• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Đà Nẵng: Bệnh nhân mắc Covid-19 qua đời, người nhà khóc nức nở khi chỉ có thể nhìn thi hài từ xa

Cuộc sống

Có lẽ bạn đã biết, thi thể của người qua đời vì dịch bệnh Covid-19 sẽ phải được xử lý nghiêm ngặt để tránh virus lây lan. Ở Việt Nam cũng tương tự, tính từ đầu khi dịch bệnh bắt đầu xuất hiện ở nước ta, đã có 17 trường hợp tử vong, đa số bệnh nhân đều có nền bệnh lý nặng. Thi thể của bệnh nhân đều phải xử lý chặt chẽ, đặc biệt là không tiếp xúc với gia đình và cũng không có tang lễ.

Có thể nói, bệnh nhân Covid-19 sẽ qua đời trong cô độc khi bên cạnh họ những giây phút cuối cùng chỉ có nhân viên y tế. Người thân không bên cạnh chăm sóc, đến khi mất cũng không thể đưa tiễn đoạn đường cuối cùng.

Trong nhiều trường hợp tử vong suốt những ngày qua thì ngày 12/8, trên mạng xã hội xuất hiện một số đoạn video ghi lại cảnh một chiếc xe cấp cứu chở theo quan tài của bệnh nhân Covid-19 về ngang nhà để chào gia đình lần cuối. Dù chỉ vài phút ngắn ngủi nhưng đoạn video đã lấy đi nước mắt của rất nhiều cư dân mạng.

Cụ thể, bệnh nhân 431, 55 tuổi, là người thứ 17 tại Việt Nam tử vong do virus corona, gây đại dịch Covid-19. Bệnh nhân có tiền sử đái tháo đường type 1, suy thận mạn giai đoạn cuối, tăng huyết áp. Chiếc xe lặng lẽ đưa quan tài từ Huế về Đà Nẵng để gặp thân nhân lần cuối. Tuy nhiên, người nhà chỉ có thể nhìn từ xa, tiếng khóc than như xé tan bầu trời yên tĩnh lúc đó.

Trong video, gia đình buộc phải mặc trang phục bảo hộ y tế để bảo đảm an toàn sức khỏe. Chỉ được viếng từ xa, cách quan tài ít nhất 2 mét. Chiếc xe cũng chỉ dừng lại vài phút rồi vội vã rời đi để lại rất nhiều đau thương cho người ở lại.

Trên các hội nhóm Facebook, đoạn video được chia sẻ cùng với câu chuyện cũng rất cảm động và đau lòng:

Chú này là bệnh nhân 431 nhà ở Hoà Khánh, Bắc Âu Cơ, Đà Nẵng, mất hôm qua. Sáng nay xe chở từ Huế về đó các bạn, gia đình chú đông anh em, có vợ con, dâu rể, đàng hoàng nhưng khi chú bị suy thận nằm Bệnh viện Đà Nẵng thì bị lây chéo Covid-19, đến ngày chú mất thì không nhìn thấy được người thân, không 1 lời trăn trối và người thân cũng không thể bên cạnh chú những ngày và giây phút cuối đời mà chỉ được nhìn và khóc từ xa như thế này.

Mình là hàng xóm với nhà mẹ chú, chú hay về quê và hay qua nhà nhậu với ba mình, nhìn cảnh này mình đau như xé lòng, khóc hoài vì thương cậu và gia đình, khi mất đi không ai được thắp cho cậu 1 nén nhang, quá đau lòng.

Cậu mất vì bệnh nền cũng rất nặng lại nhiễm Covid-19 nên khả năng tử vong cao, vì vậy mọi người hãy thật cẩn thận và có ý thức bảo vệ bản thân và cộng đồng trong mùa dịch này nhé!

Không chỉ vậy, nạn nhân còn một người con trai đang đi nghĩa vụ quân sự xa nhà, hay tin bố mất mà không có người nhà bên cạnh, tin chắc nỗi đau này không một người con nào muốn trải qua.

Sự việc thu hút rất nhiều người quan tâm, chia buồn cùng gia đình nạn nhân. Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đang trải qua những ngày đau buồn khi con số người tử vong do dịch Covid-19 mỗi ngày một tăng lên.

Đoạn video và câu chuyện thương đau này tin rằng sẽ giúp mọi người có ý thức bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng, đặc biệt là trong bối cảnh bệnh dịch diễn biến phức tạp như hiện nay.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.