• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Khóa học hẹn hò miễn phí tại Seoul dành cho những cụ già muốn 'hồi xuân'

Cuộc sống

Cùng với Nhật Bản, Hàn Quốc là một trong những quốc gia có tuổi thọ cao nhất khu vực. Với số lượng người cao tuổi khá nhiều, những người già nơi đây cũng tìm đến những niềm vui riêng để không phải sống trong cô đơn, bởi con cái họ còn phải bận rộn với cuộc sống riêng.

20131026 srp014 0

Nhờ vào mức lương hưu trung bình, người cao tuổi ở Seoul hoàn toàn có thể đến những nơi như rạp chiếu phim, vũ trường, phòng tập thể dục một cách thường xuyên. Họ cũng thành lập các câu lạc bộ sinh hoạt theo tuần để cùng chia sẻ sở thích và tâm sự về tuổi già.

articledoc7x3cc58y9xjgrivb6f5f45056650446c9728 634x422

1059944 1 0417 south korea elderly disco standard

Thời gian gần đây, các bậc trung niên sống ở thành thị thịnh hành việc tham gia "khóa học hẹn hò". Sở dĩ khóa học này thu hút được nhiều sự quan tâm là vì nó hoàn toàn miễn phí, bao gồm các hoạt động như:

1. Đạp xe

Đạp xe là hoạt động ngoài trời lí tưởng nhất dành cho người cao tuổi. Vừa tăng cường vận động, vừa được dạo quanh tuyến đường ven sông Hàn thơ mộng hay các công viên nổi tiếng như Yeouido, Pyeonghwa, Haneul, Noeul và Nanjicheon....

0

2. Buổi chiếu phim lãng mạn trong vườn

Hàng tuần tại một khu vườn nhỏ nằm ở quận Seodaemun sẽ tổ chức buổi chiếu phim miễn phí. Những người cao tuổi thường tập trung thành nhóm để đến đây, cùng uống trà và theo dõi một bộ phim đã được phát hành từ lâu.

1

3. Tới thăm thư viện khổng lồ ở COEX

Không chỉ có người trẻ, ngay cả các cặp đôi luống tuổi cũng xem thư viện Starfield là địa điểm lí tưởng để hẹn hò. Họ có thể đọc hơn 50.000 đầu sách miễn phí hoặc nghỉ ngơi, thưởng lãm nghệ thuật tại nơi đây.

2

4. Xe bus tình yêu

Bước lên những chuyến xe bus tình yêu chạy quanh quận Yeouido, người ta sẽ có một khoảng thời gian đặc biệt để trò chuyện cùng với một người xa lạ ngẫu nhiên.

3

5. Đến thăm khu phố cổ ở gần suối Cheong Gye Cheon

Khu phố cổ trưng bày rất nhiều vật dụng gắn bó với thanh xuân của nhiều người cách đây hàng chục năm. Đặc biệt, nơi đây còn giúp khách đến thăm du hành về quá khứ, mặc và chụp ảnh đen trắng miễn phí với những bộ đồng phục học sinh.

4

6. Cầu Banpo

Khi màn đêm buông xuống, các cặp đôi cao niên có thể di chuyển về phía cầu Banpo và cùng chiêm ngưỡng đài phun nước cầu vồng cực kì hoành tráng.

5

7. Hóng mát đêm hè tại chân cầu Cheonho

Từ khu phố Gwangnaru, cầu Gwangjin và cầu Cheonho trải dọc băng qua sông Hàn. Ánh sáng từ hai cây cầu này tạo nên một vùng chói lòa rực rỡ hơn nhiều cây cầu khác. Vào những đêm hè oi bức, rất đông người cao tuổi tìm đến dưới chân cầu hóng mát và thưởng thức âm nhạc từ dàn giao hưởng đường phố.

6

8. Dã ngoại ở Gangbuk

Dream Forest (thuộc quận Gangbuk) là công viên lớn thứ tư sau công viên World Cup. Đây là địa điểm cắm trại ưa thích suốt 4 mùa của người dân Hàn Quốc.

7

9. Một ngày lười biếng ở Seoul Animation Center

Tầng 1 của trung tâm miễn phí vé vào cửa cho người trên 65 tuổi. Họ có thể đọc truyện và xem phim hoạt hình thoải mái cả ngày mà chẳng sợ bị ai làm phiền.

ab6f7a2cb0d605f8b2e5ba29938ac4c32fbce2ad

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.