• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Nha sĩ đi vòng quanh thế giới để sửa răng miễn phí cho người nghèo

Cuộc sống

Mỗi người chúng ta đều có khả năng thay đổi thế giới bằng những đóng góp tuy nhỏ nhoi mà hữu ích, như nhặt rác hàng ngày, giải cứu vật nuôi hay nở nụ cười cùng lời cám ơn khi được giúp đỡ. Hiểu rõ điều này, một nha sĩ người Brazil tên Felipe Rossi đã có hành động vô cùng ấm áp, truyền cảm hứng cho cộng đồng.

Đối với nhiều người nghèo, một hàm răng chắc khỏe và đều tăm tắp là điều xa xỉ mà họ chẳng dám mơ tới. Cảm thông trước những mảnh đời kém may mắn, bác sĩ Felipe Rossi và tổ chức phi chính phủ Por1sorriso của ông đã chu du vòng quanh thế giới, giúp những cá nhân không có khả năng tài chính chữa răng miễn phí.

Vệ sinh răng miệng cẩn thận là thói quen hàng ngày của hầu hết mọi người. Và thật khó để tưởng tượng rằng có ai đó sống mà không dùng bàn chải đánh răng.

Cô gái này đã khóc khi được tặng hàm răng mới

Theo The Global Burden of Disease Study, bệnh răng miệng ảnh hưởng đến 3,5 tỷ người trên toàn thế giới. Trong đó, sâu răng là căn bệnh phổ biến nhất. Ước tính có 2,3 tỷ người bị sâu răng vĩnh viễn và hơn 530 triệu trẻ em bị sâu răng nguyên phát.

Điều trị nha khoa là một trong những dịch vụ tốn kém nhất và trung bình bệnh nhân phải tự chi trả 20% phí y tế (đối với các nước thu nhập cao). Có một mối tương quan rõ ràng giữa bệnh răng miệng và tình trạng kinh tế xã hội, bệnh tật thường rơi vào những người thiệt thòi nhất.

Các vấn đề về răng miệng có ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống. Nhiều người cho biết đau răng là một trong những chuyện kinh hoàng nhất họ từng trải qua. Răng không được điều trị dẫn đến các bệnh về khoang miệng và nặng hơn là rụng răng. "Cái răng cái tóc là góc con người", chính vì thế sự thay đổi theo chiều hướng xấu đi của hàm răng khiến con người trở nên tự ti hơn.

Hành động giúp đỡ người nghèo của bác sĩ Felipe Rossi có ý nghĩa lớn đối với cuộc sống của các bệnh nhân. Một nụ cười đẹp sẽ tạo ra sự thay đổi về ngoại hình và mang lại tự tin, từ đó mở ra nhiều cơ hội hơn trong tương lai.

Đọc thêm: Nhân viên Walmart, Amazon cảm thấy ê chề vì phần thưởng làm thêm ca mùa dịch chỉ là bánh kẹo

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.