• Về đầu trang
PG
PG

Nước - quen thuộc vậy mà còn nhiều điều chúng ta chưa hề biết

Cuộc sống

Nước sạch rất quan trọng với cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, nó cũng là một nguồn tài nguyên hữu hạn. Cùng điểm qua vài điều thú vị về thứ tưởng như gần gũi đến mức không cần bàn cãi này.

Nước giúp giảm cân

Uống nước trước bữa ăn có thể làm giảm sự thèm ăn. Các nghiên cứu ở người lớn tuổi cho thấy uống nước trước mỗi bữa ăn có thể làm giảm 2 kg trong vòng 12 tuần. Trong một nghiên cứu khác, người trung niên thừa cân và người béo phì uống nước trước mỗi bữa ăn giảm 44% cân nặng so với nhóm người không uống nhiều nước.

Chỉ 2,5% lượng nước trên thế giới có thể được sử dụng trực tiếp

Trong số tất cả lượng nước có sẵn trên Trái Đất, chỉ có 2,5% là nước ngọt và có thể được sử dụng an toàn. Có hai nguồn chính của nguồn nước ngọt này - sông băng và trữ lượng nước ngầm. Tuy nhiên, ở các nước đang phát triển, 70% các loại nước xả thải ô nhiễm được xả trực tiếp vào nguồn nước tự nhiên, gây ra những tác hại cực kỳ nghiêm trọng đến môi trường sống. Ước tính có khoảng 2 tỷ người sống trong các khu vực bị khan hiếm nước, với 2/3 dân số thế giới sống trong các khu vực bị ô nhiễm nguồn nước nghiêm trọng.

Khoảng 40% lượng nước đóng chai được bán trên thế giới thực chất chỉ là nước máy

Hiện nay, các hãng đồ uống không chỉ bán nước khoáng đóng chai, cái họ thực sự bán là thương hiệu và cảm giác ưu việt, quan tâm đến sức khỏe của người tiêu dùng. Khách hàng có vẻ thích thú với ý tưởng này dù bị lừa và họ vẫn tiếp tục chi tiền mua những chai nước khoáng. Tuy nhiên nhìn chung, trừ khi có một lời khuyên về sự an toàn khi sử dụng nước máy, thì bạn hoàn toàn có thể uống nếu như bạn không có vấn đề nào về dạ dày hay sức khỏe.

Cân nặng giảm trực tiếp sau khi tập luyện cường độ cao là do mất nước trong cơ thể

Thông thường, mọi người thường thấy cơ thể giảm trọng lượng sau khi tập luyện và nghĩ rằng đó là giảm béo hiệu quả. Nhưng kỳ thực là do mất nước dưới dạng mồ hôi trong quá trình tập luyện.

Uống quá nhiều nước có thể gây hại

Theo Medical Daily, nhằm cung cấp lượng nước đầy đủ cho cơ thể mà không ảnh hưởng đến những tế bào, Viện Y học Mỹ công bố lượng nước vừa đủ là 3,7 lít cho đàn ông và 2,7 lít cho phụ nữ. Việc uống nhiều nước có thể dẫn đến nồng độ natri trong máu của chúng ta bị pha loãng và tạo tác động không tốt đến sức khỏe.

Với tình trạng ô nhiễm và dân số ngày càng tăng, nước sạch được dự báo sẽ sớm trở thành một thứ tài nguyên quý giá tương tự dầu mỏ. Tuy nhiên, không như dầu mỏ có thể thay thế bằng các loại nhiên liệu khác, nước không thể thay thế và muôn loài đều cần đến nước để bảo đảm cuộc sống của mình.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.