• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Lý do ghế gần cửa thoát hiểm trên chuyến bay của Hàn Quốc không phải ai cũng có thể ngồi

Cuộc sống

Kim Su Dal đã có 10 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí tiếp viên hàng không. Cô từng phục vụ trên vô vàn chuyến bay, từ bay chặng ngắn cho đến đường dài, từ bình dân cho đến sang trọng. Tuy nhiên thời gian gần đây, cô từ bỏ công việc áp lực này và chuyển nghề sang làm YouTuber.

cf6b0858 93a6 405b bd6b 4cbc16eaae33

Thử sức với lĩnh vực mới, Kim Su Dal khá thành công khi video "lật tẩy" các idol xấu tính trên các chuyến bay của cô thu hút sự chú ý lớn. Được nhiều người ủng hộ, Kim Su Dal tiếp tục làm những video chia sẻ về công việc của cô.

Cựu tiếp viên chia sẻ: "Nhiều người đi máy bay thích ngồi ở ghế gần cửa thoát hiểm bởi chỗ đó có vẻ rộng rãi hơn một chút. Tuy nhiên không phải ai cũng đáp ứng được đầy đủ điều kiện cho chiếc ghế đặc biệt đó."

0eaf4331 7912 44e8 82b2 1e91a1d9d2fe

Theo Kim Su Dal, nếu muốn ngồi ghế gần cửa thoát hiểm trên các chuyến bay của Hàn Quốc thì hành khách phải đáp ứng được 3 yêu cầu.

"Đầu tiên, người này phải có đủ sức khỏe để trốn thoát trong trường hợp khẩn cấp". - Kim Su Dal.

Điều này đồng nghĩa với việc đủ sức mở cửa thoát hiểm hoặc giúp đỡ các hành khách khác khi cần thiết. Những đối tượng như phụ nữ có thai, trẻ em và bệnh nhân dĩ nhiên không thể đáp ứng được yêu cầu trên.

ff8451d6 542f 49c3 8a5b b83b9538967a

"Trong trường hợp đó là chuyến bay quốc tế, người ngồi gần cửa thoát hiểm phải biết giao tiếp bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn."

Một người ngoại quốc không biết tiếng Anh sẽ khó mà hợp tác trơn tru với các tiếp viên người Hàn, nhất là trong tình huống "ngàn cân treo sợi tóc".

"Cuối cùng, người này phải sẵn sàng giúp khi gặp tình huống xấu. Đó không phải là người sẽ nói: Tôi muốn đi trước."

Kim Su Dal cho biết phi hành đoàn đều được huấn luyện kĩ lưỡng về cách đối phó với trường hợp khẩn. Dựa vào thông tin mà khách hàng cung cấp, có thể lọc ra những người làm nghề bác sĩ, nhân viên cứu hỏa hay cảnh sát sẽ được ưu tiên xếp chỗ gần cửa thoát hiểm.

4c69c5f8 ce6e 4edc a584 117c696f25c9

"Một vài trường hợp bày tỏ rằng họ bị đau chân, cần không gian để co duỗi chân hoặc mắc chứng rối loạn hoảng sợ có thể được châm chước..." - Kim Su Dal tiết lộ.

Chia sẻ của Kim Su Dal khiến không ít người cảm thấy bất ngờ, đặc biệt là những du khách nước ngoài chưa từng sử dụng dịch vụ từ các hãng hàng không Hàn Quốc. Hiện trên mạng xã hội đang có hai luồng ý kiến trái chiều về video của Kim Su Dal: Một phần cho rằng 3 điều kiện được đặt ra là hoàn toàn hợp lí, phần còn lại nhận xét đó là các điều khoản cứng nhắc và khó có thể áp dụng rộng rãi.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.