• Về đầu trang
Sọc Nhành
Sọc Nhành

Loạt tin đồn rùng rợn về hội kín Illuminati điều hành trật tự thế giới

Cuộc sống

Thành lập và tan rã?

Hội kín Illuminati được giáo sư Adam Weishaupt thành lập vào ngày 1/5/1776 tại vùng Bayern vào thời kì khai sáng Châu Âu. Trong tiếng Latin, Illuminati nghĩa là “giác ngộ, khai sáng” nên mục đích của tổ chức này là chống mê tín, thành kiến của tôn giáo lên đời sống cộng đồng và cùng với đó là ủng hộ giáo dục cho phụ nữ, bình đẳng giới.

illu4

Giáo sư Adam Weishaupt, người sáng lập hội Illuminati.

Thành viên của Hội Illuminati được gọi là "Perfectibilists" (người theo chủ nghĩa hoàn hảo). Thành viên phải tuyên thệ trung thành với cấp trên và được chia làm 3 hạng, mỗi hạng có nhiều bậc, họp tại các chi nhánh được thành lập tại nhiều nước châu Âu.

illu2

Con dấu khắc biểu trưng của Hội Illuminati được cách điệu bởi 4 chữ earth (trái đất), air (không khí), fire (lửa), water (nước).

Trong 10 năm hội chỉ có 2,000 thành viên. Các hội viên đều được tuyển chọn khắt khe từ những phần tử trí thức và quyền quí hay những người nổi tiếng có sức ảnh hưởng với công chúng. Mỗi hội viên khi gia nhập đều phải qua 1 nghi lễ rửa tội và nhận 1 con vật làm hộ mệnh. Năm 1785, hội Illuminati đã bị cấm và nhưng theo nhiều người thì tổ chức này vẫn bí mật hoạt động tồn tại đến ngày nay.

Biểu tượng Illuminati và tờ 1 đô la

Dòng chữ Latin“Annuit Coeptis Novus Ordo Seclorum” nghĩa là “Thông báo về sự ra đời của trật tự thế giới mới”. Ngày theo số La Mã trên biểu tượng là 1776, đó là năm thành lập của hội kín Illuminati và cũng chính là năm ra đời Hợp Chủng Quốc Hoa Kì. Dòng chữ, ký hiệu này được in trên chính tờ tiền 1 đô la của nước Mỹ.

illu

Phía sau tờ giấy bạc này ta còn thấy bên trái có một kim tự tháp chưa xây xong còn thiếu hòn đá chóp, bên trên có hình con mắt. Theo thần thoại Ai Cập thì đây chính là con mắt nhìn thấu vạn vật. Trùng hợp thay, biểu tượng con mắt này cũng chính là biểu tượng của hội kín Illuminati.

Illuminati còn tồn tại?

Illuminati được cho rằng đã tỏa ra các nhánh nhỏ khắp các nước châu Âu dưới dạng nhóm bán công khai. Ở Anh có Hội FabianHội Bàn Tròn, ở Mỹ có Hội đồng Ngoại giao. Illuminati còn được xem là có chân trong Câu lạc bộ Rome mà đằng sau các tổ chức này là một thành phần cốt yếu gồm các nhà băng quốc tế; đặc biệt là các tập đoàn tài chính Rothschild và Rockefeller.

illu1

Đầu năm 2018, bộ trưởng Quốc phòng Canada, Paul Hellyer đã úp mở khẳng định hội kín Illuminati là có thật: "Có một nhóm nhỏ bí mật đang điều hành thế giới này và họ cố tình giữ kín công nghệ cho tới khi có thể bỏ túi hàng nghìn tỷ đô tiền bán dầu mỏ", ông Hellyer tuyên bố.

Những người theo thuyết âm mưu này cho hay, Illuminati là nhóm đang kiểm soát kinh tế và các vấn đề thế giới, thậm chí có rất nhiều ngôi sao Hollywood là thành viên của hội này.

Illuminati và mối quan hệ bí mật với Hollywood

Tuy có thông tin cho hay Illuminati đã bị loại bỏ từ lâu song nhiều người vẫn tin tổ chức này còn tồn tại, phát triển, đặc biệt là sự liên quan mật thiết của hãng phim Disney.

Cư dân mạng từng tìm ra nhiều dấu hiệu cho thấy rằng không ít ngôi sao lớn cũng là thành viên của hội kín này như màn trình diễn của Katy Perry tại Grammy 2014, Miley Cyrus tại VMA 2013, Beyonce tại Super Bowl 2013,... Những gì mà chúng ta từng chứng kiến đều như một nghi lễ, bữa tiệc sùng bái quỷ Satan, đức tin của hội Illuminati.

illu10

illu8

Biểu tượng tam giác mà nhiều ngôi sao thực hiện được cho rằng có liên quan đến hội kín Illuminati.

Ngoài ra, Illuminati cũng bị đồn đoán là có mối liên hệ với Disney, một đế chế đầy quyền lực trong làng giải trí. Giả thuyết cho rằng Disney là một phần của dự án gây tranh cãi MK-Ultra (Mind Kontrolle Ultra) của CIA. Đây là dự án có thật, được Cục tình báo CIA tiến hành từ năm 1953 và bị buộc phải dừng lại do tính chất tàn bạo của nó.

illu7

Sự việc Britney cạo đầu năm 2007 được cho là có liên quan đến MK-Ultra.

MK-Ultra tiến hành chọn lựa nạn nhân, thử nghiệm các biện pháp tẩy não và điều khiển họ bao gồm sốc điện, thôi miên, hành hạ thể xác và tiêm thuốc.

Được cho là có mối quan hệ mật thiết với chính phủ Mỹ, thế nên Disney có thể cũng là một phần của MK-Ultra. Từng có tin đồn rằng những ngôi sao nhí của Disney sẽ được lựa chọn giữa một cuộc sống bình thường hoặc có sự nổi tiếng nhưng phải đánh đổi với một cái giá khá đắt. Nếu đồng ý, các sao nhí sẽ trở thành đối tượng của các thí nghiệm tẩy não, hành động như những con rối, hát và trình diễn những gì người ta yêu cầu.

Mục đích mà Illuminati muốn là thông qua các ngôi sao để bí mật truyền đạt những thông điệp của mình bằng lời bài hát hoặc biểu tượng ẩn giấu trong các clip ca nhạc.

illu6

Một cảnh trong MV S&M của Rihanna nhắc đến Illuminati.

Màn trình diễn tại Super Bowl 2013 của Beyonce.

https://www.youtube.com/watch?v=Y1OpubsT8Sk

Màn trình diễn tại Grammy 2014 của Katy Perry.

Cho đến nay xung quanh Illuminati vẫn còn nhiều nghi vấn và đồn đoán trong đó có không ít thông tin sai lệch. Cũng như các hội kín khác trên thế giới, sự thật về Illuminati hiện tại vẫn là một bí ẩn chưa lời giải đáp.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.