• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nếu ghét cay ghét đắng tiếng nhai chóp chép của người khác, bạn có thể là một thiên tài ẩn mình

Cuộc sống

Nghe thấy những âm thanh nhai chóp chép có thể khiến nhiều người cảm thấy phiền phức, khó chịu. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh có rất ít người thật sự cảm thấy nhức đầu với tiếng nhai thức ăn của người khác. Và những người này đều có thể trở thành thiên tài trong lĩnh vực sáng tạo.

1

Misophonia là tên gọi hội chứng xuất hiện ở những ai ghét cay ghét đắng và cảm thấy khó chịu khi nghe tiếng người khác nhai, cắn thức ăn. Chứng rối loạn này cũng được sử dụng để gọi tên những người nhạy cảm cao với tiếng động nhất định nào đó.

Theo nghiên cứu khoa học, chỉ có 20% người trên thế giới mắc chứng rối loạn misophonia. Tuy nhiên, nếu bạn phát hiện mình luôn luôn khó chịu với tiếng nhai chóp chép thì đừng quá lo lắng, các nhà khoa học có tin tốt dành cho bạn đây.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Northwestern đã nhận thấy rằng những ai nhạy cảm với âm thanh đặc biệt có xu hướng sáng tạo hơn những người chẳng mấy quan tâm đến những chi tiết nhỏ diễn ra xung quanh. Kết quả nghiên cứu cho thấy những người bị ảnh hưởng bởi âm thanh thường đạt được điểm cao hơn trong các bài kiểm tra đánh giá sự sáng tạo.

Lần sau nếu có ngồi cạnh ai đang ăn thì hãy thử lắng nghe xem liệu tiếng ăn uống của người khác có làm ảnh hưởng nhiều đến bạn không. Những thiên tài sáng tạo không tự nhiên mà họ có thể nghĩ ra những ý tưởng hay, những điều thú vị mà họ tạo ra đều là do tính cách quan sát và lắng nghe từng chi tiết rất nhỏ trong cuộc sống.

Theo: Huff Post
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.