• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nhiều bạn trẻ nhận dạy gia sư với học phí chuyển thẳng vào quỹ ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Cuộc sống

Với những khó khăn trong công tác phòng chống dịch bệnh trước mắt, toàn dân đã đóng góp công sức, vật chất và tinh thần để giúp Chính phủ hoàn thành nhiệm vụ hiệu quả và nhanh chóng hơn. Vì nhà nước hỗ trợ khám chữa bệnh liên quan đến Covid-19 miễn phí, đồng thời có chính sách hỗ trợ cách ly nên rất cần bà con cả nước quyên góp, ủng hộ.

Chính phủ đã mở rất nhiều kênh quyên góp trên internet và tin nhắn điện thoại để kêu gọi toàn dân trợ giúp. Không đứng yên trước những thử thách của đất nước, nhiều bạn trẻ đã mở những chiến dịch nhỏ để khuyến khích hoặc lan truyền thông điệp phòng dịch hiệu quả trên mạng xã hội để truyền năng lượng đoàn kết đến mọi người. Và mới đây một số bạn trẻ đã nhânh dạy kèm ngoại ngữ online miễn phí và dùng tiền học phí để đóng góp cho Chính phủ phòng chống dịch bệnh.

Chia sẻ trong nhóm Cháo Hành Miễn Phí, bạn nữ có tài khoản Facebook Pham Thu Giang đã mở lời rằng mình sẽ dạy kèm tiếng Đức cho những ai muốn trau dồi ngoại ngữ, tiền học phí các bạn chỉ cần chuyển thẳng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Tinh thần giúp đỡ này nhận được rất nhiều hưởng ứng từ mọi người.

Trong bài viết của mình, Giang chia sẻ:

Nhân lúc "rảnh rỗi" thế này, mình xin nhận gia sư online 1-1 cho các bạn có nhu cầu chỉnh sửa phát âm tiếng Đức hoặc cách hành văn để thi viết/nói trình độ từ A1 - B1 hoặc bất kì thắc mắc gì về đời sống, con người, học tập ở nước Đức với duy nhất MỘT điều kiện dễ èo như sau:

Đó là mỗi buổi học 1 tiếng, từ 70k/buổi. Học bao nhiêu thì bạn tự chuyển số tiền tương đương (hoặc hơn thì càng tốt, tuỳ tâm bạn) đến tên tài khoản là:

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Số tài khoản 1483201009159
Tại Agribank - chi nhánh Thủ đô.

Mỗi bạn mình sẽ dạy tối đa 4 buổi và mình sẽ duy trì hoạt động này cho đến khi tiễn được Corona đi!

Bạn nào hoàn toàn chưa biết gì mà muốn ngó nghiêng thử sức với ngôn ngữ mới thì cũng cũng hoàn toàn chào đón ạ.

Mình đọc được bài đăng bên 1 nhóm học tiếng Trung (Hội Lưu học sinh Việt Nam tại Trung Quốc) thấy ý tưởng hay quá nên muốn góp chút sức mọn giúp đỡ Tổ Quốc. Mình cũng rất xin lỗi vì tần suất up bài hơi nhiều có điều các group học tiếng Đức hầu hết là do 1 trung tâm tạo ra nên vào đó kêu dạy miễn phí thì lại không hay lắm nên mới xin phép đăng trong nhóm mình cho những bạn nào cũng đang vất vả vì tiếng Đức ạ.

Một bạn khác cũng hưởng ứng cách dạy kèm để quyên góp cho nhà nước.

Tinh thần giúp đỡ Tổ quốc bằng chuyên môn của bản thân nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các thành viên khác trong nhóm. Bên dưới phần bình luận còn có rất nhiều bạn nhân dạy kèm các ngoại ngữ khác với tinh thần quyên góp toàn bộ học phí để nhà nước chống dịch.

Những tinh thần đẹp này luôn cần được duy trì để mọi người đoàn kết một lòng cùng Việt Nam vượt qua khó khăn. Nếu bạn không thể đóng góp nhiều vật chất thì hãy lan truyền những thông điệp phòng chống dịch đến nhiều người hơn. Mỗi hành động giúp đỡ nhỏ của bạn, đều có thể biến thành những kết quả to lớn.

Theo: Cháo Hành Miễn Phí
Đọc tiếp

Chàng hoạ sĩ 9x kể lại câu chuyện 14 ngày cách ly bằng tranh cưng xỉu

Full series

Covid-19

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
    1
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
    1
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (1)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.