• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nhóm sinh viên Hàn Quốc bị cáo buộc vì cố ý béo phì để trốn tránh nghĩa vụ quân sự

Tin tức

Tại Hàn Quốc, nam giới từ 18 đến 35 tuổi đều phải phục vụ quân đội ít nhất 21 tháng. Tuy nhiên, luật pháp sẽ miễn nghĩa vụ quân sự đối với những người thừa cân hoặc thiếu cân và các trường hợp mắc bệnh trạng nhất định.

Chính vì những luật ngoại lệ này, nhiều thanh niên trẻ tuổi Hàn Quốc đã cố gắng lách luật bằng cách khiến mình gầy đi hoặc thừa cân để không bị bắt đi phục vụ quân đội.

1

Nghĩa vụ quân sự ở Hàn Quốc là bắt buộc đối với tất cả nam giới.

Mới đây nhất, 12 sinh viên thuộc chuyên ngành âm nhạc tại một trường đại học ở Seoul đã ăn pizza, bánh mì kẹp thịt 5 lần một ngày, cũng như bổ sung bột protein, lượng lớn nước trái cây để khiến mình tăng cân nhanh chóng. Mục đích của họ chính là vượt qua vòng khám sức khỏe và "danh chính ngôn thuận" được cho ở nhà.

5

Theo thông tin điều tra, nước ép mà nhóm sinh viên sử dụng có chứa bột lô hội (nha đam), một loại nguyên liệu khiến chất béo và nước tích tụ trong cơ thể lâu hơn.

Kết quả khám sức khỏe đều xác định các sinh viên không thích hợp phục vụ quân đội và được điều về các vị trí phục vụ chính phủ trong thành phố.

2

Bất cứ hành vi chống đối nào cũng có thể bị xử phạt hình sự theo đúng pháp luật.

2 trong số các sinh viên đã hoàn thành nhiệm vụ, trong đó 4 người khác vẫn còn đang chờ lệnh phục vụ.

Mưu kế của nhóm sinh viên bị phát hiện khi cuộc hội thoại giữa họ trên phần mềm Kakao Talk bị tiết lộ ra ngoài khiến mọi kế hoạch đều bị vạch trần.

Một số sinh viên được cho là đã đề xuất việc bổ sung "protein có hàm lượng calo cao, uống nhiều nước và nước ép lô hội để giữ lại nước trong cơ thể", tờ Korea Herald đưa tin. Còn số sinh viên khác thì nghĩ ra những trò diễn xuất "điên rồ" trước mặt lực lượng kiểm tra.

6

Chỉ những trường hợp đặc biệt do nhà nước quy định mới có thể được miễn trừ nghĩa vụ quân sự.

Nếu nam giới không đủ tiêu chuẩn để phục vụ quân đội, họ sẽ được giao thực hiện các dịch vụ xã hội, giúp đỡ trong tòa án và thư viện trong thành phố.

Bên cạnh đó, chính phủ Hàn Quốc cũng cấp miễn nghĩa vụ quân sự trong các trường hợp như giành được huy chương vàng trong các kỳ Á vận hội và huy chương bất kỳ trong Thế vận hội.

https://www.facebook.com/HeungMinSonOfficial/photos/a.230310480397993/1790743774354648/?type=3&theater

Ngoài ra, bất cứ ai có hành vi trốn nghĩa vụ quân sự đều bị chính phủ bắt giam và xử phạt theo luật pháp. Hàn Quốc là một trong nhiều đất nước rất nghiêm khắc trong việc bắt buộc nam giới phục vụ quân đội, vì vậy chính phủ sẽ không khoan thứ cho bất kỳ lý do trốn tránh nào, theo Tổ chức Ân xá Quốc tế.

Hiện nhóm sinh viên đã bị bắt giữ và cáo buộc có hành vi trốn tránh trách nhiệm đối với đất nước. Nếu bị kết tội, họ sẽ bị xử phạt hình sự, và bắt buộc kiểm tra lại sức khỏe để đi nghĩa vụ.

4

"Quân đội sẽ điều tra kỹ lưỡng và làm tốt những gì có thể để nhổ cỏ tận gốc những tội phạm có hành vi trốn tránh nghĩa vụ quân sự và làm gương cho tất cả nam giới Hàn Quốc. Vi phạm một nền văn hóa công bằng và coi trọng quân sự là không thể tha thứ", đại diện phía quân đội khẳng định.

Thế giới có thể xem đây là nền văn hóa bảo thủ của Hàn Quốc, nhưng phục dịch quân đội sẽ trang bị cho tất cả đàn ông nước họ tinh thần kiên cường và sức khỏe rất tốt. Chính vì vậy, đa số nam giới Hàn từ khi sinh ra đều sẵn sàng để phục vụ đất nước và luôn tự hào vì điều đó.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.