• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Những ca khúc nhạc phim anime khiến bạn chìm trong hồi ức một thời thanh xuân tươi đẹp

Âm nhạc

Thế giới anime không chỉ chinh phục lòng người bởi những thước phim tuyệt đẹp và cốt truyện hấp dẫn, lôi cuốn mà còn khiến công chúng say mê bởi lời ca, giai điệu du dương ngọt ngào. Âm nhạc đã dắt những cảm xúc chân thật nhất để chúng ta đắm mình vào những câu chuyện lãng mạn, hiện thực, vương vấn hồi ức của ngày xưa ấy.

Dưới đây là tuyển tập các ca khúc trong các bộ phim anime nổi tiếng, những bài ca du dương, đầy lắng đọng khiến tâm hồn con người thêm chút bình yên và thanh thản.

1. Natsu wo Mite ita (Khu Rừng Đom Đóm)

Mỗi độ hè về, câu chuyện của cô bé Hotaru và chàng trai Gin của khu rừng thần bí lập lòe những ánh sáng đom đóm lại khiến lòng người thổn thức. Mối tình đầu của Hotaru man mác nỗi buồn với một cái kết đầy ám ảnh, day dứt.

Một mùa hè ngọt ngào mà bi thương, trong trẻo với tiếng cười của Gin và Hotaru, hài hòa cùng những kỷ niệm tươi đẹp trong Khu Rừng Đom Đóm là giai điệu du dương, tha thiết của bài hát Natsu wo Mite ita (Em đang ngắm mùa hè) do Ōtaka Shizuru trình bày.

2. One more time, One more chance (5cm/s)

5cm/s không chỉ là vận tốc của những cánh anh đào rơi, mà còn là vận tốc khi chúng ta lặng lẽ bước qua đời nhau, đánh mất bao cảm xúc thiết tha nhất của tình yêu.

Tác phẩm của đạo diễn Shinkai Makoto luôn chất chứa những nỗi buồn và hồi ức về một thứ tình cảm sâu đậm mà dang dở. 5cm/s là một ví dụ điển hình cho điều đó, mối tình của Takaki và Akari bắt đầu với những rung động mãnh liệt và kết thúc trong nuối tiếc chia ly. Một cuộc tình qua đi để lại những nhớ thương tra tấn trái tim con người và ca khúc One more time, One more chance khiến ký ức tình yêu thêm trầm lắng và mãnh liệt.

Bài hát đó do ca sĩ Yamazaki Masayoshi trình bày, đó cũng là ca khúc anh hát dành cho người bạn gái đã mất của mình. Giọng hát da diết, giai điệu thấm đẫm chất tự sự như một lời tiễn biệt cho một mối tình đã qua.

3. Every Heart (Inuyasha)

Câu chuyện về bán yêu Inuyasha và hành trình gian nan đi tìm Ngọc Tứ Hồn của anh chàng đã chinh phục cộng đồng otaku thế giới. Hài hòa trong bối cảnh cổ trang với những màn tranh đấu quyết liệt, huyễn hoặc về yêu quái cùng những chuyện tình lãng mạn là phần âm nhạc xuất sắc với lời ca, tiếng hát ngọt ngào đầy mê hoặc.

Trong đó ca khúc Every Heart của nữ ca sĩ BoA thể hiện vào phần kết của phim là bài hát luôn được các fan quốc tế của Inuyasha yêu thích và biết đến rộng rãi. Mỗi lần lời ca ấy vang lên thì những ký ức tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X lại ùa về, một thời mà chúng ta đã mê mệt, dõi theo chuyến phiêu lưu bước vào thế giới yêu quái của cô nàng Kagome.

4. Orange (Tháng Tư Là Lời Nói Dối Của Em)

Một anime tràn ngập âm nhạc với những bản hòa tấu đặc sắc, giàu cảm xúc trong những giai điệu cổ điển. Âm nhạc đã cứu rỗi cho cuộc đời của Kosei, thiên tài piano và để cậu gặp gỡ, kết bạn rồi tạo nên những kỳ tích mới với cô gái chơi đàn violin Miyazono Kawori.

Ước mơ, sức sống tuổi trẻ được khơi gợi, bùng nổ theo tiếng nhạc và lời ca của bài hát Orange. Ca sĩ Masaru Yokoyama đã cất lên những lời ca ngọt ngào, sâu lắng để động viên người trẻ mạnh mẽ vượt qua khó khăn và theo đuổi đam mê của mình.

5. Sayonara no Natsu (Ngọn Đồi Hoa Hồng Anh)

Studio Ghibli đã tạo nên một tuyệt tác thơ mộng, đong đầy ký ức về những ngày hè thập niên 60 trong Ngọn Đồi Hoa Hồng Anh. Và ca khúc Sayonara no Natsu (Tạm biệt mùa hè) do nữ danh ca Teshima Aoi thể hiện đã làm bừng sáng những kỷ niệm, khoảnh khắc lãng mạn về cuộc sống của thế hệ thanh niên Nhật Bản trong công cuộc xây dựng quê hương thời hậu chiến.

