• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Công ty đường sắt Nhật Bản bán... đá cuội đóng hộp để kiếm thêm thu nhập trong mùa dịch

Độc lạ

Với việc du lịch đang ở mức khủng hoảng như hiện nay, một công ty đường sắt tại Nhật Bản đang gặp rất nhiều khó khăn và để tránh tương lai phá sản, họ đã bán đá đóng hộp, thậm chí là hoạt động kênh YouTube để kiếm tiền.

Được thành lập vào năm 1923, công ty Đường sắt Điện Choshi, ở tỉnh Chiba của Nhật Bản, đã từng vượt qua nhiều nghịch cảnh và các giai đoạn khó khăn khác nhau, tuy nhiên tình hình chưa bao giờ tồi tệ như hiện nay.

Công ty đường sắt dựa vào du lịch để duy trì hoạt động nhưng dịch bệnh Covid-19 đã tàn phá thế giới và kết liễu rất nhiều hoạt động du lịch trong mỗi quốc gia và trên cả thế giới. Vì vậy ban quản lý phải tìm ra cách để để tạo thu nhập, chống trọi qua những ngày khó khăn. Trong số này, việc bắt đầu một kênh YouTube và bán đá đóng hộp đang nhận được rất nhiều sự hưởng ứng.

Kênh YouTube Choshi Electric đã hoạt động được hơn 4 năm, nhưng gần đây mới bắt đầu thu hút nhiều khán giả. Công ty đường sắt quyết định tạo ra những nội dung hài hước như “Ngay trước khi phá sản” hoặc “Tình hình thực tế của một công ty phá sản” để tạo sự mới mẻ. Bất ngờ là những ý tưởng trên lại vô cùng ăn khách. Mỗi video đã thu về hàng trăm nghìn lượt xem.

Bên cạnh đó, họ cũng thông báo mình sẽ bán một sản phẩm mới, đó là những viên đá trên đường sắt và được đóng hộp cẩn thận. Những viên đá này có thể được sử dụng như đồ chặn giấy rất đặc biệt. Không chỉ là những viên đá cuội bình thường, chúng còn là nhân chứng thời gian, nằm rải rác trên đường ray trong suốt nhiều năm.

Một nữ nhân viên đường sắt đã giới thiệu sản phẩm này trên kênh YouTube. Cô thậm chí còn không kìm được tiếng cười của mình khi nhắc về về các cục đá đóng hộp kì lạ, nhưng đây không phải trò đùa, họ rất cần kinh phí để không lâm vào cảnh phá sản.

Đá cuội có thể dùng để chặn giấy và một công dụng bất ngờ là ném vỡ đầu ăn trộm.

Những viên đá thực sự đang có sẵn trên cửa hàng trực tuyến Choshi Electric Railway với giá 1.650 yên (gần 358.000 VNĐ) và chúng đã trở thành mặt hàng bán chạy nhất của công ty.

Theo trang của cửa hàng, những viên đá này được thu nhặt từ các tuyến đường sắt do công ty Choshi vận hành và được rửa sạch, tẩy bụi bẩn trước khi được đóng gói trong các lon kim loại. Số lượng đá trên mỗi hộp có thể thay đổi tùy theo kích thước của đá.

Ngoài các loại đá đóng hộp, Choshi Electric còn bán các đồ lưu niệm khác mà những người đam mê xe lửa có thể sẽ thích thú như ghế xe lửa sang trọng, mảnh sắt đường ray xe lửa và đinh đường ray xe lửa. Nhưng dường như những viên đá đóng hộp mới là thứ khiến rất nhiều người chi tiền mua.

Theo: Odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.