• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Mê game, nữ sinh Hàn Quốc tiêu hết 1,4 tỉ VNĐ tiền bảo hiểm của người mẹ quá cố trong chớp mắt

Cuộc sống

Ngày 10/9 vừa qua, trong bản tin thời sự của MBC đã đề cập đến câu chuyện một nữ sinh trung học (tạm gọi là A) tiêu hết 73 triệu won (khoảng 1,4 tỉ VNĐ) cho trò chơi điện tử. Người ta càng shock hơn khi biết đó là số tiền bảo hiểm cô nhận được sau khi mẹ qua đời.

Mọi chuyện vỡ lở khi cha của nữ sinh nhận được cảnh báo nợ học phí từ nhà trường. Ông đến ngân hàng để kiểm tra và phát hiện con gái đã sử dụng một khoản tiền khổng lồ cho mục đích khác.

Trong kì nghỉ hè, A rảnh rỗi nên đã tải xuống một trò chơi đối kháng. Trò này được tải về miễn phí nhưng lại cài cắm nhiều sự kiện, thậm chí một số trò chơi nhỏ còn giống như cá cược.

3 2

tai xuong 1

Nữ sinh A đã trở nên mê mẩn trò chơi này và tiêu hết hàng trăm nghìn won lúc nào không hay. Để bắt đầu chơi, A phải sử dụng thẻ ngân hàng - thứ mà trước đây do cha cô quản lí. Tuy nhiên vì ông thường xuyên đi công tác nên đã sớm giao thẻ cho A để cô mua thực phẩm, đồ dùng học tập và đóng học phí.

unnamed

Chiếc thẻ ngân hàng này có hơn 117 triệu won (2,3 tỉ VNĐ) tiền phí bảo hiểm từ người mẹ quá cố đã qua đời cách đây 15 năm.

6b6f65611c2e46a091e8ff22572011db

Trong lịch sử giao dịch ngân hàng, cha của A đã tìm thấy hơn 3.000 khoản thanh toán, từ nhỏ vài ngàn đến cả triệu won. Các giao dịch liên tục được gửi tới Google trong vòng 4 tháng. Tổng số tiền mà A đã tiêu vào game là khoảng 73 triệu won (1,4 tỉ VNĐ).

"Bởi vì nó hiện giá USD nên em không biết mình đã tiêu nhiều đến mức ấy." - A thanh minh.

unnamed 1

Cha của A, sau khi phát hiện ra con mình tiêu quá nhiều tiền thì đã đưa nữ sinh này đến gặp bác sĩ tâm lý, thay vì la mắng:

"Tôi thực sự sợ con bé sẽ nghiện game và gặp các vấn đề về tâm lý."

Người đàn ông này cũng khởi kiện các nhà phát hành game, họ tung ra một trò chơi dán nhãn "thích hợp với trẻ em 12+" nhưng thực chất bên trong chứa nhiều trò cờ bạc.

dy2rjs0v4aamgcv

Báo cáo chỉ ra rằng người chơi nhỏ tuổi thường không ý thức được họ đã tiêu quá nhiều tiền cho các lựa chọn nhỏ lẻ:

"Đây là một chiến lược thường thấy ở các nhà phát triển phần mềm. Họ thường xuất bản những trò chơi dành cho độ tuổi thanh thiếu niên, bởi đối tượng này dễ bị định hướng hơn.

Sau khi người dùng đã cài đặt trò chơi, họ sẽ tung ra các sự kiện nhỏ để bán vật phẩm và tối đa hóa lợi nhuận."

146102131196 20160420

Ủy ban quản lý và xếp hạng game tại Hàn Quốc tuyên bố họ đang điều tra các công ty sản xuất trò chơi nhằm đảm bảo các vấn đề tương tự không xảy ra trong tương lai. Tuy nhiên vẫn chưa có quy định nào được chính thức thông qua và việc thực thi các quy định hiện hành vẫn chưa diễn ra.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.