• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Mặc cho người lớn tuổi bài trừ Hàn Quốc, giới trẻ Nhật vẫn mong được trở thành người Hàn?

Cuộc sống

Từng có hiềm khích trong quá khứ, người dân Nhật BảnHàn Quốc luôn mang những suy nghĩ không mấy tốt đẹp về đối phương.

Quan hệ giữa hai nước càng trở nên căng thẳng khi gần đây, chính phủ xứ Hoa anh đào ban hành lệnh hạn chế xuất khẩu công nghệ, đánh một đòn chí mạng vào nền công nghiệp điện tử của Hàn Quốc.

nhat han cang thang thuong mai tq huong loi

Phía Nhật hạn chế xuất khẩu ba chất quan trọng để sản xuất linh kiện bán dẫn.

Trên các diễn đàn mạng xứ Hàn, không thiếu những topic thể hiện sự ghét bỏ đối với Nhật Bản. Đặc biệt, người dân còn kêu gọi tẩy chay các thương hiệu đến từ nước láng giềng với khẩu hiệu "Không cho người Nhật kiếm tiền trên đất Hàn".

20190704504884 20190704110307952

Danh sách các thương hiệu Nhật bị dân Hàn tẩy chay.

Giữa tâm bão, một bài viết với chủ đề "Thanh thiếu niên Nhật Bản muốn trở thành người Hàn" bỗng thu hút đông đảo sự chú ý. Nội dung đề cập đến một cuộc khảo sát được thực hiện bởi người Nhật, song lại cho ra kết quả làm dân Hàn "hả hê".

thumb 15626484465383 600x335

thumb 15626484472908 600x335

Chương trình TV Nhật Bản đã thực hiện một cuộc khảo sát về những thứ được lòng giới trẻ nước này nhất. Vị trí số 1 thuộc về ứng dụng Tik Tok, vị trí thứ 3 là Instagram, thứ 4 là chocolate bạc hà và cuối cùng là bánh khoai mì.

thumb 15626484387282 600x335

Câu trả lời chiếm vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng khiến những người có mặt ở trường quay cảm thấy sốc. Đó chính là "mọi điều về Hàn Quốc" (K-Pop, ẩm thực, mỹ phẩm, thời trang...)

thumb 15626484450251 600x335

Theo điều tra của chương trình, trên Instagram hiện nay có một hashtag cực kì nổi tiếng với thanh thiếu niên Nhật, nó mang ý nghĩa "Tôi muốn trở thành người Hàn Quốc". Rất nhiều bạn trẻ hứng thú với việc tìm hiểu và học bảng chữ cái tiếng Hàn.

thumb 15626484488302 600x335

thumb 15626484480266 600x335

Dạo một vòng đường phố, không khó để thấy những thiếu nữ sử dụng bàn phím tiếng Hàn trên điện thoại. Khi tổ sản xuất yêu cầu các nữ sinh thử viết tên họ bằng tiếng Hàn, tất cả đều hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc.

thumb 15626484495912 600x335

thumb 15626484503259 600x335

thumb 15626484503259 600x335 1

thumb 15626484510953 600x335

thumb 15626484529679 600x335

thumb 15626484544833 600x335

Trái ngược hoàn toàn với phản ứng của người Nhật, cộng đồng mạng xứ Kim chi vô cùng hài lòng với kết quả cuộc khảo sát trên. Dưới đây là những bình luận tiêu biểu được ghi nhận:

- Giới trẻ Nhật Bản không đến nỗi nào, những mà đám người lớn tuổi thuộc cánh hữu mới là vấn đề.

- Cũng có nhiều bạn trẻ ăn mặc giống phong cách Hàn Quốc nữa...

- Tik Tok số 1 kìa, vừa thích Trung Quốc vừa thích Hàn Quốc haha

- Thật chứ còn gì nữa, nhiều người xung quanh tôi cũng hay bảo là muốn làm người Hàn hoặc sống ở Hàn này.

- Nghiêm túc mà nói thì nhiều người trong độ tuổi U30 muốn làm công dân Hàn Quốc bỏ xừ.

- Thanh thiếu niên Nhật có cảm tình với Hàn Quốc rất nhiều, nhưng mà mấy bác trung niên thì... Nghiêm túc mà nói thì cả đời tôi chưa gặp bác Nhật nào thích Hàn.

- Thần tượng K-Pop có sức ảnh hưởng ghê gớm thật.

Những bất đồng giữa Nhật-Hàn dường như bắt nguồn từ hậu Thế chiến thứ 2. Phía Nhật tuyên bố nước này đã bồi thường tất cả những gì họ cho là cần thiết trong hiệp định ký năm 1965. Tuy nhiên dân Hàn lại không nghĩ vậy. Họ vô cùng phẫn nộ và yêu cầu các công ty Nhật phải bồi thường cho nạn nhân lao động cưỡng bức thời đó.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.