• Về đầu trang
Xoài
Xoài

Muôn kiểu lùm xùm nhập ngũ của sao Hàn: Người nhổ tận 12 cái răng, kẻ cố tăng tận 116kg để trốn đi nghĩa vụ

Showbiz

Đối với công dân nam ở Hàn Quốc, nhập ngũ là việc bắt buộc phải làm trong độ tuổi từ 18 – 30 để thể hiện trách nhiệm với Tổ quốc. Nhiều người coi nhập ngũ là một vinh dự để rèn luyện bản thân và thể hiện lòng yêu nước.

Tuy nhiên, đối với các nghệ sĩ thì việc nhập ngũ sẽ khiến sự nghiệp của họ bị gián đoạn, khi xuất ngũ rất có khả năng không thể lấy lại phong độ và danh tiếng như xưa. Cũng vì lý do này mà nhiều người đã tìm cách trì hoãn hoặc thậm chí là trốn tránh nghĩa vụ quân sự, một số người khác tuy nhập ngũ nhưng lại không tuân thủ quy định nghiêm ngặt đối với quân nhân, cũng có người vội vàng nhập ngũ để trốn tránh scandal động trời...

1. Giả bệnh để trốn tránh nghĩa vụ

MC Mong

Dù là một nghệ sĩ có tài và có bản hit nổi tiếng khắp châu Á, chủ nhân ca khúc “Sick enough to die” cho đến giờ vẫn chưa được công chúng tha thứ do scandal giả bệnh để trốn nhập ngũ của mình. Được biết trước đó, nam rapper này đã trì hoãn nhập ngũ liên tiếp nhiều lần từ năm 1999 – 2006 với rất nhiều lý do như chấn thương, lưu diễn nước ngoài,...

Đến năm 2010, mọi chuyện lên đến đỉnh điểm khi MC Mong bị phát hiện cố tình tự nhổ tới... 12 chiếc răng và trồng răng giả để được miễn nhập ngũ. Theo luật quân sự của Hàn Quốc, người nào bị mất 9 chiếc răng hàm sẽ được miễn nhập ngũ, có lẽ vì vậy mà nam rapper mới bất chấp tất cả nhổ đi răng của mình để không phải thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Khi sự việc bị phát hiện, MC Mong đã phải ra hầu tòa và nhận bản án sáu tháng tù giam, một năm quản chế,.. Kết thúc thời gian thi hành án, nam rapper này bị cấm xuất hiện trên truyền hình. Cho đến nay, dù cho ra mắt nhiều dự án và sản phẩm âm nhạc chất lượng, nhưng dư luận Hàn Quốc vẫn chưa thể tha thứ cho lỗi lầm trong quá khứ của MC Mong và không ngừng nhắc về nó.

Song Seung Hun, Jang Hyuk, Han Jae Suk

Ba nam tài tử nổi tiếng của màn ảnh Hàn cũng từng dính bê bối động trời liên quan đến việc làm giả bệnh án để tránh nhập ngũ. Được biết ba người đã tráo nước tiểu để thay đổi kết quả sức khỏe nhằm được miễn trừ nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên, sự việc bị phát hiện và quân đội Hàn Quốc đã phái người kiểm tra sức khỏe tại chỗ cho họ và buộc xung quân.

Song Seunghun
Han Jae Suk
Jang Hyuk

Vụ việc này đã gây nên làn sóng phẫn nộ trong công chúng, ba nghệ sĩ này phải tổ chức họp báo ngay trước khi lên đường nhập ngũ để gửi lời xin lỗi và hứa sẽ phục vụ hết mình trong quân ngũ nhằm chuộc lại lỗi lầm. Dù sau khi xuất ngũ, ba nam diễn viên đều tiếp tục xây dựng sự nghiệp cũng như duy trì độ nổi tiếng, nhưng scandal một thời vẫn là vết nhơ lớn trong cuộc đời của họ.

