• Về đầu trang
NTC
NTC

Na Uy yêu cầu lính nghĩa vụ trả lại đồ lót sau khi làm việc

Cuộc sống
Các binh sĩ Na Uy sẽ phải trả lại đồ lót sau khi xuất ngũ

Những người lính nghĩa vụ ở Na Uy đã được lệnh trả lại đồ lót, áo ngực và tất của mình sau khi kết thúc nghĩa vụ quân sự để nhóm tân binh tiếp theo có thể sử dụng.

Quân đội Na Uy cho biết hôm thứ Hai rằng họ đang phải vật lộn với nguồn cung cấp ngày càng cạn kiệt, một phần do đại dịch.

Tổ chức Hậu cần Quốc phòng Na Uy cho biết do “tình hình dự trữ đầy thách thức, động thái này là cần thiết vì nó cung cấp cho Lực lượng vũ trang số lượng hàng may mặc lớn hơn dành cho những người lính mới”.

Phát ngôn viên báo chí của hãng, Hans Meisingset, nói rằng với “việc kiểm tra và làm sạch thích hợp, tái sử dụng hàng may mặc được coi là một hành động đúng đắn.”

Cho đến gần đây, khoảng 8.000 nam nữ thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự hàng năm đã trả lại quần áo bên ngoài của mình nhưng được phép rời doanh trại với đồ lót và tất mà họ được cấp.

Nghĩa vụ quân sự là bắt buộc đối với cả nam và nữ ở Na Uy, kéo dài từ 12 đến 19 tháng.

Meisingset cho biết đại dịch không phải là lý do duy nhất khiến lượng hàng may mặc tồn kho ở một số mặt hàn. Nó còn phụ thuộc vào tài chính, hợp đồng và các vấn đề khác.

Tạp chí quốc phòng Na Uy, thành viên NATO, Diễn đàn Forsvarets, đã báo cáo rằng đây không phải là lần đầu tiên Lực lượng vũ trang phải vật lộn với những thiếu sót như vậy, đó “đã là một vấn đề lặp đi lặp lại” trong nhiều năm. Vào tháng 6 năm 2020, một phần ba số quần áo và thiết bị của binh lính đã bị thiếu.

Ông Eirik Sjoehelle Eiksund cho biết: “Một năm trước, chúng tôi đã xem xét chính xác những khuyết điểm của quần áo mà ta thấy bây giờ, và vào đầu mùa thu năm nay, kích cỡ giày dép lớn nhất và nhỏ nhất cũng bị thiếu”, thêm rằng đó là do lỗi của hệ thống xung quanh việc đặt hàng và giao hàng.

Theo: AP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.