• Về đầu trang
Người yêu Hàn Mặc Tử
Người yêu Hàn Mặc Tử

Rapper Hàn Quốc bị khởi tố vì tội cố ăn để tăng 116kg nhằm trốn nghĩa vụ quân sự

Showbiz

Dù sự việc đã xảy ra từ lâu, nhưng tin đồn rapper Don Mills( tên thật là Hwang Donghyun, 31 tuổi) phải lãnh án tù vì hành vi cố ý tăng cân để trốn nghĩa vụ quân sự cũng mới chỉ được xác nhận trong thời gian gần đây.

Sau khi ra mắt với đĩa đơn “Don Mills” vào năm 2013, Don Mills trở thành một rapper nổi tiếng trong giới underground và được công chúng biết đến với những lần xuất hiện trên chương trình truyền hình như Produce 101 season 2 hay Show Me The Money 777.

don mills 4

Nguồn: Sưu Tầm

Theo thông tin có được vào ngày 25/09 vừa qua, tòa án đã tuyên án 2 năm tù treo, nếu tái phạm thì mức án phải chịu là 1 năm tù giam đối với Don Mills vào tháng 5 năm ngoái, Don Mills bị tòa án thành phố Suwon khởi tố theo luật nghĩa vụ quân sự vì tình nghi anh này cố ý tăng thể trọng cơ thể trước đợt kiểm tra sức khỏe nghĩa vụ.

Don Mills đã liên tục trì hoãn thời gian nhập ngũ kể từ năm 2013 khi anh này mới 25 tuổi. Ngày 18/01/2013 trong đợt khám sức khỏe do bộ chỉ huy quân sự tổ chức, Don Mills được chỉ định phục vụ quân đội với tư cách là lính tại ngũ cấp độ 3 vì lý do trên cơ thể có hình xăm( Theo luật nghĩa vụ quân sự tại Hàn Quốc, chỉ định binh sĩ phục vụ quân sự phụ thuộc vào 7 cấp độ dựa trên phân loại sức khỏe, cấp độ 3 có thể nhập ngũ với tư cách là lính tại ngũ, phục vụ trong lực lượng thường trực của quân đội).

Tuy nhiên sau đó anh này đưa ra các lý do là bị bệnh, thi chứng chỉ để kéo dài lệnh nhập ngũ.

Từ tháng 06/2017, Don Mills bắt đầu tăng cân bằng cách tăng thêm khẩu phần ăn, bổ sung lượng lớn protein cho cơ thể với mong muốn nhận được chỉ định là lính cấp độ 4-5.

eb8d98ebb080ec8aa4 4

Nguồn: Sưu Tầm

Dựa vào chỉ số khối cơ thể (viết tắt là BMI, tính theo công thức trọng lượng chia cho bình phương chiều cao), kết quả chỉ số lớn hơn 30 sẽ được chỉ định với tư cách lính bổ sung cấp độ 4, được xem là nhân viên phục vụ cộng đồng và không phải nhập ngũ như lính tại ngũ bình thường. Chỉ số lớn hơn 50 sẽ xếp ở cấp độ 5, đồng nghĩa với việc được miễn tham gia nghĩa vụ quân sự.

Don Mills đã đề xuất xem xét lệnh nhập ngũ với lý do thể trọng cơ thể thay đổi, theo kết quả ngày 29/06/2017 thì chỉ số BMI của Don Mills vượt ngưỡng 33, được xếp vào cấp độ 4 với thể trạng có sự chuyển biến đột ngột.

Theo kết quả đo thể trọng có được vào ngày 12/07/2017, Don Mills cao 1m84, nặng 116.7kg, chỉ số BMI là 34.4, được chỉ định cấp độ 4 và trốn được việc nhập ngũ. Tuy nhiên vào tháng 12/2017, Don Mills bị khởi tố với cáo buộc cố ý tăng cân để được miễn nhập ngũ. Sau 5 tháng nhận phán quyết, Don Mills đã phải lập tức giảm cân để nhập ngũ với tư cách là lính thường trực vào ngày 08/10 năm ngoái.

don mills 2

Nguồn: Sưu Tầm

Tòa án nêu rõ lý do cân nhắc khung hình phạt đối với Don Mills: “Đây là hành vi sử dụng thủ đoạn, gây tác động đến thân thể với mục đích mong muốn được miễn giảm nhập ngũ. Song chúng tôi xét đến khía cạnh tự kiểm điểm bản thân, hơn nữa là lần đầu vi phạm, đối tượng cũng đã cam kết thành thật hợp tác khai báo và khắc phục”.

Chiêu trò dùng để trốn tránh việc thực hiện nghĩa vụ quân sự ngày càng đa dạng và khó đoán hơn. Năm ngoái cũng tại Hàn Quốc, chàng trai A( 27 tuổi) bị phát giác đã nộp hồ sơ bệnh án khai man rằng bản thân đang trị liệu chứng trầm cảm, rối loạn hoang tưởng nên phải điều trị ngoại trú cho cơ quan quân đội và được miễn nghĩa vụ quân sự.

Tuy nhiên, đơn vị cảnh sát điều tra đặc biệt thuộc cục quân vụ phát hiện A đã ngừng điều trị tại bệnh viện, lấy bằng lái xe ô tô, đi du lịch nước ngoài ngay sau khi được miễn nhập ngũ không bao lâu và nhanh chóng bắt giữ A. A bị khởi tố với mức án từ 2 năm án tù treo đến 1 năm tù giam.

don mills

Nguồn: theqoo

Số lượng những người trốn phục vụ quân đội thông qua chiêu trò lừa gạt có xu hướng tăng theo mỗi năm. Dựa vào biểu đồ thống kê quân sự năm 2018 do cục chỉ huy quân sự Hàn Quốc cung cấp, có tới 69 người được miễn giảm nghĩa vụ quân sự bằng cách thức bất hợp pháp. Số lượng người bị phát giác lách luật trốn nghĩa vụ vào năm 2015 là 47 người, năm 2016 là 54 người, năm 2017 là 59 người và tăng lên 69 người vào năm 2018.

Trong đó, trường hợp cố ý tăng giảm thể trọng giống như Don Mills chiếm số lượng nhiều nhất với 31 người, tiếp đó lần lượt là 10 người khai man học lực, 9 người cố ý xăm hình, 7 người giả bệnh tâm thần, 4 người giả bệnh về xương sống. 3 người miễn giảm vì lý do gia cảnh, 1 người đăng ký diện khuyết tật, 4 người thuộc trường hợp khác( 2 người phẫu thuật chỉnh hình, 1 người liên quan đến thính lực, 1 người kéo giãn chiều cao).

Nghĩa vụ quân sự ở Hàn Quốc được biết đến như một chế độ bắt buộc và vô cùng hà khắc, đồng nghĩa với việc lách luật để được miễn nghĩa vụ bị coi như hành động chống đối, vi phạm pháp luật, đi ngược lại với quy chuẩn xã hội và không được dung thứ.

Theo: theqoo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.