• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Mẹ chia sẻ khoảnh khắc lần đầu tiên nghe thấy giọng con gái khiến cả thế giới xúc động

Cuộc sống

Khi một đứa trẻ bập bẹ nói từ đầu tiên, đó là một sự kiện đáng nhớ nhất trong đời của bất cứ ông bố, bà mẹ nào. Nhưng nếu có một cô con gái nhỏ bị chứng tự kỷ, không thể nói chuyện thì việc nghe thấy tiếng con lần đầu tiên cũng khiến bất cứ ai oà khóc như đứa trẻ.

Đây là câu chuyện rất xúc động về bà mẹ trẻ Briana Blankenship từ Athens, Alabama. Các bác sĩ khẳng định rằng con gái Taylor của cô sẽ không thể nói chuyện được. Nhưng chỉ vài ngày trước, cô gái nhỏ 5 tuổi này đã chứng minh mọi chẩn đoán y học đều có thể xuất hiện ngoại lệ.

“Về cơ bản tôi đã chấp nhận rằng mình sẽ không bao giờ nghe thấy giọng nói của con bé." - Briana chia sẻ với Bored Panda.

1

Bà mẹ trẻ Briana đau khổ chấp nhận căn bệnh tự kỷ sẽ khiến con gái cô không bao giờ có thể nói chuyện.

Taylor bị chẩn đoán mắc bệnh rối loạn tự kỷ và rối loạn xử lý cảm xúc. Chứng rối loạn thần kinh ảnh hưởng rất lớn đến khả năng học tập, giao tiếp và tương tác giữa người bệnh và môi trường xung quanh, khiến họ không thể có cuộc sống như người bình thường.

"Chúng tôi chỉ có thể trò chuyện bằng ngôn ngữ ký hiệu và cử chỉ rất hạn chế", Briana chia sẻ "Chúng tôi có một chiếc iPad bị khoá để Taylor chỉ có thể sử dụng ứng dụng giao tiếp duy nhất có tên gọi là LAMP. Ứng dụng này cũng giúp con bé hoàn thành việc học ở trường, Taylor có thể đánh vần ngôn ngữ đặc biệt rất giỏi.

Taylor hiện đang học song song mẫu giáo và lớp 1, con bé cũng tham gia các lớp trị liệu giác quan. Bố nó và tôi cũng đăng ký các lớp tập thể dục mỗi tuần để giúp Taylor dừng việc đi nhón gót, điều mà hầu như tất cả trẻ em mắc chứng tự kỷ đều làm".

2

Taylor 5 tuổi là con gái của Briana, cô bé đã im lặng từ khi vừa sinh ra, mặc cho mọi nỗ lực từ phía y học.

Tuy nhiên, một ngày khi Briana đưa con gái đến lớp thể dục dụng cụ, kỳ tích thật sự đã xảy ra.

“Chúng tôi đang bị trễ giờ đến lớp thể dục của Taylor, vì vậy tôi phải mua bữa ăn cho con bé ở cửa hàng thức ăn nhanh gần nhất. Chúng tôi hiếm khi ăn thức ăn nhanh nhưng Taylor rất thích khoai tây chiên. Sau đó, tôi nghe thấy con bé bắt đầu cười khúc khích ở ghế sau.

Đó cũng là lần đầu tiên tôi nghe con gái mình nói điều gì đó. Tôi lắc đầu và hỏi "Con vừa gọi Mẹ à?". Con bé nhìn tôi và nó thật sự nói "Mẹ" một lần nữa.

Tôi lập tức đỗ xe ngay tại công viên gần đó, lôi điện thoại của mình ra và bắt đầu quay đoạn video này. Tôi đã bật khóc với những điều tuyệt vời vừa xảy ra với mình".

4

Nhưng Briana không ngừng cố gắng chữa trị cho Taylor và kỳ tích thật sự đã xuất hiện.

5

Tuy đây chỉ là một khởi đầu rất nhỏ nhưng nó cũng mang lại ý nghĩa vô cùng lớn lao cho gia đình Briana nói riêng và tất cả những gia đình có người thân mắc bệnh tự kỷ nói chung.

Sau khi thông báo cho chồng và mẹ mình, Briana quyết định đăng tải đoạn video lên Facebook cá nhân. Đoạn video nhận được rất nhiều sự chúc mừng, trong đó cũng mang lại rất nhiều hy vọng cho những bố mẹ cùng hoàn cảnh với họ.

I am ugly crying in the McDonald's parking lot and the employees probably think I'm crazy. In the drive thru I suddenly heard Taylor say MAMA. For those of you that don't know. Taylor is 5 and has nonverbal autism. She has NEVER said a word.EVER. As soon as she said it I grabbed my phone and started recording. I'm pretty sure I held up the drive thru line but there was no way I wasn't getting proof of this. I can't explain how unbelievably grateful and ecstatic I am right now. #AutismAwareness #BigWin *Edit* I need to add here that I own the rights to this video.

Người đăng: Briana Blankenship vào Thứ Hai, 30 tháng 4, 2018

"Chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm và chúc mừng từ những ai có người thân cũng mắc chứng tự kỷ. Họ chia sẻ rằng chúng tôi đã giúp họ cảm thấy ít cô đơn hơn trong những trận chiến hàng ngày để giúp con cái mắc bệnh của họ trở nên tốt hơn" - Briana xúc động nói.

6

Taylor có thể bập bẹ gọi "Mẹ" cũng là một kỳ tích thắp sáng gia đình bé nhỏ của họ.

Căn bệnh tự kỷ không chỉ giày vò người bệnh mà nó còn khiến người thân của họ đau khổ khi không thể trò chuyện, gần gũi với người thương yêu. Nhưng kỳ tích rồi cũng sẽ xuất hiện nếu chúng ta vẫn nỗ lực cố gắng không ngừng.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.