• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Ngỡ ngàng với nét chữ uyển chuyển của các cô giáo tiểu học mà không có bất cứ font chữ máy móc nào sánh bằng

Cuộc sống

Người xưa có câu "nét chữ, nết người" để giải thích rằng nét chữ không chỉ là cách thể hiện ngôn ngữ của một người mà còn ít nhiều đại diện cho tính cách của người đó. Tuy nhiên, thời buổi công nghệ phát triển nhanh chóng, xã hội bắt đầu không còn quá quan tâm đến nét chữ mà đánh giá ai đó. Nhưng không phải vì vậy mà nét chữ đẹp mất đi giá trị thực sự của nó.

Dù xã hội phát triển ra sao thì khi chúng ta vừa chập chững vào lớp 1, bài học đầu tiên vẫn là rèn chữ và viết chữ sao cho đẹp, cho tròn. Chính vì vậy, giáo viên dạy tiểu học luôn là những người hướng dẫn, làm gương cho các em nhỏ về thói quen viết chữ đẹp, giữ gìn tập vở thật ngăn nắp, gọn gàng.

Mới đây, mạng xã hội rầm rộ chia sẻ về một cuộc thi viết chữ đẹp của các cô giáo tại trường tiểu học Trưng Vương, tỉnh Quảng Trị. Trong bài viết được cô giáo Dung Bùi chia sẻ, cuộc thi có tổng cộng 18 bài dự thi của 18 cô giáo trong trường. Không chỉ thể hiện nét chữ rồng bay, phượng múa, các cô còn tạo ra những bức "tranh chữ" cho tác phẩm dự thi của mình.

1

Cô giáo Nhật Uyên và bài dự thi của mình. Nét chữ của cô đặc biệt với những chữ cái uốn lượn, mềm mại.

2

Nét chữ đẹp như in lên bảng.

3

Cũng dự thi với bài Việt Nam Thân Yêu của tác giả Nguyễn Đình Thi nhưng cô giáo này lại thể hiện những nét chữ với phong cách truyền thống hơn.

4

Ngoài viết chữ đẹp, các cô còn vẽ thêm tranh minh họa để bài thi của mình trở nên độc đáo.

Trong bài dự thi, các cô sẽ chọn một bài thơ về chủ đề quê hương, đất nước để thể hiện. Mặc dù các bài thi có nét chữ hao hao giống nhau nhưng cũng dễ hiểu, vì đây là nét chữ viết tay rất đặc trưng của nước ta. Nếu nhìn kĩ, bạn sẽ thấy mỗi cô giáo lại có cách lựa chọn nét chữ và tạo điểm nhấn khác biệt đôi chút. Có cô viết thanh mảnh, bay lượn, nhưng cô khác lại chú trọng độ tròn đầy và rõ ràng của mỗi chữ cái. Dù khác hay giống nhau, mỗi bài thi đều là minh chứng cho sự rèn luyện có tâm tư của các cô giáo.

5

Để thể hiện sự độc đáo riêng, các cô sẽ cho thêm một số chi tiết nhỏ vào mỗi cuối câu hay đầu câu để tạo điểm nhấn.

6

Bức "tranh chữ" Việt Nam Thân Yêu đáng khâm phục trên bảng đen.

7

Mỗi cô giáo theo một phong cách chữ viết riêng nhưng nhìn chung đều rất tuyệt vời.

8

Nếu học sinh được học cùng các cô giáo viết chữ đẹp thì chắc chắn các em cũng sẽ tập được thói quen luôn gọn gàng, ngăn nắp.

Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, những hình ảnh này đã trở thành cơn sốt trên khắp các nhóm thảo luận lớn nhỏ trên Facebook. Những bức "tranh chữ" này đã ngay lập tức nhận được hàng nghìn lượt tương tác chỉ sau vài giờ đăng tải.

9

Không có bất cứ font chữ máy móc nào sánh bằng nét chữ viết tay siêu đẹp này.

10

Ai cũng viết đẹp, giám khảo chắc sẽ khó chọn lắm đây.

11

Bạn đoán ai sẽ là quán quân của cuộc thi này?

12

Cuộc thi có sự tham gia của tất cả các giáo viên chủ nhiệm ở trường. Trường học gì mà các cô giáo ai cũng viết chữ đẹp.

13

Nhiều người hoài nghi về sự thật trường tiểu học có đội ngũ giáo viên ai cũng viết chữ đẹp. Nhưng nếu nhìn kĩ, bạn sẽ thấy mỗi nét chữ đều khác nhau và rất riêng biệt.

14

Nếu những nét chữ này viết trên giấy chắc chắn sẽ có nhiều người tưởng lầm đây là chữ in.

15

Những bức tranh quê hương cũng được các cô giáo vẽ rất đẹp.

16

Lần đầu tiên biết được một cuộc thi mà tất cả thí sinh đều ngang tài ngang sức.

17

Để có nét chữ đẹp, chắc chắn các cô đã bỏ ra rất nhiều thời gian để luyện tập.

18

18 tác phẩm tuyệt đẹp bất phân thắng bại!

19

20

Nhiều bình luận cũng thể hiện sự khâm phục của mình đối với nét chữ xinh đẹp như in lên bảng của các cô giáo. Nhờ đó, ngôi trường tiểu học Trưng Vương cũng được thơm lây khi bài đăng mỗi ngày một nhận được nhiều sự quan tâm hơn. Chắc chắn chẳng có font chữ máy móc nào có thể sánh được với sự tận tâm và rèn luyện khổ nhọc của những người đưa đò cho thế hệ tương lai.

Theo: Dung Bùi/Facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.