Một bài hát tuyệt hay với lời ca đậm chất thơ, chất nhạc du dương, dạt dào những cảm xúc chân tình, lay động tâm hồn con người đến với một vùng đất thanh bình, yên ả và mộng mơ.

6. Sparkle (Your Name)

Your Name xuất hiện vào tháng 8 năm 2016 và trở thành một hiện tượng, gây bão trong đời sống giới trẻ. Câu chuyện hoán đổi thân xác của cô thôn nữ Mitsuha và chàng trai thành thị Taki cùng những khung cảnh tuyệt đẹp, giao thoa giữa truyền thuyết và hiện đại đã để lại nhiều ấn tượng sâu đậm cho khán giả.

Bộ phim là một tổng thể hài hòa, được khắc họa đầy tinh tế, xuất sắc từ nội dung đến hình ảnh và âm nhạc đã khiến mọi cảm xúc của người xem như vỡ òa, tan chảy theo từng lời ca, giai điệu. Album nhạc phim do ban nhạc J-rock Radwimps đảm nhận sáng tác và thể hiện đã góp phần tạo nên thành công vang dội cho Your Name.

Phim có 22 bản nhạc không lời và 4 bài hát đó là: Yumetōrō (Đèn lồng ước mơ), Sparkle (Chói sáng), Nandemonaiya (Chẳng là gì cả), Zenzenzense (Vạn kiếp trước), các ca khúc đó đã gây sốt và trở thành những bản hit kinh điển làm say lòng người.

Dưới đây là ca khúc Sparkle, một bài hát hay và đẹp từ ca từ đến giai điệu.

7. Country Road (Lời Thì Thầm Của Trái Tim)

Ca khúc Take Me Home, Country Roads của nữ danh ca Olivia Newton-John đã dẫn dắt người xem dõi theo chuyện tình đáng yêu, trong trẻo của thiếu nữ thích đọc sách Shizuku và chàng trai làm đàn Seiji. Một mối tình đầu như mơ như mộng, thuần khiết với những rung động đầu đời ngọt ngào.

Phim đong đầy kỷ niệm về một thời xa xưa nơi hai người trẻ thể hiện những cử chỉ yêu thương đơn sơ, mộc mạc nhưng thấm đẫm sự chân thành, thuần khiết nhất xuất phát từ trái tim. Bài hát tiếng nhật Country Roads do Yoko Honna trình bày đã khép lại một cái kết đẹp với lời hẹn ước thanh xuân của hai bạn trẻ Seiji và Shizuku.

8. Rain (Khu Vườn Ngôn Từ)

“Nỗi buồn khi lưu luyến ai đó trong đơn độc” đó chính là Khu Vườn Ngôn Từ, tác phẩm định nghĩa về chữ yêu của đạo diễn Shinkai Makoto. Một tác phẩm đong đầy những cơn mưa và nỗi buồn, khi hạt mưa rơi xuống chàng thiếu niên Akizuki Takao đã gặp cô giáo Yukari. Hai con người cô đơn đã cùng nhau chuyện trò ở khu vườn bí mật, họ có với nhau một đoạn tình cảm sâu đậm rồi trưởng thành, chia xa khi mưa ngừng rơi và nắng dần lên.

Ca khúc Rain (Mưa) do Hata Motohiro vang lên ở phần kết của phim như lời mà Takao gửi đến Yukari, anh vẫn ở đây đợi cô nơi khu vườn ngôn từ.

9. Kanashikute yarikirenai (Góc Khuất Của Thế Giới)

Góc Khuất Của Thế Giới là tác phẩm anime giàu tính nhân văn, tái hiện chân thực cuộc sống của người dân Nhật Bản thời kỳ Thế chiến hai. Ở một nước Nhật đầy tang thương có cô gái tên là Suzu ngây thơ, thích vẽ tranh vẫn lạc quan, mạnh mẽ cùng gia đình, người thân vượt qua những nỗi đau, mất mát của chiến tranh.

Ca khúc Kanashikute yarikirenai do ca sĩ Kotringo trình bày với giai điệu mang âm hưởng chất nhạc cổ điển như giãy bày tâm tư của con người khi sống trong chiến tranh.

10. Hello Goodbye & Hello (Những Đứa Trẻ Đuổi Theo Tinh Tú)

Bộ phim anime được Shinkai Makoto sản xuất vào năm 2011, kể về hành trình kỳ ảo của cô bé Asuna đến vùng đất của người chết, Agartha. Trong đó ca khúc Hello Goodbye & Hello do Shimizu Shun'ya sáng tác, Kumaki Anri trình bày đã khiến câu chuyện của Asuna thêm phần cảm xúc, âm nhạc như gắn kết với cảnh phim và số mệnh của nhân vật chính.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.