• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Cuộc đời bi thảm của Blanche Monnier – Người phụ nữ bị giam cầm suốt 25 năm chỉ vì tình yêu

Kinh dị
blanche monnier 1

Blanche Monnier, không lâu sau khi được phát hiện

Vào một ngày đẹp trời tháng Năm năm 1901, sở cảnh sát Paris nhận được một bức thư nặc danh nói rằng một gia đình khá giả trong thành phố này đang che giấu một bí mật xấu xa. Bức thư được viết tay và không hề có kí tên. Nhưng vì nội dung hết sức kinh dị của bức thư nên sở cảnh sát ngay lập tức bắt tay vào điều tra.

Khi cảnh sát đến gặp gia đình Monnier, họ đã gần như không hề có nghi ngờ gì cả: Đây là một gia đình thuộc hạng thượng lưu. Phu nhân Monnier là một người rất nổi tiếng vì những hoạt động từ thiện của mình, bà thậm chí đã nhận được một giải thưởng từ cộng đồng vì những đóng góp của mình. Con trai bà, Marcel, đã tốt nghiệp trường luật một cách dễ dàng và là một luật sư đáng kính nể. Nhà Monnier còn có một người con gái, Blanche, nhưng đã không ai nghe thấy tin tức gì từ cô suốt 25 năm nay. Khi hỏi về Blanche, gần như mọi người đều nói rằng cô là một người tốt, lành tính và lương thiện. Quý tiểu thư đột nhiên biến mất và gia đình đã rất thương nhớ cô, nhưng thời gian cứ tiếp tục trôi, và gia đình Monnier lại quay về nhịp sống bình thường của mình.

Sau một cuộc tìm kiếm sơ bộ, không có thứ gì khả nghi xuất hiện nhưng đã có vài cảnh sát nhận thấy có một mùi hôi rất lạ phát ra từ gác xép của ngôi nhà. Sau khi điều tra kĩ hơn, cảnh sát nhận thấy rằng cánh cửa dẫn lên lầu đã bị khóa, và ổ khóa đó đã được sơn để trùng với màu của tấm trần nhà để không ai có thể nhận ra. Cảnh sát quyết định đập ổ khóa này, nhưng họ đã không chuẩn bị cho cảnh tượng kinh hoàng mà họ sắp nhìn thấy.

blanche monniers news

Một tờ báo ở Pháp đưa tin về vụ việc Blanche Monnier

Căn phòng tối mịt mù, ánh nắng không thể lọt vào trong, cánh cửa sổ duy nhất của căn phòng đã bị một miếng gỗ lớn che lại và phủ thêm 2 lớp màn dày màu tối. Mùi hôi thối phát ra từ những miếng vụn đồ ăn vương vãi khắp nơi trên sàn. Với những chiếc cờ lê và búa, cảnh sát đã có thể cạy miếng gỗ và gỡ những lớp màn xuống, và đó là lúc mà một người phụ nữ với tay chân bị xích ngồi dậy.

Khi cánh cửa sổ kia được mở, đó là lần đầu tiên Blanche Monnier thấy lại ánh mặt trời sau hơn 2 thập kỉ. Cô nằm trên một tấm nệm, không mặc gì cả và tay chân cô đã bị xích vào bức tường, xung quanh cô chỉ là những bãi đồ ăn thối và vài con côn trùng được nuôi bởi số đồ ăn thối đó. Những viên cảnh sát có mặt lúc đó đã bị sốc đến mức không ai có thể ở lại căn gác xép đó quá vài phút. Sau khi xem xét kĩ lại tình huống, Blanche được gửi đi cấp cứu ngay lập tức, phu nhân Monnier và Marcel cũng bị bắt không lâu sau đó. Những y tá nói rằng tại thời điểm cấp cứu, Blanche đã bị suy dinh dưỡng rất nặng (cô nặng chỉ 45kg khi đã bước sang tuổi 50). Trong lúc cấp cứu, Blanche còn thỉnh thoảng bị hôn mê, mất ý thức và lảm nhảm những điều đại loại như:

Ánh sáng thật đáng yêu quá.

Bị giam cầm vì tình yêu

blanche paper

Một mảnh tin về vụ việc Blanche Monnier trong tờ New York Times năm 1901

Trong những năm tháng tuổi trẻ của mình, Blanche đã tìm được cho mình một người tâm đầu ý hợp, người mà cô muốn dành những năm tháng cuối đời cùng. Tuy nhiên, đó lại không phải là một chàng trai giàu có, cường tráng, đến từ một gia đình thuộc hạng thượng lưu như gia đình cô vẫn mong. Người mà Blanche chọn chỉ là một anh chàng luật sư nghèo. Mặc dù mẹ cô đã cấm cản rất nhiều lần, nhưng Blanche đã luôn từ chối, kiên quyết rằng đây chính là tình yêu của đời mình.

Bất lực với sự ương bướng của con gái mình, phu nhân Monnier quyết định nhốt Blanche lại cho đến khi nào cô đổi ý định cưới chồng. Năm tháng dần trôi qua, nhưng Blanche kiên quyết không từ bỏ tình yêu của mình. Ngay cả sau khi người tình của mình qua đời, cô vẫn một lòng không muốn yêu ai khác. Blanche đã dành những năm tháng thanh xuân của mình trên một căn gác mái, chỉ có chuột, gián bầu bạn, nhưng đã không có bà tiên nào hiện ra và giúp đỡ cô cả.

Trong suốt khoảng thời gian bị cầm tù, anh trai cũng như những người giúp việc đã không ai dám giúp đỡ Blanche vì họ đều sợ phu nhân Monnier. Một tin đồn cho rằng một trong những người giúp việc của nhà Monnier đã lén nói chuyện này cho bạn trai biết, người bạn trai thấy kinh tởm bởi chuyện này và đã viết bức thư nặc danh gửi đến sở cảnh sát. Câu chuyện của Blanche khi được chính thức công khai đã tạo nên một làn sóng lớn trong dư luận, nhiều đám đông giận dữ liên tục tập hợp trước cửa dinh thự nhà Monnier, đập phá khu vườn, mảnh sân và đòi lại công lý cho tiểu thư bất hạnh. 15 ngày sau khi Blanche được cứu thoát, phu nhân Monnier qua đời vì một cơn đau tim.

Về phần Blanche, mặc dù cô đã được tự do, nhưng những chấn thương tâm lý mà cô phải chịu đựng là quá nặng nề. Cô sống phần đời còn lại của minh ở một viện tâm thần, và đã qua đời vào năm 1913.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.