Don Mills

Huấn luyện viên Produce 101 mùa 2 Don Mills chính là tâm điểm của truyền thông vào tháng 09/2019 khi bị tố cáo về việc cố tình tăng cân để trốn tránh nghĩa vụ quân sự.

Theo tờ Chosun Ilbo, nam rapper đã trì hoãn việc nhập ngũ từ năm 2013, sau đó cố tình tăng trọng lượng cơ thể đến 116kg bằng cách nạp thật nhiều calo và bổ sung protein để không phải nhập ngũ. Don Mills đã bị truy tố và nhận bản án 1 năm tù cùng 2 năm quản chế.

2. Không tuân thủ nghiêm ngặt quy định trong quân ngũ

Bi Rain

Năm 2013, Bi Rain từng phải đối mặt với một án kỷ luật của quân đội vì tần suất ra ngoài hẹn hò vượt quá mức cho phép. Việc tranh thủ ra ngoài hẹn hò trong ngày nghỉ không phải điều đáng lên án, tuy nhiên cánh truyền thông đã để ý rằng số lần Bi Rain ra ngoài là nhiều hơn so với mức quy định của một quân nhân.

Đại diện Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết nam ca sĩ phải ra giải trình trước ủy ban kỷ luật của quân đội và nhận hình thức kỷ luật thích đáng. Điều này đã củng cố niềm tin của công chúng về sự nghiêm minh của luật pháp quân đội Hàn Quốc.

Se7en

Cũng vào tháng 06/2013, chỉ 3 tháng sau thời điểm nhập ngũ, cánh phóng viên đã ghi lại được hình ảnh nam ca sĩ tài năng của YG và một người khác bước ra từ một tiệm mát-xa. Được biết, ban đầu hai người đến một vài tiệm nhưng đóng cửa, cả hai tới một tiệm khác nhưng thật không may khi nhận ra đây là một “nhà thổ” trá hình và ra về ngay lập tức.

Hậu quả là Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã mở một cuộc điều tra, Se7en và người đi cùng là nam ca sĩ Sangchu của nhóm Mighty Mouth bị phạt giam trong nhà tù quân nhân 10 ngày. Scandal này trở thành vết nhơ không thể tẩy trong cuộc đời nam ca sĩ tài năng, không chỉ sự nghiệp xuống dốc, bị công chúng quay lưng mà mối tình với bạn gái Park Han Byul cũng chấm dứt sau 12 năm hẹn hò.

G-Dragon

Vào ngày 25/06, trang thông tin lớn của xứ củ sâm là Dispatch bất ngờ tiết lộ chi tiết quá trình ra – vào bệnh viện của trưởng nhóm Big Bang và cho biết anh đã nhập viện tổng cộng 4 lần. Dispatch cho rằng nam thần tượng đã nhận được ưu tiên đặc biệt khi nằm viện trong phòng bệnh có điều kiện tốt nhất.

Cụ thể, G-Dragon phải nhập viện từ ngày 17/05 để điều trị chấn thương mắt cá chân, và không phải lần đầu tiên anh phải vào viện vì vết thương này. Nguồn tin của Dispatch tiết lộ rằng nam ca sĩ được sắp xếp ở phòng bệnh cao cấp dành cho cấp bậc đại tá với đầy đủ tiện nghi ở bệnh viên Quân y Yangzhou. Căn phòng này được trang bị cả điều hòa, tủ lạnh và tivi, những thứ mà tiêu chuẩn của một quân nhân bình thường, đặc biệt là cấp bậc binh nhất như G-Dragon sẽ không có.

Bên cạnh đó, có người còn kể rằng giờ thăm nuôi bình thường của bệnh viện là từ 11 giờ đến 5 giờ chiều, nhưng người này đã từng thấy quản lý của nam thần tượng đến phòng bệnh sau khoảng thời gian được phép thăm nuôi.

