• Về đầu trang
Spock
Spock

Loạt truyện tranh châm biếm đắt giá về thực trạng 'sống ảo' trên Instagram hiện nay

Cuộc sống

Nếu là một cư dân trên Instagram, chắc bạn đã không còn lạ lẫm gì với những bức hình "ảo tung chảo" của nhiều Instagramer tại các địa danh du lịch nổi tiếng như Vatican (Italy) hay Bali (Indonesia). Nhưng sự thực, liệu có bao nhiêu người trong các bức ảnh trên thực sự thả hồn vào các địa điểm đó hay chỉ đơn giản là chụp vài tấm ảnh để "sống ảo"?

Đáng buồn là không có nhiều người thực sự để tâm đến giá trị lịch sử, văn hóa của chúng, mà chỉ coi các công trình kia như một background lí tưởng để chụp ảnh. Không chỉ dừng lại ở các địa danh du lịch, nhiều tín đồ sống ảo của Instagram còn tận dụng mọi nơi, mọi lúc và mọi chủ đề có thể để tự sướng và thu hút thêm bình luận và tương tác trên mạng.

exploring instagram same photos algorithms 5d1da27fb1e6f 700

Một bờ mông dùng cho mọi địa danh

exploring instagram same photos algorithms 5d1da27a3a088 700

Mang tiếng là ảnh về Động vật mà toàn thấy người chứ chả thấy các con vật đâu

Bằng nét vẽ hài hước trong các bức tranh của mình, họa sĩ châm biếm người Nga Anton Gudim đã thành công trong việc chế nhạo những người đang không ngừng "khủng bố" tường nhà người khác bằng các bức hình khoe thân với bối cảnh không hề liên quan và khiến không ít người cảm thấy khó chịu. Như với định hướng Nghệ thuật của bức tranh dưới đây, Instagram lại chỉ hiện ra cho người xem các bức hình khoe mông lộ liễu mà chả có chút giá trị nghệ thuật nào hết.

exploring instagram same photos algorithms 5d1da289db1c1 700

Nghệ thuật về các căp mông bự ư? Thôi, tôi có đủ rồi

Anton chia sẻ: "Các bức hình lấy từ chính kinh nghiệm sử dụng Instagram của tôi. Chủ đích của tôi là không hề có ý phê phán hay cho những bức ảnh này là vô duyên hay nói tư duy của những người đứng sau nó là nông cạn hay gì hết. Tất cả là phụ thuộc vào góc nhìn của người xem thôi.”

exploring instagram same photos algorithms 5d1da2847ecb1 700

Tại sao khi muốn tìm kiếm về kem chống nắng hay sơn móng tay mà mấy bộ phận cơ thể này cứ chình ình ra trước mặt tôi?

exploring instagram same photos algorithms 5d1da275900c1 700

Rõ ràng đây không phải thứ bạn mong đợi khi tìm về chủ đề Khoa học và Công nghệ đâu

Theo Anton, mục đích đằng sau các bức tranh này là để tạo ra tiếng cười sảng khoái cho người xem. "Một chút hài hước cũng là rất cần thiết chứ nhỉ" - chàng họa sĩ người Nga kể về các tác phẩm của mình.

Ngay sau khi được đăng tải, các bức hình của Anton đã ngay lập tức nhận được sự đồng tình của nhiều người dùng về thực trạng "nóng bỏng" trên Instagram hiện nay. Theo họ, chính thuật toán của mạng xã hội này là nguyên nhân chính khiến tường nhà của họ trở thành một nơi tràn ngập mông và đùi từ các siêu mẫu.

Thứ này nói lên rất nhiều về xã hội chúng ta

Instagram chỉ hay vì một thứ duy nhất, đó là bộ sưu tập hình ảnh những con chó Samoyed

Ui v** đấy là do thuật toán đấy

Cẩn thận khi tìm kiếm bất cứ cái gì trên Instagram nha

Đấy là tại các thím cứ tìm kiếm mấy thứ xàm quần vậy thôi, tôi toàn tìm về đồ ăn không này và chẳng mấy khi thấy mấy cô nàng nóng bỏng kia đâu

Tôi hiểu sự châm biếm xã hội trong này, nhưng instagram sẽ chỉ hiển thị những gì mà bạn quan tâm và đang tìm kiếm thôi mà. Việc mấy cặp đào tiên trồi lên tường nhà chỉ là vì thuật toán đang làm rất tốt công việc của nó.

Tôi chỉ lên đó để tìm kiếm ảnh nghệ thôi và luôn cố gắng tránh những người "có ảnh hưởng" phá bĩnh mấy bức hình của tôi

Thế nhưng, một số khác cho rằng, nếu bạn chỉ theo dõi các chủ đề mà mình thích, chẳng có lí do gì bạn phải tự hành hạ mình bằng đống ảnh khoe thân vô duyên kia cả. Còn theo các độc giả Lost Bird, các bạn thấy sao?

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.