• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Người dân Anh vứt thức ăn hư thối ra đường vì tích trữ quá nhiều nhưng ăn không hết

Cuộc sống

Người dân Anh vứt nhiều thực phẩm bị hư hỏng trên đường phố sau khi họ mua về dự trữ nhưng không ăn hết, trong khi đó, chính quyền địa phương cũng buộc phải thu hẹp quy mô điểm chứa rác vì nhiều nhân công mắc bệnh.

Khi nước Anh ban hành chỉ thỉ cách ly xã hội toàn đất nước, những nhân công vệ sinh bị ốm, một số cơ quan chức năng đã ngừng thu gom rác thực phẩm và rác thải trong vườn. Hiện các công nhân vệ sinh phần lớn đã mắc bệnh hoặc tự cách ly để bảo vệ bản thân và gia đình.

Các thùng rác đặt trên đường đều ngập tràn rác thải, bốc mùi hôi thối.

Số thực phẩm không dùng hết đang bị vứt khắp nơi trên đường phố nước Anh.

Những hình ảnh này như lời cảnh báo mọi người không nên mù quáng dự trữ thức ăn quá mức cần thiết. Điều đó vừa gây ra hỗn loạn xã hội, khiến nhiều người không mua được thức ăn và trước mắt là số thức ăn bị lãng phí quá nhiều.

Người phát ngôn của chính phủ Anh cho biết:

Dự trữ thực phẩm là hành động gây ra lãng phí. Đây là số thực phẩm bị bỏ tại các thùng rác trong các ngày gần đây vì đã hỏng hoặc quá hạn sử dụng.

Công dân hãy mua sắm trách nhiệm, chỉ mua những gì bạn cần hoặc bảo quản ngăn đá những gì chưa dùng đến. Đừng dự trữ mù quáng và làm lãng phí thức ăn.

Sau khi dịch Covid-19 bùng phát tại quốc gia này, các cửa hàng thực phẩm trong cả nước đã bị "dọn sạch" mà đáng lẽ khủng hoảng mua sắm không nên xảy ra.

Một ủy viên hội đồng ở Derby đã kêu gọi mọi người đừng lãng phí thực phẩm và đồ dùng trong một tweet bằng giọng điệu khá gay gắt.

Trong đống rác, mọi người có thể thấy nào là bánh mì, thịt nấu chín, trái cây tươi bị ném đi. Đây là dấu hiệu cho thấy dân chúng đang hoảng loạn mua sắm thực phẩm tươi sống vì lo sợ dịch, hành động như vậy thật vô nghĩa.

Hy vọng những hình ảnh trên đây sẽ là lời cảnh báo cho các quốc gia khác trên thế giới trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Hãy mua sắm có trách nhiệm, chỉ tích trữ những gì cần thiết để tránh lãng phí tiền và thực phẩm.

Theo: LADbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.