Cuộc sống

Loạt quan niệm tưởng đúng 100% hóa ra lại sai bét

Alice Carin
Bạn đã được nghe nói rằng: ăn ít tinh bột, không được uống nước trong khi ăn, lăn khử mùi rất có hại cho sức khỏe. Vậy đâu mới là sự thật bạn cần biết?

Lost Bird đã tìm được một số lời khuyên mà bạn luôn nghĩ đó là đúng nhưng thật sự không phải như vậy.

Gluten có hại cho sức khỏe

Loạt quan niệm tưởng đúng 100% hóa ra lại sai bét

Các nhà khoa học so sánh hơn 650 sản phẩm không chứa gluten với các sản phẩm thông thường và họ phát hiện ra rằng các sản phẩm không chứa gluten chứa nhiều calo, đường, chất béo và ít protein hơn. Đối với những người khỏe mạnh, hạn chế những thực phẩm chứa ngũ cốc trong chế độ ăn của mình có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim.

Không nên uống trong khi đang ăn

Loạt quan niệm tưởng đúng 100% hóa ra lại sai bét

Trong khi uống, nước sẽ đem các miếng thức ăn xuống thực quản đến dạ dày. Nước cũng làm loãng sự tiết dịch vị của dạ dày nhưng không hề ảnh hưởng đến dạ dày. Uống một ly nước nhỏ sẽ giúp bạn tiêu hóa dễ dàng hơn.

Vi khuẩn có thể lây truyền cho người khác khi dùng chung xà phòng?

Loạt quan niệm tưởng đúng 100% hóa ra lại sai bét

Không thể nào có chuyện dùng chung xà phòng với người bị bệnh thì sẽ lây bệnh, kể cả người bị bệnh Ebola. Các nhà khoa học đã làm thí nghiệm bằng cách cấy vi khuẩn vào một thanh xà phòng và cho người tham gia rửa tay, kết quả không ai dương tính với bất kỳ vi khuẩn nào.

Lăn khử mùi rất có hại cho cơ thể

Loạt quan niệm tưởng đúng 100% hóa ra lại sai bét

Lăn khử mùi có thành phần là muối nhôm, chất này giúp chặn các lỗ chân lông tiết mồ hôi gây mùi. Nhưng chất muối nhôm bị cho là gây ra bệnh Alzheimer, bệnh thận và ung thư vú. Tuy nhiên, sau tất cả các thí nghiệm thì thành phần của lăn khử mùi hoàn toàn không gây ra bất cứ tác hại nào như trên.

Bạn nên đi bộ 10.000 bước mỗi ngày

Loạt quan niệm tưởng đúng 100% hóa ra lại sai bét

10.000 bước là một con số ngẫu nhiên do người Nhật tạo nên vào giữa những năm 1960. Khi không vận động, bạn có thể mắc rất nhiều bệnh lý nguy hiểm như tiểu đường, béo phì,... Một số nghiên cứu chứng minh rằng để luôn khỏe mạnh, bạn cần phải đi bộ từ 5.000 đến 8.000 bước mỗi ngày. Các nhà khoa học đã cố gắng đếm số bước chính xác và khuyên mọi người rằng đi 7.500 bước mỗi ngày là tốt nhất.

Nguồn bài: Bright Side