• Về đầu trang
Neko Punch
Neko Punch

Dùng tóc làm cọ trang điểm: Phát minh thú vị hay trò dại dột nhất thời?

Chị em

Sự phát triển của trào lưu beauty blogging gần đây đã tạo nên một làn sóng ủng hộ mạnh mẽ từ phái đẹp, khi họ có thể học hỏi các tips làm đẹp và từ đó tự mình thực hành chúng ở nhà. Tuy nhiên không phải lúc nào những vlog làm đẹp cũng nhận được những phản hồi tích cực từ cư dân mạng. Trong đó, không ít lần các blogger đã phải nhận "gạch đá" cho những "phát minh" khó hiểu của mình, video dưới đây là một ví dụ.

graeme

Nguồn: Graeme Montgomery

Mới đây, một người dùng Twitter có tài khoản @malicioustaurus đã gây xôn xao giới làm đẹp khi đăng tải một video DIY (Do It Yourself) mang tên 5-minute craft, dạy cách làm cọ trang điểm theo kiểu… không giống ai. Trong video, một người phụ nữ đã cắt một lọn tóc của mình, dính vào đầu bút chì rồi dùng nó làm cọ trang điểm.

screenshot 20181103 172003 2 1

Gương mặt "đau khổ" của cô gái khi phải tự cắt đi một đoạn tóc dài

screenshot 20181103 172404 2 1

Lọn tóc sau đó được đính vào một đầu bút chì

screenshot 20181103 172119 2 1

Lọn tóc được cắt ra khá dài nhưng phần làm cọ chỉ tầm 2-3cm

screenshot 20181103 172139 2 1

Dùng thử cây cọ trang điểm làm từ tóc và bút chì xem nào!

screenshot 20181103 172213 3

Hmm... Các bạn nghĩ sao?

Tuy rằng đó là một ý tưởng độc đáo, nhưng việc dùng tóc để làm cọ – bất kỳ loại cọ trang điểm gì – là điều không nên chút nào. Bác sĩ da liễu Joshua Zeichner đã giải thích với Teen Vogue rằng, tóc chúng ta chứa rất nhiều chất tạo kiểu và thuốc nhuộm – những hóa chất hoàn toàn không nên tiếp xúc với da mặt.

“Tóc người được cấu tạo từ keratin (chất sừng) tương tự như lông thú.” Ông nói. “Tuy nhiên lông của động vật thích hợp để dùng làm cọ trang điểm vì chúng chắc khỏe hơn tóc người. Miễn là tóc người sạch, thì việc dùng tóc làm cọ trang điểm cũng không gây ra vấn đề về vệ sinh nào. Tuy nhiên, tôi vẫn cho rằng nên thận trọng khi sử dụng phần ngọn tóc, bởi đó là phần rất khô cứng và có thể bị hư tổn. Nhìn chung trên thị trường hiện nay, những sản phẩm cọ trang điểm có giá cả phải chăng, phù hợp với nhu cầu của nhiều tầng lớp người dùng là không hề hiếm.”

Video này đã nhanh chóng được lan truyền trên các trang mạng xã hội, trước sự bất ngờ và phẫn nộ của những tín đồ làm đẹp. Hầu hết mọi người không ủng hộ việc làm thử nó ở nhà. Một người dùng Twitter đã bình luận rằng: “Tất cả lớp makeup hoàn hảo trên gương mặt bạn cũng không thể che nổi lọn tóc bị cắt cụt ngủn phía trước đâu, haha.”

Quả đúng vậy, thật khó tin khi thấy một người có thể “hy sinh” một lọn tóc của mình chỉ để làm một món-đồ-thủ-công, thậm chí tiền công để thợ làm tóc sửa lại mái tóc “thảm họa” này còn đắt hơn phí để mua một hộp cọ trang điểm ấy chứ!

Theo: Teen Vogue
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.