• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

4 câu chuyện nhỏ ấm lòng

Cuộc sống

1.

Khi một cặp vợ chồng già đang chuẩn bị tắt điện thoại để lên chuyến bay đến Úc, họ nhận thấy một cuộc gọi nhỡ từ con rể của mình. Máy bay đang đi trên đường băng, chuẩn bị rời khỏi sân bay thì họ nhận được một tin nhắn: Cháu trai của hiện đang được cấp cứu và nếu họ không quay về ngay, họ có thể sẽ mất cơ hội để nói lời tạm biệt.

Cặp vợ chồng nhanh chóng nói điều này với những người tiếp viên, và ngay sau đó những người tiếp viên liền thông báo đến cơ trưởng. Việc làm thông thường là những người cơ trưởng sẽ bỏ qua lời năn nỉ của cặp vợ chồng, nhưng người cơ trưởng tốt bụng đã quay đầu máy bay, quay lại sân bay Manchester.

Ngay lập tức, toàn bộ phi hành đoàn tạo điều kiện tốt nhất để cặp vợ chồng già có thể gặp được cháu trai của mình. Vài tiếp viên thu thập nhanh hành lí của họ trong khi những người khác tìm taxi và đường đi nhanh nhất đến bệnh viện. Không chỉ thế, vị cơ trưởng còn nói với cặp vợ chồng già rằng họ có thể dùng vé máy bay vào một lần khác cũng được.

“Trong suốt 25 năm làm trong ngành hàng không, tôi chưa bao giờ chứng kiến chuyện gì như thế này”, vị cơ trưởng - Becky Stephenson trả lời đài BBC.

Cháu trai của cặp vợ chồng già qua đời ngay ngày hôm sau, nhưng nhờ trái tim nhân hậu của vị cơ trưởng, cặp vợ chồng già đã có cơ hội gặp cháu mình lần cuối.

2.

Maddie và cô em gái 7 tuổi Molly đang cùng mẹ đi đến một công viên ở Virginia vào một sáng thứ Bảy thì trước mặt họ xảy ra một vụ tai nạn giao thông.

Mẹ Maddie dừng xe và ra giúp những người bị nạn. Ngay sau khi cô gọi 911, người gây ra vụ tai nạn giao thông nhảy thẳng vào xe của cô và khoá cửa lại.

Thủ phạm – Paul Salsman, 21 tuổi có lẽ đã không ngờ được những gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Maddie nhảy lên ghế tài xế và về số chiếc xe để nó không thể đi được. Và sau đó, cô bé dùng hết sức đấm, nhéo tên cướp xe để cô em gái 7 tuổi của mình có thể ra khỏi chiếc xe và la lên tìm người giúp.

Theo trang Fox News, Maddie cưỡi ngựa rất tốt. Sau vụ việc, cô bé nói với mẹ mình “Nếu con có thể điều khiển con vật nặng gần 700kg thì tên cướp có nhằm nhò gì”.

Sau hành động dũng cảm của mình, mặc dù Maddie bị trật cổ tay nhưng đó chỉ là một cái giá nhỏ phải trả cho sự an toàn của gia đình của cô bé.

3.

Vào năm 1939, Nicholas Winton giải cứu thành công 669 trẻ em khỏi cuộc thảm sát Holocaust của Hitler, nhưng việc làm này của ông đã không được ghi nhận mãi cho đến 50 năm sau!

Một ngày nọ, vợ ông tìm thấy một cuốn sổ ghi chép cũ có tên và hình của tất cả các trẻ em được Winton cứu, bà quyết định làm chồng mình ngạc nhiên bằng cách đưa quyển sổ cho một phóng viên. Vài ngày sau, Winton được mời làm khách ở một chương trình TV do vợ ông và người phóng viên sắp đặt.

Trong suốt chương trình, mọi việc vẫn diễn ra bình thường cho đến khi người phóng viên hỏi có ai ở đây sống được là nhờ quý ông Winton không, xin mời đứng dậy. Mọi người trong cả khán phòng đều đứng dậy, làm cho ông Winton hết sức ngạc nhiên.

Khi đấy, plot twist của câu chuyện được hé lộ, tất cả mọi người trong khán phòng hôm đấy là những đứa trẻ khi xưa đã được Winton cứu. Và nhờ chương trình này, tất cả những người đã từng mang ơn Winton đã có được cơ hội bày tỏ lòng biết ơn của mình.

Lúc đấy, ông ngạc nhiên đến mức chỉ biết lau nước mắt.

Vào cuối năm 2003, Winton được phong tước Hiệp sĩ bởi Nữ Hoàng Anh.

Một bức tượng, “Winton cùng những đứa trẻ” được đặt ở nhà ga thành phố Praha.

4.

Vào một buổi sáng sớm của tháng Tám, Lisa Lemming Jackson đang mua sắm ở một siêu thị ở địa phương thì thấy một ông già ở giữa những lối đi, và sau đây là lời kể của chính Lisa về sự việc xảy ra hôm đấy.

“Vừa ở siêu thị Kroger 2 tiếng đồng hồ với một ông cụ. Ban đầu tôi chỉ cười rồi định đi ngang qua ông, nhưng khi tôi tiến lại gần, tôi nhận thấy hình như ông đang gặp rắc rối gì đó, mắt ông đẫm nước, ông lẩm bẩm:

“Tôi bị ung thư ruột kết và trong lúc mua hàng, cơn đau bất chợt đã làm tôi bĩnh ra quần. Nếu bây giờ tôi đứng dậy, mọi người sẽ biết, tôi nên làm gì đây?”.

Tôi có thể thấy rõ sự xấu hổ trong mắt ông và điều đó làm cho cổ họng tôi nghèn nghẹn. Kể từ lúc đó trở đi, nhân viên ở Kroger liên tục đưa cho chúng tôi khăn giấy, đồ lót và họ còn khẽ khàng đưa ông lão vào phòng vệ sinh, nơi đã có sẵn quần áo để ông ấy có thể thay ra.

an old man walks into a bar 2c s

Ông lão khóc và xin lỗi rất nhiều, ông phải mua đồ nhanh để về với vợ đang ở nhà một mình. Khi ông quay ra quầy thu ngân, mọi thứ ở trong xe hàng ban đầu của ông đều đã được thanh toán, đóng gói cẩn thận. Ông bắt đầu khóc lớn hơn, ông bảo ông đã từng tham gia chiến tranh Việt Nam. Ông rất yêu nước nhưng lại nghĩ rằng đất nước không còn ai nhớ đến ông. Chúng tôi đều khóc, tôi kể với ông về cuộc sống của tôi, ông cho tôi vài lời khuyên, sau đó còn động viên tôi hãy cố sống vì ngày mai. Sau cùng, loài người vẫn còn quan tâm đến nhau, và chuyện hôm nay đã chứng minh điều đó. Cảm ơn ông, Elmer, cảm ơn các nhân viên ở Kroger và cảm ơn Chúa vì bài học con đã nhận được”.

Đang đọc
4 câu chuyện nhỏ ấm lòng
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.