• Về đầu trang
CIBOONG
CIBOONG

Lý giải mối liên kết đặc biệt giữa các cặp song sinh

Cuộc sống
mymodernmet.com

Có thể bạn chưa biết, các cặp sinh đôi chỉ chiếm khoảng 3% dân số.

Phải chăng chính vì hiếm hoi như vậy nên họ luôn cùng nhau chia sẻ một mối liên kết rất đặc biệt khiến không ít người phải ghen tị?

Vậy thực ra mối liên kết đó độc đáo tới mức nào? Hãy cùng Lost Bird tìm hiểu xem nhé!

Twintuition – Trực giác sinh đôi

© parkandtheoffice / reddit

Mặc dù không có bằng chứng nào cho thấy những người cùng chia sẻ bụng mẹ sẽ có trực giác về nhau, nhưng đã có rất nhiều tuyên bố về giác quan thứ 6 luôn tồn tại giữa những người anh/chị em song sinh.

Ví dụ, khi cô em ngã cầu thang và bị thương ở đầu gối thì cô chị đồng thời có thể cảm nhận được cơn đau đớn khủng khiếp ở đúng bên chân đó, mặc dù họ cách nhau nửa vòng Trái Đất.

Trên thực tế, trong một cuộc khảo sát về các cặp song sinh, khi được hỏi liệu họ có khả năng biết những gì đang xảy ra với người anh/chị/em của họ hay không, gần 40% đã trả lời rằng “Có!”.

© It Takes Two / Warner Bros

Thần giao cách cảm giữa các cặp song sinh thực sự đã vượt ra ngoài phạm trù khoa học tự nhiên. Trường hợp về cặp song sinh nhà Jim chính là một ví dụ điển hình.

Họ bị chia cắt ngay từ khi lọt lòng và đoàn tụ ở tuổi 39, để rồi ngỡ ngàng nhận ra cuộc đời của hai anh em có quá nhiều điểm tương đồng. Bằng một cách nào đó, cả hai đều được cha mẹ nuôi đặt tên là Jim, nuôi một chú chó cưng tên Toy, kết hôn với người vợ đầu tiên tên Linda, ly dị và sau đó cưới người vợ thứ hai tên là Betty. Họ cũng đã từng làm cảnh sát trưởng bán thời gian và yêu thích công việc thợ mộc tại gia.

Họ là “một gia đình thu nhỏ trong một gia đình”

© kaleidoscope_eyes7 / reddit

Vì các cặp sinh đôi chào đời từ cùng một nơi vào cùng một thời điểm nên họ có nhiều khả năng trở thành bạn thân của nhau, đặc biệt là nếu họ được lớn lên cùng nhau.

Nhóm anh chị em này dường như cùng nhau chia sẻ một thế giới khác - thế giới đặc biệt hơn cái thế giới họ có với các thành viên khác trong gia đình. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng khoảng 40% các cặp song sinh thực sự giao tiếp với nhau ngôn ngữ riêng của họ.

Vì quá giống nhau nên họ có thể đổi chỗ cho nhau

denverpost.com

Đối với những người có khuôn mặt giống hệt nhau thì điều đó chỉ có nghĩa là họ lại có thêm một mối liên hệ đặc biệt khác mà thôi. Hầu hết mọi người sẽ không thể phân biệt được hai anh/chị em và chỉ có họ mới biết ai là ai.

Giống như ta thường thấy trên phim, họ có thể chơi khăm bố mẹ và thầy cô giáo, hoặc “đóng thế” cho người anh/chị/em của mình nếu muốn.

© Harry Potter / Warner Bros

Các cặp song sinh sống thọ hơn những người khác

Mặc dù các cặp sinh đôi có nguy cơ tử vong cao hơn trong quá trình mang thai hoặc ngay sau khi sinh nhưng may mắn thay, tỷ lệ tử vong này đã giảm trong 30 năm qua.

Một nghiên cứu khác cho thấy các cặp song sinh cùng trứng sống thọ hơn so với những cặp song sinh khác trứng, và họ cũng sống lâu hơn so với phần đông dân số còn lại nói chung.

rootswingsandtravelthings.com

Những cặp anh em song sinh cùng trứng có khả năng sống thọ nhất. Lý do được cho là vì họ luôn có thể hỗ trợ và bảo vệ nhau.

Có cả Lễ hội Song sinh để chúc mừng các cặp sinh đôi

catersnews.com

Bên cạnh Siblings’ Day (Ngày dành cho anh chị em ruột), họ còn có thể kỉ niệm một sự kiện độc quyền chỉ dành cho các cặp song sinh: Twins Days Festival.

Twins Days Festival được tổ chức vào mùa hè, cụ thể là ngày cuối tuần đầu tiên của tháng 8 ở Twinsburg, Tiểu bang Ohio (Hoa Kỳ).

Không biết có chymie nào có anh chị em sinh đôi không nhỉ? Nếu có thì nhớ hãy chia sẻ cùng Lost Bird câu chuyện thú vị của các bạn nhé!

Xem thêm: Gato với cô nàng có cặp anh trai song sinh chuẩn soái ca và hết mực thương yêu, cưng chiều em gái

Theo: brightside.me
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
    1
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (1)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.