• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Người thầy vác tủ lạnh nặng 40kg đi xuyên rừng để mang thực phẩm tươi sạch đến cho học sinh

Cuộc sống

Tất cả mọi thầy cô đều yêu thương học sinh của mình và người thầy Harry Yanto Bikal đến từ Malaysia cũng như thế. Anh chắc chắn là người xưng đáng nhất giành được giải thưởng danh dự vì sự tận tuỵ của mình đối với học sinh.

Thầy Harry hiện giảng dạy tại một trường học nông thôn ở Sabah, Malaysia và anh đã gây chú ý khi vác theo một chiếc tủ lạnh nặng 40kg đi bộ xuyên rừng. Bên trong tủ lạnh là thực phẩm tươi sống mà anh muốn mang đến cho các học trò.

Hành động ấm lòng của thầy Harry được chia sẻ vào ngày 11/2 và trở nên nổi tiếng trên Facebook. Trên trạng thái của bài đăng đã viết:

Chúa ban phước cho anh, thầy giáo Harry. Anh đã đi bộ suốt 7 đến 8 tiếng đồng hồ với món đồ nặng nề trên vai. Anh mang đến giá trị hơn tất cả tiền bạc cho những đứa trẻ ở vùng nông thôn Sekolah Kebangsaan Longkugongon Penampang (trường tiểu học quốc gia).

Thầy Harry đi cùng một người bạn của mình, người bạn này chính là người đã ghi lại một số hình ảnh của họ trên đường. Anh cũng thường xuyên giúp đỡ thầy Harry trong suốt hành trình.

SK Longkugongon được biết đến là nơi nằm trong rừng và cách duy nhất để đến đây là đi bộ, nơi bạn sẽ băng qua những khu rừng đồi núi và một số con suối.

Vì vậy mà trọng lượng của chiếc tủ lạnh không phải là thách thức duy nhất đối với thầy Harry mà còn có những con suối sâu đến đầu gối với dòng nước chảy xiết.

Anh thậm chí còn phải đi bộ qua một cây cầu làm từ khúc gỗ mục với sự lo sợ. Mất khoảng 10 tiếng để họ đi bộ 10km đường rừng và vác theo tủ lạnh đến trường.

Sở dĩ người thầy này có thể thực hiện điều phi thường này là vì anh thường xuyên đi rừng như thế. Ngoài việc đi dạy thì thầy Harry còn băng rừng để giao hàng. Anh thường mang đồ dùng và tạp hoá cho người dân trong thôn.

Chiếc tủ lạnh 40kg này có thể là lần giao hàng nặng và lớn nhất của anh ấy. Thời gian đến đích bị kéo dài hơn đến 4 tiếng. Trọng lượng của tủ lạnh dồn hết vào lưng anh, để lại những vết hằn bầm tím. Tuy nhiên, Harry khẳng định rằng khuôn mặt hạnh phúc của học sinh đã xua tan mọi mệt mỏi của anh.

Ngôi trường tiểu học này chỉ có 11 học sinh và 9 trong số các em sống trong ký túc xá vì trường quá xa nhà.

Các giáo viên của trường muốn có một nguồn cung cấp ổn định thực phẩm như thịt và rau cho mỗi bữa ăn của họ. Vì vậy, học cần một tủ lạnh trong ký túc xá.

Hy vọng lớn nhất của các giáo viên của SK Longkungon là một con đường thông thoáng sớm được xây dựng. Có một con đường sẽ giúp giáo viên và học sinh đi lại thuận tiện nhớ để những đứa trẻ có thể sống với bố mẹ chúng.

Theo: Must Share News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.