũng tạo ra cuộc thảo luận ở Nhật Bản về những rủi ro của sự nổi tiếng trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, nơi dường như mọi thứ đều có thể xảy ra trên mạng.

Theo CBS News, nghi phạm đã khai nhận với cảnh sát rằng anh ta xác định vị trí của "con mồi" bằng cách nhìn vào ảnh tự sướng mà cô gái đăng tải, sau đó dành thời gian phân tích cảnh vật phản chiếu trong mắt cô ấy.

Theo phóng viên tại Tokyo, nạn nhân là Ena Mastuoka, 21 tuổi, thành viên của nhóm nhạc pop Tenshi Tsukinukeni Yomi. Với việc kết hợp các phong cảnh phản chiếu trong mắt, hắn kiểm tra với Google Street View và lần ra nơi cô gái làm việc và sinh sống.

Tên nghi phạm có tên Hibiki Sato, sau khi phóng to các bức ảnh, hắn đã tìm ra nhà ga mà Ena đi lại hàng ngày bằng cách ghép những địa danh mà cô đi qua trong hành trình của mình. Sau đó, hắn vạch ra các mốc này trên Google Street View và xác định được Ena thường lui đến trạm tàu nào.

Sato bị bắt giữ vào ngày 8/9. Trong bảng khai nhận về hành vi thiếu đứng đắn, Sato cũng thừa nhận hắn sẽ tiếp tục nghiên cứu tất cả các khía cạnh của bức ảnh mà cô gái đăng tải như rèm cửa, hướng nắng để tìm ra toà nhà mà cô ấy đang sống.

Sau khi tìm ra vị trí và bắt đầu theo dõi "con mồi", Sato phải nhận cáo buộc tấn công và quấy rối phụ nữ khi cô bước vào toà nhà của mình vào đầu tháng 9. Khi nhìn thấy cảnh sát, hắn đã chạy trốn khỏi hiện trường nhưng sau đó đã bị bắt giữ nhờ có hình ảnh trên camera an ninh.

Close-up of Eye Looking on Computer Monitor and Smart phone

Đại diện phía cảnh sát đã chia sẻ với tờ báo Nhật Bản Sankei Shimbun rằng:

Mọi người nên có nhận thức đầy đủ việc đăng ảnh và video lên phương tiện truyền thông xã hội vì điều đó có thể sẽ làm bạn lộ dữ liệu cá nhân.

Một số người cũng cho rằng những tội ác như thế này là rất khó tránh khỏi vì máy ảnh ngày nay có độ phân giải rất cao, không khó để nhìn thấy hình ảnh phản chiếu rõ ràng từ ánh mắt, gương hay mặt nước ở gần đó. Điện thoại thông minh ngày nay là một loại áp lực đối với những người trẻ tuổi, đặc biệt là các ngôi sao nổi tiếng.

Theo: UNILAD

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.