Cuộc sống

Những thói quen tưởng vô hại mà sai lầm khiến bạn không thể có eo Ngọc Trinh

Mèo Thổ Cẩm
Một vài thói quen tưởng chừng vô hại có thể trở thành nguyên nhân khiến cân nặng tăng lên nhanh chóng. Nắm được bản chất thật sự của cân nặng giúp ta rèn luyện một lối sống lành mạnh hơn.

Cân nặng ngày một tăng không chỉ khiến ta phiền lòng mà còn là dấu hiệu tiềm ẩn của nhiều căn bệnh nguy hiểm. Loại bỏ ngay những thói quen sau để cải thiện tình trạng này trước khi quá muộn.

Ăn muộn

Thời điểm ăn tối lý tưởng nhất là trước 6 giờ chiều và tuyệt đối không ăn sau 8 giờ tối. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn muộn không chỉ khiến ta tăng cân mà còn làm tăng lượng cholesterol và nồng độ insulin trong máu, dẫn đến tác động xấu lên nội tiết tố của chúng ta.

Ngoài ra, ăn trong vòng 3 tiếng trước khi ngủ sẽ khiến cơ thể không có đủ thời gian để tiêu thụ hết lượng thức ăn vừa nạp vào. Nếu lượng calo tiêu thụ cuối ngày ít hơn lượng calo nạp vào thì bạn sẽ bị tăng cân đấy.

Uống cà phê vào buổi tối

Thời điểm muộn nhất bạn nên dùng cà phê là 6 tiếng trước giờ ngủ. Một ly cà phê vào tối muộn có thể khiến bạn mất ngủ, gây rối loạn cảm giác và ảnh hưởng đến năng suất làm việc ngày hôm sau. Bên cạnh đó, uống cà phê buổi tối còn ảnh hưởng đến quá trình tiêu thụ và hấp thu chất béo của cơ thể. Có nghĩa là uống cà phê quá muộn sẽ làm tăng nguy cơ béo phì.

Không ngủ đủ giấc

Người trưởng thành cần phải ngủ từ 7 đến 8 giờ mỗi ngày. Nếu bạn ngủ ít hơn con số này, nhiều vấn đề về sức khỏe sẽ hình thành. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể. Ngoài ra, ngủ không đủ còn làm cho cơ thể mệt mỏi, các hoạt động thể chất cũng hạn chế hơn và lượng calo nạp vào cơ thể sẽ không được tiêu thụ hết dẫn đến tình trạng thừa cân.

Không tập thể dục thường xuyên

Các bài tập thể dục và hoạt động thể chất đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc giảm cân, chúng làm tăng sự trao đổi chất và đốt cháy calo. Cơ thể bạn cần vận động hàng ngày cho dù là những bài tập nhẹ nhất. 15 phút đi bộ sẽ đốt cháy 100 calo mỗi ngày, tương đương 700 calo mỗi tuần và duy trì điều này sẽ giúp bạn giảm 4,5 kg mỗi năm.

Sử dụng các thiết bị điện tử vào buổi tối

Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử có thể ảnh hưởng tới việc sản xuất melatonin của cơ thể, đây là một loại hormone chịu trách nhiệm điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ. Nói cách khác, sử dụng thiết bị điện tử vào buổi tối sẽ ngăn bạn cảm thấy buồn ngủ. Vậy nên thay vì kiểm tra mạng xã hội, hãy tập thói quen đọc sách hoặc nghe vài bản nhạc nhẹ trước khi ngủ.

Thức dậy quá muộn

Các nhà nghiên cứu cho biết những người tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trước 7 giờ sáng có chỉ số BMI (chỉ số thể trọng cơ thể) thấp hơn những người dậy muộn. Bên cạnh đó, hoạt động 20 phút dưới ánh nắng buổi sớm cũng tác động đến chỉ số BMI của bạn. Vì vậy, hãy thức dậy sớm và khởi đầu ngày mới bằng một bài thể dục nhé.

Trang trí phòng ngủ bằng những gam màu rực rỡ

Khoa học đã chỉ ra màu xanh lam không những có tác dụng ngăn cảm giác thèm ăn mà còn thúc đẩy sự thư giãn, giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Trong khi đó, những gam màu nóng như đỏ hoặc cam sẽ khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và tăng cảm giác đói bụng. Vì vậy, hãy xem lại cách bài trí phòng ngủ và thay đổi để có một giấc ngủ lành mạnh.

Nguồn bài: Bright Side