• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Những câu chuyện về lòng tốt thắp sáng thế giới đầy rẫy sự lạnh lùng

Cuộc sống

Tuy xã hội chúng ta đang đầy rẫy những người lạnh lùng và thờ ơ với người khác, nhưng điều đó không có nghĩa thế giới này không hề đáng sống.

Những câu chuyện ấm lòng này sẽ tiếp thêm năng lượng và động lực để bạn tin tưởng rằng khi bạn mở lòng với ai đó, chắc chắn bạn sẽ nhận được những nụ cười và giọt nước mắt hạnh phúc nhất từ họ.

1. Khoảng 7 tối, tôi nghe thấy tiếng gõ cửa và khi mở thì thấy cô hàng xóm đang bụng mang dạ chửa (có lẽ là tháng thứ 7 hay 8 gì đó).

Cô ấy đang cầm theo một chiếc đĩa nhỏ, ngượng ngùng ngỏ lời nếm thử món ăn mà tôi nấu vì mùi thơm bay sang khiến cô ấy rất thích. Tôi nghĩ phụ nữ mang thai thường rất thèm ăn và khó cưỡng nổi mùi thức ăn. Dù vậy, cô ấy rất xấu hổ và liên tục xin lỗi vì chúng tôi chưa hề quen biết nhau.

Tôi cười và nói cô ấy đừng lo lắng. Tôi đang nấu món ăn truyền thống của quê nhà, trong đó có dầu o-liu, tỏi, Ớt Jalapeño và một số gia vị khác. Mùi thơm của món ăn này rất tuyệt. Tôi lấy một ít vào đĩa cho và cô ấy quay về nhà mình. Tôi quan sát bước đi của cô ấy, trông như một con chim cánh cụt nhỏ đáng yêu vừa tìm được thức ăn ngon. Tôi rất vui vì điều đó.

p 340442 363247817022875 667559958 o 54 990x660

2. Vào mỗi ngày Lễ Phục Sinh, ở khu phố chúng tôi có một truyền thống. Một người đàn ông lớn tuổi sẽ vẽ những vết chân thỏ dọc theo lối đi, đặc biệt là trước cửa của những ngôi nhà có trẻ con. Ông ấy lặp lại điều này hàng năm từ trước khi tôi được sinh ra.

Mùa hè vừa rồi, ông ấy qua đời, vì vậy mọi người không còn mong đợi những bàn chân thỏ sẽ lại xuất hiện. Tuy nhiên khi thức dậy, tôi vẫn nhìn thấy những dấu chân thỏ xuất hiện trên lối đi. Đó là cháu trai 18 tuổi của ông ấy (cậu ta là một học sinh cá biệt tại trường). Người cháu trai đã thức dậy từ 3 giờ sáng và vẽ những dấu chân thỏ này trong 4 tiếng, chỉ vì không muốn những đứa trẻ trong khu phố sẽ thất vọng vì tối qua không có chú thỏ nào đến thăm.

2

3. Bố mẹ tôi đã kết hôn 34 năm. Mẹ tôi đang ở giai đoạn cuối của chứng mất trí nhớ (chẩn đoán vào 5 năm trước khi bà ấy 53 tuổi). Bố tôi dành tất cả thời gian của mình để chăm sóc bà. Mẹ tôi thường xuyên không nhớ được tên bố nhưng mẹ biết rằng mình luôn an toàn khi ở bên bố. Nếu đây không phải là tình yêu đích thực, tôi chẳng biết còn điều gì khác.

3

4. Bọn trẻ sẽ được giảm giá 2$ nếu đọc sách thật to trong tiệm cắt tóc của người đàn ông này ở Michigan.

4

5. Người đàn ông này đã cõng một chú chó bị đứt động mạch chân, nặng gần 32kg trên đường mòn Steep. Anh ấy không cần tiền hay bất cứ thứ gì mà chỉ muốn chụp một bức ảnh.

5

6. Nhân viên thanh toán ở Starbucks đã đưa tôi tờ giấy này vì cô ấy biết tôi bị khiếm thính. Tôi rất ngạc nhiên khi cô ấy học ngôn ngữ cử chỉ vì tôi thường đến đây 3 lần mỗi tuần. Trong tờ giấy có ghi "Tôi đã học ngôn ngữ cử chỉ vì vậy bạn có thể gọi nước giống như mọi người rồi." Cô ấy hỏi tôi "Bạn muốn dùng gì?" bằng ngôn ngữ cử chỉ. Thật may mắn khi gặp cô ấy. Tôi nghĩ cô ấy nhận ra tại Leeburg cũng có một số người khiếm thính. Hãy chia sẻ việc này đến nhiều người. Tôi mong nhiều người có thể thấu hiểu khi biết về sự ủng hộ của cộng đồng đối với người khiếm thính.

6

7. Tôi đi học về và nhìn thấy em gái 7 tuổi của mình đang cho những viên kẹo Skittles vào hộp thuốc chống trầm cảm của tôi. Tôi đến gần em ấy và hỏi "Em đang làm gì đấy?". Cô bé nhìn tôi cười và nói "Kẹo Skittles làm em rất hạnh phúc, vì vậy em để nó cạnh thuốc giúp chị hạnh phúc để nhân thêm nhiều điều hạnh phúc cho chị". Đây là điều đáng yêu nhất tôi từng được nghe.

