• Về đầu trang
Pan
Pan

Ngậm ngùi trước cảnh bị đối xử tàn nhẫn vì là người Vũ Hán

Cuộc sống

Viêm phổi Vũ Hán đang tiếp tục diễn ra một cách trầm trọng. Hiện tại, phía Trung Quốc đang rơi vào tình trạng "thất thủ". Vũ Hán - Tâm dịch của căn bệnh do virus Corona gây ra đã khiến cho người Trung Quốc cũng như quốc tế lao đao.

Hiện nay, nội bộ người dân Trung Quốc đang xảy ra một tình trạng: Người Vũ Hán hoặc những người từ Vũ Hán trở về đều bị kỳ thị.

Mới đây, cư dân mạng đã lan truyền nhau những tấm hình xảy ra vụ việc: Cứ hễ là người đi làm từ Vũ Hán trở về, một khi bị phát hiện thì sẽ bị một nhóm người dùng những cây gậy dài, nhốt và cách ly họ bằng những cách thức tàn nhẫn.

Qua những hình ảnh cho thấy, một nhóm người đang cố sức nhốt một gia đình được cho là từ Vũ Hán trở về trong chính nơi ở của họ. Ban đầu, nhóm người này định dùng những tấm ván gỗ cố định cửa, nhưng vì phát ra tiếng động quá lớn nên người trong nhà đã phát hiện và chống trả. Không chịu bỏ cuộc, nhóm người đã cố định cửa bằng những thanh sắt dài với mục đích là không cho người ở trong có cơ hội đi ra bên ngoài để truyền bệnh cho họ.

Những thanh sắt cố định chắn ngang qua cửa

Chưa hết, nhóm người còn hết sức "có tâm" in hẳn tấm bản chữ viết thông báo hẳn hoi. Nội dung ghi rằng: "Nhà này có người từ Vũ Hán trở về. Vui lòng không tiếp xúc."

Nhiều cư dân mạng khi thấy được hành động của nhóm người trên đã để lại bình luận bức xúc:

Đây có phải là muốn họ ở trong đói chết hay không?

Đây là chứng bệnh vô văn hóa, không có tình người, còn đáng sợ hơn cả viêm phổi Vũ Hán.

Mấy người ở ngoài chết hết đi, những người ở trong mới được sống.

Làm chuyện gì cũng đừng tuyệt tình quá, cho người ta đường sống nữa chứ, nhẹ nhàng bảo họ nên ở trong nhà không được sao?

Ngoài ra, dân mạng còn đăng tải một vụ việc đáng sợ hơn. Một người từ Vũ Hán trở về quê nhà Tứ Xuyên, sau khi biết chuyện thì có người đã lan tin báo cáo việc anh ta trở về từ Vũ Hán. Giận quá mất khôn, anh ta đã ra tay đánh đập đến "thừa sống thiếu chết" người lan truyền tin tức.

Phải nói rằng, Viêm phổi Vũ Hán lần này dường như đã làm lộ diện bản tính hiểm ác của con người khi bị dồn đến ranh giới cái chết . Điều chúng ta cần phải làm lúc này là cùng nhau đồng tâm hiệp lực để chống lại nạn dịch, chứ không phải là nghi ngờ và thách thức lòng tin để tàn sát lẫn nhau.

Đọc thêm: Từ tâm dịch Vũ Hán: Lương thực bị vét sạch, khẩu trang cháy hàng, thành phố nhuốm màu ảm đạm

Theo: Teepr
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.