• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Người cha Hồi giáo nhận nuôi 80 đứa trẻ mắc bệnh nan y, 10 lần chôn cất các con của mình

Cuộc sống

Mohamed Bzeek đã không ngừng nhận nuôi và yêu thương những đứa trẻ ốm yếu ở Los Angeles trong suốt 2 thập kỉ dẫu biết chúng khó qua khỏi. Trong suốt khoảng thời gian đó, ông đã phải tự tay chôn cất 10 đứa trẻ. Đã có những lần, con nuôi của ông qua đời trong chính vòng tay của ông.

rrpfwxi34vakthiqer3ps4rugu

Bây giờ, Bzeek đang dành thời gian của mình để chăm sóc cho một cô bé 6 tuổi bị chứng khuyết tật não hiếm có. Bẩm sinh bị mù và điếc, não của cô bé dừng phát triển từ rất sớm và cô không thể nói được, những cơn co giật cũng thường xuyên xảy ra và tay chân cô bé đã bị tê liệt từ sớm.

Những người theo đạo Hồi ở Mỹ thường được xem là “tội phạm, những kẻ giết người, chúng tôi không tốt lành gì và Hồi Giáo là tôn giáo của máu và sự tàn phá. Nhưng qua câu chuyện của tôi, tôi muốn cho tất cả mọi người biết về đường lối thật sự của Hồi Giáo. Đạo Hồi là về yêu thương, lòng trắc ẩn đối với mọi người xung quanh.

Nhưng trên tất cả những điều đó, Bzeek chỉ muốn cho những đứa trẻ kia một mái ấm, nơi mà cô bé có thể gọi là gia đình,

Tôi biết cô bé không thể nghe, không thể thấy, nhưng tôi vẫn luôn nói chuyện với nó. Tôi thường nắm tay, chơi đùa và cười với nó. Chúng là những đứa trẻ có cảm xúc, chúng có tâm hồn, và chúng cũng là con người như chúng ta.

Theo Bộ dịch vụ Trẻ em và Gia đình tại Los Angeles, tại bất kì thời điểm nào, sẽ luôn có khoảng 600 trẻ em đang bị bỏ rơi cần được chăm sóc sức khỏe đặc biệt. Nhưng chỉ có một người như Mohamed Bzeek.

bzeek5

Mohamed Bzeek cùng những huy chương marathon của mình.

Mohamed Bzeek là một người gốc Libya, nhưng đã đến Mỹ vào năm 1978 với ước mơ sẽ tốt nghiệp đại học để trở thành một kĩ sư điện. Vào năm 1989, ông gặp vợ mình, Dawn Bzeek, người đã ủng hộ ông nhận nuôi những đứa trẻ bị bỏ rơi, vì bản thân vợ ông cũng là một đứa con nuôi. Và bắt đầu từ năm 1989, đôi vợ chồng Bzeek mở cửa nhà mình chào đón những đứa không ai đoái hoài. Ngoài ra, đôi vợ chồng cũng thường xuyên đến những đại học công lập trong khu vực Los Angeles để nói về cách để nuôi nấng và những thủ tục để có thể nhận nuôi một đứa trẻ.

Vào năm 1991, Bzeek nhận nuôi một đứa trẻ là con của một nông dân đã hít phải quá nhiều thuốc trừ sâu độc hại, dẫn đến việc mắc một chứng bệnh liên quan đến cột sống và phải bó bột đặc biệt toàn thân. Cô bé không sống được lâu và đã qua đời vào ngày 4/7/1991. Sự kiện đau lòng này đã thúc đẩy gia đình Bzeek nhận nuôi những đứa trẻ mắc bệnh nan y.

Có một cậu bé mắc hội chứng ruột ngắn đã được gia đình Bzeek nhận nuôi. Cậu bé đã phải nhập viện tất cả 167 lần khi chỉ mới 8 tuổi. Và mặc dù việc ăn uống đối với cậu cực kì khó khăn, nhưng gia đình Bzeek vẫn ngồi với cậu mỗi bữa tối để cậu có cảm giác của một gia đình.

Gia đình Bzeek từng nhận nuôi một cô bé với hội chứng não tương tự như con gái nuôi bây giờ của Bzeek. Cô bé chỉ sống được 8 ngày sau khi về nhà cùng với gia đình Bzeek. Cô bé chậm phát triển đến mức khi qua đời, một thợ làm búp bê đã được nhờ đặc cách làm quần áo của cô bé. Chiếc quan tài của bé chỉ to hơn một hộp giày cỡ bự.

Bí mật của tôi là tôi yêu chúng như con đẻ của mình. Tôi biết chúng đang ốm, tôi biết chúng sẽ không qua khỏi. Nhưng tôi cũng đang cố gắng làm hết sức có thể để cho chúng một gia đình. Nếu tôi không nhận nuôi chúng, chúng sẽ chết, nhưng nếu tôi nhận nuôi, chúng sẽ được nhắm mắt xuôi tay trong một nơi mà chúng có thể gọi là gia đình. Mọi đứa trẻ, nếu phải qua đời, đều xứng đáng được qua đời trong vòng tay của ai đó yêu thương chúng.

Vào năm 1997, gia đình Bzeek chào đón đứa con ruột đầu tiên của mình – Adam, nhưng không may thay, cậu bé vừa sinh ra đã mắc chứng xương thủy tinh và phải di chuyển trong một chiếc xe điện được thiết kế riêng cho cậu. Bzeek không hề buồn bã hay tức giận về điều này, ông vẫn yêu thương con trai mình hết sức có thể. Adam bây giờ đã 19 tuổi, nặng 30kg, cậu có một cặp mắt nâu to tròn và một nụ cười e thẹn. Adam hiện đang theo học ngành công nghệ thông tin tại đại học Citrus. Mặc dù là người nhỏ nhất trong lớp học của mình, nhưng điều đó không ngăn cản cậu tiến bộ và hoàn thiện bản thân.

Vào năm 2015, Dawn Bzeek qua đời, khi nói về người vợ quá cố của mình, Mohamed Bzeek luôn tự hào rằng khi phải đối mặt với những tình huống khó khăn trong cuộc sống, Dawn đã luôn là người mạnh mẽ hơn ông.

Khi nhận nuôi đứa trẻ hiện tại, các bác sĩ nói rằng đứa trẻ chỉ có nhiều nhất 6 tuần, nhưng nhờ vào sự yêu thương cũng như chăm sóc của Bzeek, đứa bé đã có lần sinh nhật thứ sáu của mình.

bzeek caring for his daughter e1516304177954 1050x500

Vào một sáng thứ Bảy lạnh lẽo, Bzeek, y tá chăm sóc cô bé và Adam, một người bạn đã cùng nhau tổ chức sinh nhật lần thứ sáu cho con gái nuôi của Bzeek.

Bzeek quỳ xuống trước mặt đứa trẻ, cầm hai tay của cô bé và vỗ chúng vào nhau, vừa vỗ, ông vừa vui vẻ nói,

Con đã 6 tuổi rồi, 6 tuổi, 6 tuổi, 6 tuổi.

Bzeek đốt 6 chiếc nến trên một chiếc bánh kem và đưa nó lại gần cô bé để cô bé có thể cảm nhận hơi ấm. Khi câu hát Chúc mừng sinh nhật vừa dứt, Bzeek nghiêng người qua ôm cô bé, bộ râu của ông chạm nhẹ vào một bên má của cô bé, và cô bé mỉm cười.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.