• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Một người Hàn Quốc phải cưa tay vì nhiễm vi khuẩn nguy hiểm từ việc... ăn sushi

Cuộc sống

Cụ ông 71 tuổi này được đưa đến bệnh viện ở Jeonju, Hàn Quốc vào tháng 7 vừa qua. Trước đó, ông đã bị sốt cao 2 ngày và cơ thể đau đớn sau khi ăn hải sản. (Tạp chí Y học New England đưa tin.)

Ông cụ này cũng có tiền sử mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 và huyết áp cao, ông cũng đang chạy thận nhân tạo, phương pháp điều trị dành cho những bệnh nhân bệnh thận giai đoạn cuối. Khi vào đến bệnh viện, lòng bàn tay và cẳng tay của ông đã sưng tấy và rỉ máu.

1

Khi đến bệnh viện, tay của ông cụ đã trong tình trạng sưng tấy rất đau đớn.

Các bác sĩ đã lập tức thực hiện phẫu thuật để xử lý dịch bên trong mụn nước. Khi đang tiến hành lấy dịch, bệnh viện kiểm tra và phát hiện ông bị nhiễm Vibrio vulnificus, một loại vi khuẩn Gram âm cực kỳ độc hại liên quan đến bệnh tả.

3

Vibrio vulnificus là loại vi khuẩn thường xuất hiện trong thịt, hải sản tươi sống ở vùng nước ô nhiễm.

Bệnh viện đã điều trị cho cụ ông bằng một loại thuốc kháng sinh tiêm tĩnh mạch. Tuy nhiên, sau 25 ngày, các vết thương trên tay ông đã bị loét dẫn đến hoại tử nặng. Không còn cách nào khác, các bác sĩ buộc phải yêu cầu cắt bỏ cẳng tay để giữ mạng sống cho bệnh nhân.

2

Vì tình trạng quá nặng, bác sĩ đã buộc phải cắt lìa cẳng tay của ông để giữ lại mạng sống cho bệnh nhân.

May mắn, ca phẫu thuật đã thành công và ông đã được xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn định và không có bất kỳ biến chứng nào.

Theo báo cáo từ Tạp chí Y học Nội khoa Hàn Quốc, nhiễm trùng Vibrio vulnificus đang trở thành mối quan tâm hàng đầu về sức khỏe cộng đồng ở Hàn Quốc và Đài Loan. Mỗi năm có hàng trăm trường hợp bệnh từ nhẹ đến nặng xảy ra giữa tháng 6 và tháng 11.

4

Sushi cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến việc bạn bị nhiễm vi khuẩn Vibrio vulnificus.

Khi nhiễm vi khuẩn, bệnh nhân thường bị nhiễm trùng huyết hoặc ngộ độc máu. Những người thường xuyên ăn hải sản sống từ vùng nước ô nhiễm hoặc có vết thương hở tiếp xúc với những nguồn nước này đều có nguy cơ nhiễm bệnh cao. Vi khuẩn sẽ dễ tấn công những người có sức đề kháng và miễn dịch kém.

5

Hãy lưu ý và cẩn trọng khi ăn thịt, hải sản tươi sống để tránh mắc phải các căn bệnh nguy hiểm!

Loại vi khuẩn này sẽ gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm cho cơ thể. Vì vậy, khi thưởng thức các món hải sản tươi sống, bạn nên cẩn thận lựa chọn hàng quán uy tín. Bên cạnh đó, bạn cũng cần giảm thiểu thói quen ăn thịt, hải sản chưa nấu chín để tránh mắc phải bệnh giun sán và cả vi khuẩn nguy hiểm nhé.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.