7

8. Vì chú chó rất thích được ngồi xích đu.

8. Howard Foster và Myra Clark đã yêu nhau từ thời trung học nhưng họ buộc phải chia tay vì nạn phân biệt chủng tộc. Họ đoàn tụ sau 40 năm chia cách và đã kết hôn với nhau.

10

9. Một cậu bé người Iran bị ung thư, nhưng thầy giáo của cậu nhóc này luôn đến bệnh viện mỗi ngày để dạy lại bài học trên lớp.

11

10. Park Ranger Andre đang dỗ dành con khỉ đột sau khi nó trải qua tiếng nổ bom lớn và bị bắn tại Công viên Quốc gia Virunga.

12

11. 13 xe tải xếp hàng dưới một cây cầu để ngăn chặn người đàn ông có ý định tự sát.

14

12. Một nữ lãnh đạo của Malawi đã huỷ bỏ 850 cuộc tảo hôn và đưa những đứa trẻ nữ trở lại trường học. Không phải tất cả anh hùng đều mặc áo choàng.

15

13. Một giáo viên ở Ghana đã dạy học sinh sử dụng Microsoft Word bằng cách vẽ trên bảng đen. Sau khi hình ảnh được lan truyền rộng rãi, ngôi trường này đã nhận được rất nhiều hỗ trợ từ cộng đồng.

16

14. Tại một quán ăn Waffle, cụ ông này đã nói với người phục vụ rằng tay ông không hoạt động tốt lắm. Không do dự, cô đã cắt nhỏ phần ăn để ông có thể ăn nó dễ dàng hơn.

17

15. 60 năm trước, bố tôi khi ấy vẫn còn một cậu bé vừa di cư đến London. Ông thường lẻn vào nhà sách Foyles để tự học tiếng Anh. Hôm qua, ông ấy đã có dịp quay lại đây và mua quyển tiểu thuyết của con trai mình sau nhiều năm. Hãy nhìn nét mặt tự hào của ông ấy.

18

16. Cửa tiệm bán mì này mỗi năm đều đóng cửa 2 tuần để đầu bếp của họ trở về quê gặp gia đình. Vì đầu bếp này đã không gặp gia đình trong suốt 15 năm, và chủ quán đã cho ông ấy cơ hội về quê mỗi năm vào mùa thu.

19

17. Bà ấy đang mô tả từng chi tiết của tác phẩm điêu khắc cho người chồng mù loà nghe.

20

18. Tinh thần trẻ mãi không già.

19. Một người đàn ông lớn tuổi thường xuyên đến cửa hàng chăm sóc thú cưng để ôm những chú chó. Con chó của ông ấy đã qua đời vài năm trước và vợ ông không muốn nhận nuôi một con khác, vì họ đã quá lớn tuổi để chăm sóc một chú cún và cũng không thể chịu nổi nỗi đau tiếp tục thấy một chú chó già hơn qua đời.

23

20. Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đã vô cùng cảm động với câu chuyện một cậu bé tị nạn Syria được tặng một thẻ tập gym suốt đời sau khi nhìn chằm chằm vào một phòng tập thể dục tại Thổ Nhĩ Kỳ.

24

21. Anh chàng này có thể ngồi tù vì cứu giúp một con gấu hoang dã đang hấp hối ven đường. Nhưng anh ấy không hề do dự gì cả.

25

22. Jamie Harrington Saw, 16 tuổi, nhìn thấy một người đàn ông ngồi trên cầu và dừng lại để hỏi: "Anh có sao không?". Khi đó anh ta có ý định tự sát và câu hỏi đó đã cứu sống một mạng người.

Vài tháng sau, người đàn ông đã gọi điện thoại để thông báo với cậu rằng vợ anh ấy đã có thai và họ sẽ đặt tên cho thằng nhóc là Jamie.

26

23. Một cô gái trong lớp địa lý của tôi đã phải đưa trẻ sơ sinh đến lớp học. Đứa bé bắt đầu khóc khi tất cả mọi người đang làm bài kiểm tra. Tuy nhiên giáo sư của chúng tôi đã đến chăm em bé uống sữa và lắc lư chiếc ghế để nó thấy thoải mái. Đây là giáo sư ngọt ngào và tốt bụng nhất mà chúng tôi từng thấy.

29

24. Những chú chó Collie biên giới đã được đào tạo để chạy xung quanh một khu rừng từng bị cháy. Chúng được trang bị một chiếc ba lô đặc biệt để rải hạt giống thực vật bản địa.

31

25. Chú thỏ 10 tuổi của tôi không thể tự làm sạch cơ thể như trước vì vậy mèo Colby đã giúp nó tắm rửa.

30

26. Tổ chức phi lợi nhuận "Suit 100" đã tặng những bộ comple thật đẹp cho mỗi nam giới vừa được ra tù để họ có thể bắt đầu một cuộc đời mới thật tinh tươm.

33

27. Tristan đã nhận nuôi con chó già nhất trạm cứu hộ. Cậu bé bị bắt nạt ở trường còn chú chó Shey đã bị bỏ rơi khi chủ cũ của nó chuyển nhà đi. Bây giờ cả hai đều có một người bạn thân.

34

28. Một anh chàng to lớn đang hôn chú chuột hamster bé nhỏ.

38

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.