• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

Muốn đi chơi nhưng không có tiền, chú quạ ranh ma cướp thẻ tín dụng người qua đường để mua vé tàu

Cuộc sống

Lâu nay, quạ đen luôn được biết đến như là loài chim mang theo điềm dữ. Thế nhưng, ít ai biết quạ đen cũng rất thông minh và không hề sợ con người. Thậm chí chúng còn chịu khó "học lỏm" những gì con người làm hằng ngày và có thể làm theo y hệt.

Mới đây, một tài khoản Twitter tên là @Kinoshita Shoji đã đăng một đoạn video ngắn ghi lại hình ảnh một chú quạ đen ở Nhật Bản đang dùng mỏ để...mua vé tàu từ máy bán vé tự động.

Có thể thấy, ban đầu chú quạ có chút lúng túng khi chiếc máy yêu cầu phải sử dụng thẻ hoặc tiền mặt để mua vé. Sau một hồi ngó nghiêng, chú ta tiếp cận người phụ nữ ở quầy bên cạnh để học hỏi, tiện thể "cuỗm" luôn chiếc thẻ của bà.

screen shot 2018 05 04 at 11 17 28

screen shot 2018 05 04 at 11 23 18

Khi có được chiếc thẻ, chú quạ quay lại chiếc máy khi nãy và tìm chỗ để đưa thẻ vào. Chú ta còn biết để chân lên bảng điều khiển của máy bán vé, sau đó biết nhấn chọn khung khi nghe giọng nói phát ra từ máy bán vé: "Hãy nhấp vào khung bạn muốn chọn".

Tuy nhiên, chưa kịp mua vé thì người phụ nữ đã yêu cầu chú quạ trả thẻ. Thật may chú ta cũng ngoan ngoãn trả lại cho "khổ chủ" mà không gây ra rắc rối gì.

screen shot 2018 05 04 at 11 16 09

Ở đoạn cuối video, một vài người may mắn chứng kiến cảnh tượng thú vị này đã hài hước trêu chú quạ: "Chúng ta có nên báo cho nhân viên soát vé không nhỉ?"

Địa điểm xảy ra sự việc trên đến giờ vẫn còn là một ẩn số. Nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận sau khi xem đoạn clip:

-Chú quạ này thông minh thật đấy. Mà cũng hơi kinh dị sao đó.

-Tôi không hề biết loài chim này thông minh như vậy đó. Cảm ơn vì đoạn video hữu ích này nhé.

-Nhiều người nghĩ loài quạ chỉ đơn thuần là loài mang theo điềm xấu nhưng chúng nó cũng rất ham học hỏi và hài hước đó chứ.

-Có vẻ nó bay mệt rồi nên muốn đi tàu cho khỏe ấy mà.

Ngay sau đoạn clip "gây bão" mạng xã hội, chú quạ này đã vinh dự xuất hiện trên bản tin của đài truyền hình Nhật Bản.

dcq484cu0aagdbk

Chú quạ xuất hiện trên bản tin của đài truyền hình Nhật Bản. (Nguồn: @struggle1345)

Nghiên cứu khoa học cho thấy, quạ đen nằm trong số những loài vật thông minh nhất trên Trái đất. Chúng có khả năng làm những chuyện khó nhằn mà những loài chim khác không làm được.

59858041 720px

Quạ là một trong những loài thông minh nhất trên Trái đất.

Nhiều ý kiến cho rằng, chú quạ trong clip chỉ bị thu hút bởi những thứ lạ mắt nổi bật như thiết bị điện tử. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người tin rằng chú quạ này thật sự thông minh, cũng như tin loài quạ thực sự có khả năng học hỏi và làm theo con người.

Theo: SoraNews24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.