• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Muốn thành idol K-Pop nhưng không có nhan sắc, chắc chắn bạn sẽ phải trải qua ca phẫu thuật nguy hiểm này

Cuộc sống

Từ trước đến nay, Hàn Quốc luôn được biết đến với danh hiệu thiên đường phẫu thuật thẩm mỹ.

Những thủ thuật giúp cho gương mặt trở nên “xinh đẹp” hơn như nâng mũi, cắt mí, tiêm filler,… liên tục được thực hiện ở đây mỗi ngày.

unnamed

Thậm chí, ngay cả trẻ con cũng có thể phẫu thuật thẩm mỹ nếu như có sự cho phép của cha mẹ ở Hàn Quốc!

Tuy điều này có thể dẫn đến nhiều rủi ro ngoài ý muốn, vậy nhưng trào lưu “sửa mặt” không những không giảm nhiệt mà còn càng trở nên nóng bỏng hơn với nhiều loại hình giải phẫu nguy hiểm, đặc biệt là gọt cằm.

unnamed 1

Gọt hàm là thủ thuật phẫu thuật chỉnh hình/tái tạo khuôn mặt bằng phương pháp cắt và cố định lại những mảnh xương hàm và cằm (trên hoặc dưới) theo hình dáng mong muốn!

Phẫu thuật này sẽ thu hẹp 1/3 nửa dưới của khuôn mặt, đặc biệt là cấu trúc xương và hệ thống mô cơ xung quanh. Kết quả là một gương mặt thon gọn, thanh tú và chuẩn v-live!

unnamed 3

Cái răng, cái tóc là tóc con người! Phàm là con người ai cũng muốn mình thật xinh đẹp, ưa nhìn và khiến cho người khác yêu quý.

Bên cạnh đó, gương mặt nhỏ cũng là “tiêu chuẩn sắc đẹp” của người Hàn Quốc! Điều này lý giải cho cơn sốt gọt mặt tại đất nước này.

Có thể nói, người dân Hàn Quốc bị “ám ảnh” với gương mặt nhỏ! Với họ, gương mặt càng nhỏ là càng đẹp! Đến ngay cả người nổi tiếng và các nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc cũng không tránh khỏi việc bị soi mói, phán xét nếu như “lỡ” sở hữu một gương mặt không được thanh thoát và nhỏ nhắn!

123920 004 4474b774

Hệ thống mạch máu trên gương mặt

Thông thường, chỉ có những trường hợp bị chấn thương hoặc vỡ xương hàm mới phải phẫu thuật chỉnh sữa gương mặt! Tuy nhiên, vì những tiêu chuẩn sắc đẹp khắt khe ở Hàn Quốc, cho nên loại hình phẫu thuật trên mới dần trở nên phổ biến!

Tất nhiên, không phải người nổi tiếng hay idol nào cũng phải thực hiện phẫu thuật đầy nguy hiểm trên!

ezgif 4 e288047a2d23

Những công ty lớn thuộc Big 3 hoặc nằm trong top 20 thường luôn nhắm đến những thực tập sinh với gương mặt tự nhiên, ít chỉnh sửa! Các thực tập sinh này thường phải đạt “tiêu chuẩn” sắc đẹp và tài năng nhất định mới có thể được debut!

Thế nhưng cũng có nhiều trường hợp lại không hề được may mắn như vậy….

unnamed 5

Với mong muốn theo đuổi sự nghiệp thần tượng và sự nổi tiếng, nhiều bạn trẻ đã chấp nhận chịu đau đớn nằm lên bàn mổ tút tát nhan sắc hòng được debut trong một nhóm nhạc nào đó, nhất là những idol đến từ các công ty nhỏ (hạng C, D,…) không có tiếng tăm lớn!

ezgif 4 77836e4cffde

Tái hiện lại quá trình gọt mặt đầy đau đớn!

Dĩ nhiên, rủi ro kéo theo cũng không hề nhỏ! Khuôn mặt là nơi nhạy cảm trên cơ thể, với nhiều dây thần kinh kết nối với não bộ. Vì vậy, phẫu thuật tái tạo khuôn mặt/gọt cằm luôn được coi là loại hình phẫu thuật thẩm mỹ nguy hiểm nhất trong tất cả!

Khu vực hàm trên và hàm dưới chứa nhiều dây thần kinh nhạy cảm và các mạch máu quan trọng. Nếu không được thực hiện đúng cách có thể dẫn đến các biến chứng như chảy máu trong, nhiễm trùng máu, tổn thương răng, tổn thương hệ thần kinh, liệt mặt hoặc thậm chí là tử vong!

ezgif 4 49185ad92ec5

Hơn nữa, quá trình phục hồi cũng rất lâu và đau đớn! Phải mất đến 12 tuần cơ hàm mới có thể lành lại và thêm 6 tháng để vết sưng giảm dần. Tuy nhiên, tình trạng tê cứng cơ mặt vẫn sẽ diễn ra thường xuyên sau đó.

Nhiều người còn bị sốc phản vệ và liên tục bị sưng đau sau khi phẫu thuật. Nói chung, cái giá phải trả cho cuộc đại phẫu này là vô cùng lớn.

unnamed

Theo thống kê tại Hàn Quốc vào năm 2013, đã có gần 14 trường hợp tử vong trực tiếp trên bàn mổ khi đang gọt mặt! Cùng năm đó, cũng có một cô gái trẻ quyết định tự kết liễu bản thân khi không thể chịu nổi sự "dày vò" do bị tổn thương dây thần kinh nghiêm trọng!

Nnhiều thực tập sinh vẫn sẵn sàng đánh đổi sức khỏe và mạng sống vì sự nổi tiếng - dù chỉ một lần!

Theo: Allkpop, Koreaboo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.