Sau đó, quân đội đã đưa ra thông báo phủ nhận việc G-Dragon được đặc cách trong thời kỳ dưỡng bệnh, đại diện quân đội Hàn Quốc cho biết tại bệnh viện Yangzhou không có phòng bệnh đặc biệt như Dispatch mô tả, họ cũng kiểm tra an ninh và xác nhận không có ai vào thăm nam thần tượng ngoài thời gian cho phép.

Công ty chủ quản của G-Dragon là YG Entertainment cũng lập tức đưa ra thông báo phủ nhận những tin đồn vô căn cứ liên quan đến thời gian điều trị của anh trong quân ngũ. Tuy nhiên, đối với một bộ phận người dân Hàn Quốc, họ vẫn cho rằng việc G-Dragon nhận được đãi ngộ tốt hơn những người khác là có thật và không ngừng chỉ trích anh.

3.Nhập ngũ để trốn tránh dư luận sau scandal

Joo Ji Hoon

Nổi lên từ “Hoàng cung” và liên tục đảm nhận các vai diễn nặng ký, Joo Ji Hoon được đánh giá là gương mặt triển vọng của điện ảnh cũng như nhạc kịch Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi đang trên đà phát triển sự nghiệp thì vào tháng 04/2009, Joo Ji Hoon bị phát hiện nằm trong một đường dây buôn bán ma túy, kết quả xét nghiệm còn cho thấy nam diễn viên cũng dương tính với chất gây nghiện.

Nam diễn viên sau đó bị phạt 6 tháng tù giam, 1 năm chịu quản thúc và 120 giờ phục vụ cộng đồng. Sau khi mãn hạn tù, Joo Ji Hoon đã ngay lập tức nhập ngũ để tránh phải đối mặt với dư luận. Dù trở lại màn ảnh từ năm 2012 nhưng Joo Ji Hoon chưa thể xóa đi sự ác cảm trong lòng công chúng, mãi đến sự thành công của 2 phần phim Along With The Gods cũng như series Kingdom, nam diễn viên mới dần lấy lại danh tiếng.

Seungri

Sau gần một năm trì hoãn việc nhập ngũ do vướng vào các cáo buộc và bê bối đời tư làm rúng động làng giải trí, em út của nhóm nhạc Big Bang – Seungri đã chính thức lên đường nhập ngũ vào tháng 3 vừa rồi. Tất cả những cáo buộc chưa được làm rõ về nam thần tượng  được chuyển tới tòa án quân sự để tiếp tục việc điều tra.

Tháng 03/2019, scandal liên quan đến club Burning Sun do Seungri mở cùng bạn bè nổ ra và gây chấn động khắp Hàn Quốc, hàng loạt nghi vấn và điều tra của giới truyền thông về những hoạt động không tuân thủ phát luật của Burning Sun xuất hiện trên khắp các mặt báo. Vụ việc nghiêm trọng đến mức đích thân Tổng thống Moon Jae In phải yêu cầu điều tra về bê bối này.

Không chỉ gặp các vấn đề với club Burning Sun, Seungri còn bị nghi ngờ là có liên quan đến phòng chat quay lén và phát tán video bất hợp pháp của Jung Joon Young và phải nhiều lần tham gia điều tra của phía cảnh sát. Nam thần tượng bị truy tố không giam giữ với các tội danh: làm trung gian cho dịch vụ mại dâm, đánh bạc và vi phạm Đạo luật Giao dịch Ngoại hối.

Tuy chưa bị tuyên bố bất kỳ bản án nào bởi tòa án, nhưng cái tên Seungri vẫn khiến một bộ phận công chúng Hàn phẫn nộ và yêu cầu điều tra rõ ràng hơn. Rất nhiều người cho rằng Seungri nhập ngũ là để tránh phải vào tù và để trốn tránh việc đối mặt với những cáo buộc nêu trên. Bên cạnh những người phản đối thì vẫn có không ít fan bày tỏ lòng tin và cho biết sẽ chờ ngày nam thần tượng xuất ngũ trở về.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.