• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Người Nhật muốn được hỏa táng và lấy tro cốt làm thành bút chì vẽ manga

Cuộc sống

Hỏa táng là một hình thức an táng thường thấy ở cả phương Đông và phương Tây, tuy nhiên cách đối xử với tro cốt của người thân hoặc di nguyện của người đã khuất đối với tro cốt của họ lại khác nhau. Thông thường, một phần tro cốt sẽ được chôn trong phần mộ, phần còn lại được người thân thờ cúng ở tư gia hoặc đền chùa hoặc rải trên sông và rừng cây.

Ở Nhật Bản, gần đây rộ lên một ý tưởng được nhiều người ủng hộ, nhất là các otaku yêu manga. Câu chuyện bắt đầu từ việc một người dùng Twitter có tài khoản là hiyoko5656 chia sẻ rằng cô muốn tro cốt của mình được nén thành một viên kim cương và mãi mãi trường tồn. Thế nhưng, con gái của cô lại cho rằng tro cốt của người chết nên được dùng để làm thành bút chì vẽ manga, như vậy sẽ ý nghĩa hơn nhiều.

Bài Tweet có hơn 50.000 lượt bình luận và gần 200.000 lượt like.
Kim cương hay chì than thì cũng là Carbon.

Hiyoko chia sẻ:

Tôi nói với con gái mình rằng muốn tro cốt của tôi được làm thành kim cương sau khi chết, nhưng nó nói là nên dùng làm bút chì.

Kim cương và ruột bút chì đều là nguyên tố carbon, thế nhưng kim cương vĩnh viễn tồn tại với thời gian, trong khi trở thành ruột bút chì thì sẽ kết thúc bằng nét chữ hoặc hình vẽ trên trang giấy, còn nếu không sử dụng thì sẽ trở thành vật vô dụng, vậy thì ý nghĩa có gì khác biệt?

Hiyoko viết tiếp trên Twitter:

Tôi đã hỏi con gái tôi tại sao, và nó nói "Nếu bạn biến tro cốt của mình thành một cây bút chì, thì hãy nhờ một họa sĩ tuyệt vời sử dụng cây bút chì đó để vẽ một bức tranh minh họa, bạn sẽ được tái sinh dưới dạng hình ảnh 2D. Con gái của tôi thực sự là thiên tài".

Chắc chắn sử dụng bút chì sẽ mài mòn hết carbon - vốn là tro cốt của bạn, nhưng đó chỉ là một điều đáng buồn nếu bạn sử dụng nó để viết danh sách tạp hóa hoặc các bản ghi nhớ khác mà bạn sẽ vứt vào thùng rác. Mặt khác, sử dụng bút chì để tạo ra một tác phẩm nghệ thuật, những trang truyện manga được vẽ bởi đôi tay tài hoa, nó có thể được yêu quý và trân trọng mãi mãi.

Có nghĩa là cơ thể của người thân yêu đã qua đời được chuyển thành một biểu hiện nghệ thuật cho cuộc sống, sau đó có thể mang lại niềm vui cho người khác. Theo Hiyoko, việc này mang lại lợi ích cho cả người qua đời, bằng cách tôn trọng ước muốn của họ, và người nghệ sĩ, theo lý thuyết, sẽ kiếm được một khoản hoa hồng cho bản vẽ tưởng niệm phong cách manga này.

Đặc biệt đối với những otaku - người hâm mộ animemanga, những gì còn lại từ cơ thể vật lý của họ sẽ được sử dụng như một hình minh họa cho những nhân vật bạn yêu thích, họa sĩ truyện tranh hoặc nhà thiết kế sẽ sử dụng hài cốt một cách ý nghĩa nhất để giúp hương hồn bạn được yên nghỉ.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.