• Về đầu trang
IT Guy
IT Guy

Những câu hỏi 'tưởng không khôn mà khôn không tưởng'

Cuộc sống

Con vịt có trước hay quả trứng có trước? Và sau đây là những câu hỏi có độ hack não tương tự

1. Quả cam được gọi là quả cam vì nó có màu cam hay màu cam được gọi là màu cam vì quả cam có màu cam?

Trả lời: Màu cam được gọi là màu cam vì quả cam có màu cam.

Giải thích: Trong tiếng Anh, từ “orange” xuất hiện vào khoảng những năm 1930 với nghĩa là “quả cam” và chỉ khi đến khoảng năm 1950 từ này mới được dùng để chỉ màu cam. Trước 1950, người ta dùng từ “yellow-red” (màu vàng-đỏ) để chỉ màu cam.

2. Lửa có nóng hơn khi được cho vào lò vi sóng không?

Trả lời: Có.

Giải thích: Lò vi sóng có khả năng làm nóng các vật có tính dẫn điện như lửa.

3. Nếu bỏ một quả trứng gà vào trong nước thì trứng có tiếp tục phát triển và nở ra con non không?

Trả lời: Không.

Giải thích: Trên vỏ trứng có rất nhiều lỗ chân lông để cung cấp khí cho phôi nhưng khi ở dưới nước thì điều này sẽ không diễn ra và phôi sẽ chết.

4. Nếu lấy đầu và đầu gối đập lại nhau thì cái nào sẽ vỡ trước?

Trả lời: Đầu sẽ vỡ trước.

Giải thích: Vì xương đầu gối khỏe hơn rất nhiều so với hộp sọ (hộp sọ khá mỏng).

5. Tại sao vịt mẹ biết được có đủ số vịt con đi theo nó hay không?

Trả lời: Vịt mẹ dựa vào đặc điểm riêng biệt của từng con vịt con như là âm thanh hoặc mùi để xác định sự có mặt của con con tương ứng.

6. Nếu đang “chơi” cần mà tôi thổi một hơi khói vào một con nhện thì nó có “phê” cùng tôi không?

Trả lời: Có.

Giải thích: Không giống như các côn trùng khác, nhện có tế bào thụ quan có khả năng “hấp thụ” cần sa nên nếu thổi vào con nhện một hơi khói trong lúc nó đang giăng tơ thì mạng nhện sẽ thay đổi hình dạng, chứng tỏ rằng nó đang “phê”.

7. Nếu đang mang thai một cặp song sinh thì có thể phá chỉ một thai nhi và giữ thai nhi còn lại không?

Trả lời: Có thể nhưng thường chỉ áp dụng khi số thai nhi nhiều hơn hai như sinh ba, sinh bốn,... rất nguy hiểm và phải phá một thai nhi để tăng cơ hội sống cho các thai nhi còn lại.

8. Mèo có biết khi nào chủ nó buồn không?

Trả lời: Có.

Giải thích: Nếu bạn sống với một con mèo thì nó sẽ tự “lập” một “thời gian biểu” của bạn bằng cách “nghiên cứu” cách bạn sinh hoạt: nơi bạn hay ngồi, khi nào bạn ăn, bạn hay ra khỏi nhà vào thời gian nào,... Khi nó để ý thấy bạn hoạt động lệch “thời gian biểu” đó thì nó sẽ phản ứng. Thường thì nó sẽ cho rằng việc này bất thường và đồng nghĩa với việc bạn ốm hoặc bị thương. Nó nhận thức được bạn cần sự chăm sóc và sẽ ở cạnh bạn trong quá trình bạn hồi phục.

“Tôi từng có một con mèo, tuy là không “thân thiện” lắm nhưng có lần tôi có chuyện buồn nên sau khi trở về nhà tôi không ôm ấp hay chơi với nó mà nằm lên giường rồi khóc. Nó liền theo tôi vào phòng và ngồi lên đầu tôi rồi cứ kêu mãi đến khi tôi ngồi dậy. Vậy mà 6 tháng sau nó lại chết. Đây có lẽ là kỉ niệm đẹp nhất với nó mà tôi nhớ mãi.”

9. Thuốc độc đã hết hạn thì sẽ càng độc hay ít độc hơn?

Trả lời: Tùy từng trường hợp.

Giải thích: Các chất hóa học trong thuốc sẽ bị biến đổi sang chất khác khi thuốc hết hạn (bằng cách phân hủy hoặc phản ứng với các chất khác) nhưng vẫn có thể còn độc tố.

Vào năm 1914, Gavrilo Princip ám sát Franz Ferdinand và đế tránh bị bắt sống thì Gavrilo đã uống xyanua. Nhưng thuốc này đã hết hạn và chỉ gây ra đau bụng. 4 năm sau thì Gavrilo chết trong tù vì bệnh lao.

10. Vùng biển Tam giác Bermuda hiện nay có còn là một nơi nguy hiểm không?

Trả lời: Không.

Giải thích: Danh sách này liệt kê các tai nạn từng xảy ra tại đây và nó không nhiều như nhiều người nghĩ. Sự nguy hiểm của vùng này hoàn toàn bị phóng đại. Bermuda vẫn nằm trong nhiều tuyến hàng hải quan trọng và nó còn không hề nằm trong 10 vùng biển nguy hiểm nhất trên thế giới.

11. Tại sao các hãng chế tạo máy bay như Lockheed Martin và Boeing lại làm quảng cáo dù biết hầu hết người xem sẽ không bao giờ mua máy bay?

Trả lời: Người xem có thể không mua máy bay nhưng có thể sẽ đầu tư vào các hãng này. Các hãng lớn khác cũng làm như vậy để gây chú ý và thu hút các nhà đầu tư.

12. Ốc sên ngoài ăn thì làm gì?

Trả lời: Khi nào trời mưa chúng cũng bò ra ngoài rồi cứ bò mãi mà không làm gì nữa cả. Ốc sên khi bò sẽ để lại một vệt nước nên sẽ rất nhanh “khát”. Vì vậy mà chúng có vỏ ở trên lưng và hay bò khi mưa (để tránh mất nước).

13. Nếu tôi làm bánh vào ngày hôm nay sử dụng sữa mà sẽ hết hạn trong ngày mai thì vào ngày mai, cái bánh đó có bị hỏng không?

Trả lời: Không. Hầu như các loại vi khuẩn sẽ chết trong quá trình nướng bánh.

14. Nếu một người đã nhịn đói quá lâu nhưng sau đó ăn bình thường thì có khả năng nào vẫn chết không?

Trả lời: Nếu nhịn quá lâu và sau đó ăn lại thì có thể người đó sẽ chết. Đây được gọi là hội chứng “ăn lại” (refeeding syndrome).

15. Tại sao ở ngoài không gian không có oxi nhưng Mặt Trời vẫn có khả năng cháy?

Trả lời: Mặt Trời không cháy. Chỉ là nó quá lớn nên áp suất và nhiệt ở trong nó tạo ra một phản ứng hạt nhân, tạo ra nhiệt và ánh sáng ở bề mặt ngoài.

16. Nếu một người vô gia cư ở Mỹ bị bệnh nặng đến mức phải nhập viện và cần được điều trị. Nếu các bác sĩ biết rõ người đó không thể trả viện phí thì liệu người đó có được điều trị hay không?

Trả lời: Người đó vẫn sẽ được nhập viện, điều trị và xuất viện bình thường. Phòng cấp cứu của các bệnh viện ở Mỹ bắt buộc phải chữa trị cho tất cả mọi người, cho dù không đủ khả năng trả viện phí.

Nguồn bài: Reddit

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.