• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Người Việt ở Úc kêu gọi đoàn kết đánh trả băng cướp da đen hung hăng

Cuộc sống

Sự việc bắt đầu khi nhóm thanh niên gốc Sudan tiến vào một quán ăn ở phía tây thành phố Melbourne để ''xin đểu''. Quản lý tại đây là một bác người Việt đứng tuổi. Những gã da đen bặm trợn này từng nhiều lần đến đây ngang nhiên lấy thuốc lá của bác để hút ''free'', một hành vi trấn lột.

Lần này, khi bị từ chối, chúng đã hành hung bác. Không thể đứng yên chịu đòn, bác quản lý cùng các nhân viên đã dùng những cái ghế trước quán ăn để đánh trả. Mặc dù vậy họ không phải là đối thủ của đám cướp to con và manh động.

Qua video chúng ta có thể thấy rõ nhân viên người Việt (mặc áo xanh) bị nhóm người Sudan xô ngã và đá liên tục vào người. Theo những thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội thì đã có người gọi cho sở cảnh sát địa phương nhưng cuối cùng cơ quan chức năng quyết định ''làm lơ'', không có động thái giúp đỡ người yếu thế.

Vụ việc trên khiến cộng đồng Việt Nam ở Úc sôi sục và một số người trẻ quyết định kêu gọi thanh niên Việt Nam đoàn kết để đáp trả bọn cướp và bảo vệ những người già yếu.

nguoi viet o uc bi danh

Mọi người, tôi ít khi đăng bài nhưng bây giờ thì không thể chịu nổi nữa. Hãy đoàn kết như một tập thể để ứng phó với những tình huống tương tự. Tập trung lại với nhau để đánh trả những kẻ nghĩ là chúng có thể hiếp đáp chúng ta. Nếu mọi người có lòng tự tôn dân tộc thì hãy cùng nhau đứng lên.

nguoi viet o uc bi danh 2

Đã đến lúc chứng tỏ chúng ta là ai. Thông điệp này gửi đến tất cả người Việt ở Tây Melbourne. Bạn có thể đứng đó nhìn con cái, người thân bị cướp, bị đánh, cưỡng hiếp mà không làm gì cả hoặc tham gia cùng chúng tôi để bảo vệ những người bạn yêu thương khỏi tệ nạn này.

Một số người Úc cũng lên tiếng ủng hộ cộng đồng Việt Nam.

nguoi viet o uc bi danh 3

Người Úc và Việt Nam sẽ bắt tay với nhau.

Kẻ thù của kẻ thù là bạn, cùng nhau chúng ta sẽ đuổi những tên man rợ về đúng chỗ của chúng.

7803382 6529223 shopkeepers in st albans about 15 km from the melbourne cbd were a 24 1545781565987

Ảnh cắt từ clip được chia sẻ trên Facebook.

Được biết băng cướp người da đen gốc Sudan hoành hành ở Tây Melbourne đã lâu, chúng vào quán ăn để móc túi hoặc giỏ xách của người mua hàng, đôi khi còn ăn trộm điện thoại người ta để trên bàn. Những thanh niên vô công rồi nghề này nhập cư vào Úc và sống bằng tiền trợ cấp của chính phủ trích từ thuế của dân.

Đại diện Dailymail ở Úc cho biết họ nhận được thông tin rằng một người Việt đã bị gãy xương, mất trí nhớ tạm thời và xuất huyết nội sau vụ ẩu đả với băng cướp.

7804038 6529223 the alleged dispute began when a vietnamese shopkeeper declined a 28 1545781566013

Đoạn chat của những người chứng kiến vụ việc cho thấy băng nhóm người Sudan còn đến chặn cửa nhà hàng có tên ''Sông Hương'' của người Việt, chúng không cho khách hàng vào trong.

Một phụ nữ người Việt bất bình nói:

Thật tiếc khi phải nói rằng tôi cảm thấy không an toàn ở Úc. Cộng đồng người Việt đã phải tự bảo vệ lấy mình. Không hiểu sao chính phủ lại để những kẻ này nhập cư vào nước Úc, chúng ta làm việc vất vả, trợ cấp cho chúng và để chúng gây rắc rối? Luật pháp của nước Úc là vậy sao?

Thật không công bằng, chúng tôi đã đóng thuế để lo cho lũ khốn đấy ư?

Hiện tại cảnh sát bang Victoria cho biết họ đang điều tra những đối tượng có liên quan đến vụ ẩu đả này, tuy nhiên chưa có cáo buộc chính thức nào được đưa ra.

Theo: Tổng Hợp Dailymail & Facebook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.