• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chàng trai 24 tuổi kết hôn với chị họ 81 tuổi để trốn nghĩa vụ quân sự tại Ukraine

Độc lạ

Alexander Kondratyuk, 24 tuổi, tuyên bố mình đã nảy sinh tình cảm mãnh liệt với chị họ của mình, một cụ bà khuyết tật lớn hơn anh 57 tuổi. Khi bị cảnh sát điều tra về hành vi trốn tránh nghĩa vụ quân sự, anh ta đã phủ nhận khẳng định này của cảnh sát.

lost bird lay vo 81 tuoi de tron nghia vu quan su 1

Đi nghĩa vụ quân sự ở Ukraine là bắt buộc nhưng vẫn có một số trường hợp ngoại lệ cho phép nam giới được miễn trừ thực hiện nghĩa vụ.

Nếu bạn phải chăm sóc một người vợ tàn tật và có thể chứng minh tình trạng hôn nhân bằng giấy tờ đầy đủ, bạn sẽ được miễn tham gia nghĩa vụ quân sự.

Mặc dù chưa thể xác nhận nhưng đây có thể là lý do duy nhất khiến một chàng trai trẻ đồng ý kết hôn cùng cụ bà 80 tuổi và bị khuyết tật.

lost bird lay vo 81 tuoi de tron nghia vu quan su 2

Đám cưới diễn ra tại ngôi làng Baykovka gần thành phố Vinnitsa ở phía Tây trung tâm Ukraine.

Các phóng viên đã đặt câu hỏi về cuộc hôn nhân khó hiểu giữa họ, cô dâu Zinaida Illarionovna, 81 tuổi, khẳng định rằng chú rể là một người chồng tốt, anh chăm sóc bà rất cẩn thận.

Tuy nhiên, hàng xóm của cụ bà này xác nhận rằng họ chưa bao giờ nhìn thấy chàng trai này xuất hiện trong khu vực.

lost bird lay vo 81 tuoi de tron nghia vu quan su 3

Một hàng xóm trả lời phỏng vấn với truyền hình địa phương rằng Illarionovna "thường tiếp đón các cháu trai, cháu gái, chị gái đến thăm nhưng người chồng trẻ tuổi này chưa bao giờ đến đây".

Họ cũng cho biết cụ bà sống trong căn nhà này một mình và dấu hiệu duy nhất cho thấy họ là vợ chồng chính là tờ giấy chứng nhận kết hôn mà anh ta luôn mang theo mỗi khi chính quyền địa phương kêu gọi tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự. Bằng cách đưa giấy chứng nhận kết hôn, chứng nhận khuyết tật của vợ, anh đều được miễn trừ và trở về nhà.

lost bird lay vo 81 tuoi de tron nghia vu quan su 4

Bất chấp sự hoài nghi, Ủy viên Aleksandr Danilyuk, phụ trách Ủy ban Vinnitsa và là người có liên quan trực tiếp đến lệnh kêu gọi thực hiện nghĩa vụ quân sự, xác nhận rằng Kondratyuk có quyền không cần phải đi quân sự vì vợ của anh ta đúng là người khuyết tật.

Ông cho biết thêm rằng về mặt pháp lý, chính quyền không thể làm gì khi Kondratyuk cung cấp đầy đủ giấy tờ để chứng minh mình có thể hoãn nghĩa vụ quân sự.

Tuy nhiên, các chuyên gia pháp lý khẳng định rằng hàng xóm của bà Illarionovna có thể là nhân chứng cho những hoài nghi liệu anh ta có ở chung nhà với vợ hợp pháp của mình.

Luật sư Roman Korchenyuk cho biết:

Nếu chứng minh được rằng không có hôn nhân hợp lệ, không sống chung nhà thì anh ta sẽ bị trừng phạt và vẫn phải thực hiện nghĩa vụ quân sự.

lost bird lay vo 81 tuoi de tron nghia vu quan su 5

Nhưng các quan chức quân đội cho biết họ không quan tâm đến việc điều tra vấn đề này vì không có thời gian. Họ nói rằng nếu chuyện kết hôn với bà cụ hơn 80 tuổi không làm anh ta bối rối, thì anh ta sẽ được phép miễn nghĩa vụ quân sự.

Trốn tránh nghĩa vụ quân sự là vấn đề ở rất nhiều quốc gia. Tuy nhiên, Ukraine cần có những biện pháp cứng rắn hơn để trừng trị những thanh niên dùng mọi thủ đoạn để được miễn trừ nghĩa vụ như trường hợp trên.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.