• Về đầu trang
Mee
Mee

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp phụ nữ Nhật Bản qua nét vẽ của họa sĩ đại tài

Beauty

Ngày nay, chỉ cần lên các trang tìm kiếm hình ảnh như Pinterest hay Tumblr thì rất dễ dàng thấy những bức vẽ minh họa từ khắp thế giới với muôn vàn chủ đề và phong cách. Ichiro Tsuruta là một trong những họa sĩ vẽ minh họa người Nhật vô cùng nổi tiếng. Các tác phẩm của ông chủ yếu phác họa chân dung người phụ nữ Nhật cùng vẻ kiều diễm và mộc mạc khiến người xem không khỏi trầm trồ.

ichiro tsuruta tuttart 97

ichiro tsuruta tuttart 1

Ichiro Tsuruta (Sinh ngày 13 tháng 4 năm 1954) ở thành phố Amakusa, Kumamoto. Ông lớn lên trong thế giới thiên nhiên phong phú ở Amakusa. Ngay từ nhỏ ông đã bộc lộ sở thích của mình với nghệ thuật. Sau khi tốt nghiệp trung học, ông thi vào Đại học Nghệ thuật Tama, chuyên ngành thiết kế đồ họa và không ngừng nỗ lực để có thể trở thành một họa sĩ vẽ minh họa.

ichiro tsuruta tuttart 5

Những ngày đầu sáng tác nghệ thuật, những nét vẽ của Ichiro Tsuruta bị ảnh hưởng bởi văn hóa phương Tây nên nó mang khuynh hướng hiện thực nhiều hơn. Ý thức được bản thân là một người Nhật Bản, vì vậy Ichiro Tsuruta đã dùng hết khả năng hội họa của mình để cống hiến bản thân cho vẻ đẹp độc đáo của quê hương giống như các tác phẩm Ukiyo-e (Ukiyo-e là một thể loại nghệ thuật phát triển mạnh mẽ từ thế kỷ XVII tới thế kỷ XIX tại Nhật Bản. Theo Wikipedia).

ichiro tsuruta tuttart 4

ichiro tsuruta tuttart 6

ichiro tsuruta tuttart 7

Người họa sĩ tài hoa chia sẻ, "Tôi muốn được vẽ ra những nàng thơ của chính mình", đó là chủ đề vĩnh cửu và nguồn gốc của hoạt động nghệ thuật. Từ đó, ông chuyên sâu hơn về các tác phẩm Bijin-ga (Chân dung người phụ nữ đẹp) của mình.

ichiro tsuruta tuttart 8

ichiro tsuruta tuttart 11

ichiro tsuruta tuttart 12

ichiro tsuruta tuttart 16

ichiro tsuruta tuttart 26

ichiro tsuruta tuttart 28

ichiro tsuruta tuttart 30

ichiro tsuruta tuttart 32

ichiro tsuruta tuttart 35

ichiro tsuruta tuttart 38

Theo: Tuttartpitturasculturapoesiamusica
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.