• Về đầu trang
Hieu Duong
Hieu Duong

'Nữ hiệp sĩ nhặt rác' 13 tuổi bị bắt nạt và buộc phải chuyển trường

Cuộc sống

Nadia Sparkes chính là nữ học sinh 13 tuổi đã thu dọn hơn 3000 đống rác, nhưng cô bé lại phải chịu ức hiếp và buộc phải chuyển trường sau những cuộc hành hung.

team trash girl 1

Từ năm 2017, Nadia đã đi học sớm hơn một giờ đồng hồ để nhặt rác. Cô bé đã nhận được sự tán dương từ khắp nơi và cả những giải thưởng quốc tế vì hành động ý nghĩa của mình. Các bạn cùng lớp bắt đầu gọi cô bé là "nữ hiệp sĩ nhặt rác". Nadia thấy cảm kích và tự hào về biệt danh đó.

hiep-si-nhat-rac-chuyen-truong

hiep-si-nhat-rac-chuyen-truong

Tuy nhiên, cuộc sống học đường của cô bé bỗng trở nên tệ đi rất nhiều.

Paula Sparkes - mẹ cô bé - nói với BBC rằng, họ đã phải nhờ cảnh sát can thiệp khi Nadia bị bắt nạt bằng dao và những cú đấm. Có lần, em đã bị ném và đổ nước ngọt lên mặt ngay trong lớp. Mặc dù mẹ Nadia đã báo cáo vụ việc lên nhà trường nhưng họ chẳng làm gì cả.

hiep-si-nhat-rac-chuyen-truong

Nadia đã nhanh chóng được chuyển đến trường trung học Reepham. Sau khi chuyển trường, cô bé vẫn tiếp tục công việc ý nghĩa của mình. Hàng ngày, "nữ hiệp sĩ nhí" vẫn làm nhiệm vụ của mình trên con đường đi đến trạm xe buýt cách nhà mình 11 dặm (hơn 17 km). Hơn thế, bộ đồng phục của cô bé được may bằng nguyên liệu tái chế từ những chai nhựa.

hiep-si-nhat-rac-chuyen-truong

Nadia là cô bé ngoài cùng bên trái.

Thầy Willerm, một trong những giáo viên mới của Nadia, cho rằng cô bé chính là nhân tố quý giá cho dự án mới của họ. Thầy nói "Các tình nguyện viên đều mong muốn được làm việc cùng em ấy như những người cùng chí hướng phấn đấu vì môi trường và một cuộc sống bền vững hơn".

Đây là thầy Willerm - giáo viên mới của Nadia - người thực hiện dự án phân công và xem cô bé là một nhân tố quan trọng trong dự án.

Trong khi đó, quan điểm của trường trung học Hellesdon - trường cũ của Nadia - là họ xem sự an toàn và phúc lợi dành cho các học sinh là điều tối quan trọng. "Chúng tôi luôn cố gắng thúc đẩy những đặc trưng phản ánh tiêu chuẩn đạo đức cao, một nền văn hóa của việc chịu trách nhiệm xã hội và tạo ra môi trường học tập an toàn cho tất cả học sinh... Tất cả học sinh đều được tôn trọng và cá tính của mỗi em đều có giá trị".

Trong thực tế, những động thái của nhà trường trước vụ việc của Nadia không đúng với những lý tưởng mà nhà trường đã đề ra.

Theo: 9GAG
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.